DỰ THẢO NGHỊ QUYẾT CHÍNH SÁCH TRƯỜNG CHUYÊN ĐÃ ĐƯỢC HĐND TỈNH THÔNG QUA

Thứ năm - 09/12/2021 14:13
Tại phiên bế mạc kỳ họp thứ 5 Hội đồng nhân dân tỉnh Điện Biên khoá XV, nhiệm kỳ 2021-2025, chiều ngày 8/12/2021, dự thảo nghị quyết về “Chính sách hỗ trợ học sinh trường trung học phổ thông Chuyên và mức thưởng, mức chi bồi dưỡng đối với giáo viên, cán bộ quản lý, chuyên gia, học sinh tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi các môn văn hóa cấp quốc gia, khu vực và quốc tế của Tỉnh Điện Biên” đã được biểu quyết thông qua, 48/48 (100%) Đại biểu đã tán thành.
DỰ THẢO NGHỊ QUYẾT CHÍNH SÁCH TRƯỜNG CHUYÊN ĐÃ ĐƯỢC HĐND TỈNH THÔNG QUA
 
Phiên bế mạc kỳ họp thứ 5 Hội đồng nhân dân tỉnh Điện Biên khoá XV, nhiệm kỳ 2021-2025
      Trước đó, Đoàn công tác của HĐND tỉnh Điện Biên đã khảo sát tại trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, thẩm tra và thảo luận tại tổ và hoàn toàn nhất trí với dự thảo nghị quyết về “Chính sách hỗ trợ học sinh trường trung học phổ thông Chuyên và mức thưởng, mức chi bồi dưỡng đối với giáo viên, cán bộ quản lý, chuyên gia, học sinh tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi các môn văn hóa cấp quốc gia, khu vực và quốc tế của Tỉnh Điện Biên”.
      Sau một hành trình dài, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đã đề xuất Sở Giáo dục và Đào tạo; HĐND tỉnh thông qua Nghị quyết về Quy định chính sách đối với học sinh và giáo viên trường trung học phổ thông Chuyên. Chiều ngày 8/12/2021, tại phiên bế mạc kỳ họp thứ 5 Hội đồng nhân dân tỉnh Điện Biên khoá XV, nhiệm kỳ 2021-2025, do đồng chí Lò Văn Phương – Thường trực HĐND, Chủ tịch HĐND tỉnh Điện Biên chủ toạ kỳ họp, dự thảo nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ học sinh trường THPT Chuyên và mức thưởng hỗ trợ giải quốc gia,khu vực, quốc tế của trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn là một trong 25 dự thảo nghị quyết đã được thông qua và tuyệt đối đại biểu tán thành.

Kết quả biểu quyết điện tử về dự thảo nghị quyết đối với trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn
       Hơn 25 năm qua, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã luôn kiên trì khắc phục những khó khăn về cơ sở vật chất, về chính sách hỗ trợ để hoàn thành tốt các mục tiêu giáo dục. Với mong muốn có thể thu hút học sinh có năng khiếu thi vào trường THPT Chuyên; khuyến khích học sinh có năng khiếu tự nguyện chủ động tham gia vào đội tuyển HSG các môn văn hóa cấp quốc gia, khu vực và quốc tế; thu hút giáo viên có năng lực chuyên môn giỏi tham gia công tác phát hiện bồi dưỡng học sinh có năng khiếu. Đồng thời động viên kịp thời những học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi và ghi nhận đóng góp của cán bộ, giáo viên trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi của tỉnh nhà, Sở Giáo dục và Đào tạo đã đề xuất UBND tỉnh trình HĐND thông qua chính sách trường Chuyên. Việc ban hành chính sách góp phần thúc đẩy công tác phát hiện bồi dưỡng nhân tài của tỉnh nhằm phát triển sự nghiệp giáo dục, đào tạo và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Điện Biên.
 

Tác giả bài viết: Lê Thuý Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TKB KHOA BIỂU ONLINE 2023-2024
LỊCH BÁO GIẢNG ONLINE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây