Các hoạt động của Phòng Văn hóa thông tin Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn

Thứ năm - 29/09/2016 20:27
Sáng 29/9 tại trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đã diễn ra 3 lớp học với các chủ đề “Nâng cao văn hóa đọc tiếng Anh cho học sinh cấp 3, Bánh xe công nghệ, Cơ bản về Khởi nghiệp và Tinh thần kinh doanh tại các Tỉnh nông nghiệp” do các nhân viên thuộc phòng Văn hóa thông tin của Đại sứ quán Hoa Kì tổ chức và trực tiếp giảng dạy.
Ba lớp học được diễn ra trong không khí vui tươi và phấn khởi xen lẫn sự hồi hộp của các bạn học sinh, vì đây là lần đầu tiên các em được tham gia các lớp học do Đại sứ quán Hoa Kì tổ chức, với khuôn khổ của ba lớp học nên nhà trường đã lựa chọn các lớp có đặc thù với từng chương trình cho các em tham gia học.





Lớp học thứ nhất  “Nâng cao văn hóa đọc tiếng Anh cho học sinh cấp 3các em học sinh lớp 11B6 chuyên tiếng Anh cùng một số các em học sinh chuyên Anh của lớp 12C6 và các bạn học sinh trong các lớp khác có cùng đam mê đọc sách tiếng Anh tham gia. Tại lớp học này các em được cùng nhau chia sẻ về một của một cuốn sách “The city of ember” (Thành phố dưới lòng đất) của tác giả Mỹ nổi tiếng Jeanne DuPrau mà các em đã được cô Trang - giáo viên tiếng Anh của nhà trường giao cho đọc trước đó, bên cạnh thời gian trao đổi về cuốn sách đã đọc các em học sinh còn được trực tiếp tham gia vào một số các trò chơi có liên quan đến nội dung của cuốn sách giúp các em khắc sâu nội dung cuốn sách đã đọc. Điều khiến các em học sinh thích thú hơn khi tham gia lớp học này là các em được trao đổi với nhau hoàn toàn bằng tiếng Anh, phần nào đã giúp các em tự tin hơn trong giao tiếp và nâng cao khả năng nói tiếng Anh của mình.

Lớp học thứ hai “Bánh xe công nghệ” với sự tham gia của các em học sinh hai lớp chuyên Lí và chuyên Sinh khối 11, lớp học diến ra trong không khí rất sôi nổi vì đây là lần đầu tiên các em được khám phá những kiến thức bổ ích từ cở bản đến nâng cao về các công nghệ mới của Hoa Kỳ cũng như trên thế giới. Các em học sinh cũng được tìm hiểu các kiến thức cơ bản về điện, được tự tay kết nối và thiết kế các mạch điện riêng cho từng thiết bị như còi, đèn, quạt mini, tự tay lắp đặt robot chạy bằng năng lượng mặt trời, tìm hiểu về nguyên liệu sạch, được khám phá cơ chế hoạt động của siêu phẩm robot lego được rất nhiều học sinh trên thế giới ưa thích. Ngoài gia, các em học sinh cũng được tiếp cận công nghệ in 3D mới nhất, được tự tay in các bức hình do mình chụp và in ảnh ngay tại lớp.






Lớp học thứ ba với chủ đề “Cơ bản về Khởi nghiệp và Tinh thần kinh doanh tại các Tỉnh nông nghiệpcũng diễn ra không kém phần sôi nổi. Các em học sinh được lắng nghe bài thuyết trình của TS Trần Lương Sơn, doanh nhân, chuyên gia về khởi nghiệp, giới thiệu một cách đại cương những kiến thức cơ bản nhất về khởi nghiệp kinh doanh, giúp các em học sinh bắt đầu suy nghĩ về việc làm kinh tế, làm giàu ở nông thôn, trên chính mảnh đất của gia đình mình, của quê hương mình. Phần cuối của buổi học diễn ra sự sôi nổi hơn nữa với phần trao đổi và giải đáp những thắc mắc của các bạn học sinh xung quanh vấn đề về khới nghiệp.





Kết thúc ba lớp học trong khoảng thời gian không dài nhưng đọng lại trong lòng các bạn học sinh là những trải nghiệm thực sự thú vị và bổ ích, các em thực sự mong muốn nhận được thêm nhiều sự giúp đỡ từ phía Đại sứ quán Hoa Kì để các em có thêm nhiều trải nhiệm với các lớp học khác trong tương lai. Ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo cùng các em học sinh xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Đại sứ quán Hoa Kì, đặc biệt các thầy cô thuộc phòng Văn hóa thông tin của Đại sứ quán đã trực tiếp giảng dạy ba lớp học, nhà trường rất mong sẽ được nhận thêm nhiều sự hỗ trợ từ phía Đại sứ quán Hoa Kì trong tương lai.
 

Tác giả bài viết: Hạnh Tuyết

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TKB KHOA BIỂU ONLINE 2023-2024
LỊCH BÁO GIẢNG ONLINE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây