NGÀY GIA ĐÌNH VIỆT NAM 2018

Thứ tư - 27/06/2018 15:44
“Gia đình” là nơi yêu thương nhất mà mỗi chúng ta có được, là nơi chúng ta sinh ra và lớn lên, là nơi để chúng ta trở về sau mỗi hành trình. Để tôn vinh những giá trị lớn lao và thiêng liêng của “Gia đình”, ngày 28 tháng 6 hàng năm đã được chọn là Ngày Gia đình Việt Nam như cách nhắc nhở mỗi người hãy dành nhiều hơn nữa sự yêu thương cho những người thân yêu.
        Thực hiện theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo công tác gia đình tỉnh Điện Biên về việc tổ chức chương trình hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng chống bạo lực gia đình và kỉ niệm Ngày Gia đình Việt Nam năm 2018, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn tích cực triển khai và phát động chiến dịch truyền thông “Gia đình nguồn lực và trách nhiệm trong phòng chống bạo lực gia đình”.  Hoạt động kéo dài dài từ ngày 1/6 đến hết ngày 30/6/2018 với các thông điệp: “Hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6”,“Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương”, “Gia đình là nơi bảo tồn, lưu giữ các giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc”, “Xây dựng nhân cách con người Việt Nam từ giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình”, “Xây dựng môi trường gia đình – cộng đồng – xã hội an toàn, lành mạnh”...
        Thông qua băng rôn, khẩu hiệu, bảng tin và các kênh thông tin điện tử, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn tích cực tuyên truyền các cán bộ, giáo viên, học sinh trong nhà trường về giá trị, ý nghĩa của Ngày Gia đình Việt Nam cũng như trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc gìn giữ hạnh phúc gia đình. Đặc biệt, nhằm tạo điều kiện để mọi người được phát huy vai trò trong việc vun đắp hạnh phúc cho mỗi gia đình, hoạt động "Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương” sẽ được thực hiện vào khung giờ 17h – 19h (thứ Năm, ngày 28/6) để phát huy giá trị cao đẹp của Bữa cơm gia đình. Bởi bữa cơm là thành quả lao động của các thành viên trong gia đình, là không gian để gắn kết các thành viên trong gia đình sum họp từ đó giáo dục ý thức, trách nhiệm của mỗi thành viên, là cơ hội để các thành viên trong gia đình được chia sẻ, thấu hiểu lẫn nhau.
          Hưởng ứng kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam năm nay, nhà trường tập trung chú trọng công tác tuyên truyền đến các cán bộ, giáo viên và học sinh bằng các buổi tọa đàm; các hoạt động văn hóa thể thao, các cuộc thi tìm hiểu Pháp luật Việt Nam với các chủ đề: “Phòng, chống bạo lực gia đình”; tìm hiểu  Pháp luật về việc đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người phụ nữ và quyền lợi chính đáng trẻ em. Cụ thể là các buổi hoạt động ngoài giờ với chủ đề: “Bình đẳng giới trong mỗi gia đình”, tránh phân biệt đối xử giữa nam và nữ, hạn chế việc bạo hành gia đình, bạo hành trẻ em; Tổ chức tuyên truyền về “Sức khỏe sinh sản vị thành niên” nâng cao hiểu biết của giới trẻ về nền tảng để có được một tổ ấm hạnh phúc; Tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông với thông điệp “An toàn giao thông là hạnh phúc của mọi nhà”; Về “Phòng chống tác hại của thuốc lá”, làm rõ tác hại của thuốc lá đến sức khỏe của những người thân yêu trong gia đình,… Đồng thời xây dựng nhân cách con người Việt nam từ giáo dục đạo đức, lối sống, về đạo lý truyền thống của dân tộc: “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháo thảo hiền để tạo nên gia đình hạnh phúc”. 
           Mỗi cán bộ, công chức, viên chức nhà trường đều thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, hiệu quả những hoạt động trong khuôn khổ chương trình hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam. Với tinh thần tự giác, trách nhiệm tích cực tham gia vào hoạt động của các tổ chức, các nhóm phòng, chống bạo lực gia đình; giúp đỡ, hỗ trợ những nạn nhân của bạo lực gia đình; biểu dương khen thưởng những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác gia đình và thăm hỏi các gia đình chính sách,… vừa cải thiện chất lượng cuộc sống cho mỗi gia đình vừa hướng đến hoàn thành mục tiêu nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn thể cán bộ công chức, viên chức, học sinh và tuyên truyền rộng rãi hơn nữa ý nghĩa, giá trị của Ngày Gia đình Việt Nam, mỗi các nhân góp phần cùng gia đình, cộng đồng và toàn thể xã hội xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, văn minh. 
         Với những ý nghĩa thiết thực, “Ngày gia đình” đang dần trở thành ngày hội lớn được lưu truyền tốt đẹp trong mỗi gia đình và mỗi công dân Việt Nam. “Hãy trân trọng từng giây từng phút bên cạnh gia đình, những phút giây sum họp là vô giá và tình cảm gia đình là thứ tình yêu vô điều kiện duy nhất trong cuộc đời mỗi người”. 
Tác giả: Đỗ Thùy Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TKB KHOA BIỂU ONLINE 2023-2024
LỊCH BÁO GIẢNG ONLINE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây