Thư gửi cô!

Thứ bảy - 26/05/2018 12:19
Suốt cuộc đời một người, ắt hẳn ai cũng từng trải qua muôn vàn giấc mơ, có những giấc mơ gắn với cuộc sống hàng ngày, có những giấc mơ hoài niệm về quá khứ và cũng có những giấc mơ tràn đầy khát vọng trong tương lai. Nhưng có lẽ có một giấc mơ mà chắc chắn rằng ai cũng đã từng nghĩ đến một lần hoặc nhiều lần - giấc mơ trở về tuổi học trò, tuổi thanh xuân của chúng ta.
       Tuổi học trò gắn liền với những kỷ niệm dưới mái trường thân thương. Đó luôn là những thứ gì đó rất đặc biệt và luôn khiến trái tim người ta dâng trào cảm xúc mỗi khi nhắc đến. Đó là những ngày đầu tiên đi học còn vô tư, ngây ngô được cô dạy nắn nón từng chữ vỡ lòng.  Đó là tà áo trắng tinh khôi, là cái áo đồng phục mặc quanh năm suốt tháng, lúc nào cũng thấy mặc bất kể trời mưa hay nắng, nóng hay lạnh, là cái nắng chói chang, những cơn mưa rào bất chợt và sân trường với hoa phượng đỏ rực lửa, hoa bằng lăng tím ngát cả một khoảng trời. Là cùng với đám bạn thân bày những trò nghịch ngợm để trêu trọc người khác. Chúng nó luôn bên ta lúc lê la hàng quán, hay trong những kỳ thi - là những trợ thủ đắc lực giúp ta vượt qua những bài kiểm tra. Là những lần ngủ gục, ăn vặt trong lớp bị cô phạt, là những khi phát hiện thầy cô mình cũng tâm lý và xì teen ghê gớm. Là nụ cười lúm đồng tiền và tài năng đánh đàn rất hay của của ai đó khiến trái tim của một cô nhóc mới lớn biết rung động. Là những ngậm ngùi, những cái siết tay, những dòng lưu bút viết vội, những lời chúc nhau thành công… Những hồi ức đó được coi là thanh xuân.
       Leo mãi cũng hết con dốc, đi mãi cũng hết con đường. 5 năm của cấp một, 4 năm học cấp 2 đã qua, rồi những năm tháng học hành vất vả của cấp ba cũng đang lùi dần lại. Rồi thì cũng phải đến một thời điểm gọi là 'kết thúc'. Ba năm học cấp 3 - quãng thời gian tươi đẹp nhất của tuổi học sinh, cuối cùng cũng đã sắp kết thúc, đối với chúng em đó là những ngày cuối cùng được học tập rèn luyện trên ghế nhà trường. 12 năm học, khoác trên mình chiếc áo trắng đồng phục học sinh - hình ảnh đã quá đỗi quen thuộc, duy chỉ có tâm trạng là thay đổi, không còn giống như trước nữa. Lại một mùa tri ân nữa đến, em xin được gửi những lời cảm ơn, những lời chúc tốt đẹp nhất đến các thầy, cô - những nhà giáo đã tận tâm giảng dạy, chỉ bảo chúng em thành người. Đặc biệt, em muốn viết những lời tri ân này để gửi đến cô, cô Nguyễn Thị Dung - giáo viên dạy môn Địa Lý, người đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc nhất trong lòng em.
       Em còn nhớ những ngày đầu khi mới bước vào trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, mọi thứ đối với em thực sự quá là xa lạ bạn bè mới, thầy cô mới, trường lớp mới bấy nhiêu đó thôi cũng đã làm cho em bỡ ngỡ. Dù không phải là giáo viên chủ nhiệm nhưng khi cô bước vào lớp, nhìn từng nét bút,  nụ cười thân thiện của cô em cảm nhận được lòng nhiệt huyết của cô đối với học sinh. Ngày học cấp hai em không thích học địa cho lắm nhưng khi đứng trên ngưỡng cửa cấp 3 được học tập và rèn luyện dưới sự giảng dạy của cô em đã có tình yêu, hứng thú với bộ môn này vàtiến bộ nhiều hơn, kết quả của cả cô và em trong suốt quá trình nỗ lực đó là 3 năm liền đều đạt giải trong kì thi học sinh giỏi cấp trường, cấp tỉnh vầ đặ biệt hơn là em vào được đội học sinh giỏi quốc gia. Mặc dù kết quả đạt được không như mong muốn, cô vẫn luôn an ủi, động viên em vượt qua giai đoạn khó khăn đó để hướng tới mục tiêu ở phía trước, mục tiêu quan nhất của cuộc đời học sinh. Đó là cánh cửa bước vào đại học. Đối với em, cô là người mẹ thứ hai của em -  người mẹ vĩ đại trong lòng con.
       Em và cô đã sát cánh cùng nhau qua 2 mùa phượng nở rồi đấy! Mùa hoa phượng năm nay cô trò ta sẽ phải xa nhau, xa bạn bè, xa mái trường thân yêu là em lại không cầm được nước mắt. Thời gian cô trò mình ở bên nhau không còn nhiều, em hứa với cô là em sẽ hoàn thành được mục tiêu đã đề ra, đó là đỗ nguyện vọng 1.
      Cô là người giúp em thực hiện được ước mơ, hoài bão của mình trong ba năm cấp 3 này. Em cảm ơn cô vì những gì cô đã làm cho em và trang bị những kiến thức cần thiết để em vững bước trên con đường tương lai.
       Cuối cùng, em muốn gửi tới các thầy cô giáo trường Chuyên Lê Quý Đôn, đặc biệt là gửi tới cô Dung, lời chúc thật nhiều sức khỏe. luôn luôn hạnh phúc, mạnh khỏe và đạt được nhiều thành công trong công việc cũng như trong cuộc sống.
     
     Lời cuối cùng, em muốn gửi đến cô là: Em xin lỗi cô và cảm ơn cô rất nhiều. Người đã chắp cánh cho ước mơ của em!!!
Cựu học sinh: Đỗ Thảo - 12C7

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TKB KHOA BIỂU ONLINE 2023-2024
LỊCH BÁO GIẢNG ONLINE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây