HƠI ẤM LÊN VÙNG CAO

Thứ sáu - 19/01/2024 14:42
Với mong muốn lan tỏa truyền thống văn hóa nhà trường, giáo dục lòng yêu nước tự hào dân tộc và tăng cường các hoạt động trải nghiệm, nâng cao hơn trách nhiệm của cá nhân với cộng đồng, ngày 17, 18/1/2024, đoàn thiện nguyện Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Điện Biên do Nhà giáo Bùi Thị Anh, Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường cùng 7 nhà giáo và 25 em học sinh trong nhà trường tổ chức chuyến đi giao lưu, chia sẻ, kinh nghiệm ôn thi học sinh giỏi và trải nghiệm, từ thiện tại Mường Nhé, nơi cực Tây của Tổ Quốc.
HƠI ẤM LÊN VÙNG CAO


Cô Bùi Thị Anh, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn

trao quà tặng cho Trường PTDT Bán trú Tiểu học Nậm Vì

          5 giờ 30 sáng, trời còn tối, lạnh buốt, ướt đẫm sương đêm nhưng hàng chục giáo viên và học sinh của Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đã tập trung đông đủ tại sân trường. Ai ai cũng khẩn trương sắp xếp các thùng quà, đồ đạc lên xe để kịp thời lên đường vào huyện Mường Nhé.
          Đường từ trung tâm TP. Điện Biên Phủ vào đến Nậm Vì chừng 200km. Mấy ngày nay mưa nhiều, nên một số đoạn trên tuyến quốc lộ 12 rất khó đi. Đích đến của đoàn thiện nguyện trong chuyến đi này là Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Nậm Vì, xã Nậm Vì (huyện Mường Nhé).
          Nậm Vì là xã đặc biệt khó khăn cách trung tâm huyện Mường Nhé 20km, chủ yếu là đồng bào dân tộc Mông. Gần 12 giờ trưa, đoàn mới vào đến nơi, nhưng cô hiệu trưởng Đồng Thị Thúy cùng đại diện lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Nhé và các thầy cô giáo, học sinh nhà trường vẫn chờ đón. Đường xa, có giáo viên và học sinh say xe nhưng mọi mệt nhọc dường như tan biến khi các thành viên đoàn thiện nguyện nhìn thấy những khuôn mặt rạng rỡ mong chờ của các em học sinh nơi đây và chứng kiến niềm vui, háo hức khi các em nhận quà tặng.
          Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Nậm Vì, ngoài trường trung tâm còn có 5 điểm trường ở các bản: Huổi Chạ, Huổi Lúm, Vang Hồ, Huổi Cấu và Cây Sổ nằm cách trung tâm xã tầm 10km, còn bản xa nhất cách đến 20km, địa hình đồi núi, đường xá đi lại rất khó khăn. Năm học 2023 - 2024, trường có 24 lớp với 652 học sinh. Học sinh chủ yếu là con em đồng bào dân tộc thiểu số. Đa số là con em hộ nghèo, cận nghèo, thuộc diện bán trú, ăn và ngủ trưa tại trường. Hiện nay, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học và phục vụ các hoạt động vui chơi ngoài giờ học… còn rất thiếu thốn. Nhất là hệ thống nước phục vụ sinh hoạt hàng ngày của thầy, cô giáo và các em học sinh. Do nguồn nước ở xa, lại thiếu ống dẫn và téc nước nên không đủ nước để phục vụ nấu ăn, sinh hoạt. Vì vậy có nước là điều mong mỏi nhất của thầy và trò nhà trường.

          Nhà trường đã trao tặng cho nhà trường 1 téc nước, 1 giàn năng lượng mặt trời trị giá 13,5 triệu đồng; 687 áo cờ đỏ sao vàng; bánh kẹo cho học sinh nhà trường. Nhóm giáo viên môn Lịch sử của nhà trường và một số trường khác trong tỉnh trao tặng 10 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trị giá  300 nghìn đồng/suất. Ngoài ra, câu lạc bộ thiện nguyện cùng phụ huynh nhà trường còn trao tặng quần áo ấm, đồ dùng học tập, sữa cho các em học sinh. 
          Cô Bùi Thị Anh Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn - trưởng đoàn thiện nguyện thay mặt đoàn chia sẻ khó khăn với cô trò nhà trường. Nhân dịp đầu xuân năm mới, chúc các thầy cô giáo có sức khỏe dồi dào, giữ vững nhiệt huyết cống hiến cho sự nghiệp trồng người nơi đây; mong các em học sinh luôn luôn cố gắng vượt lên trong mọi hoàn cảnh, nỗ lực học tập để đạt thành tích tốt và tu dưỡng đạo đức trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, đáp ứng sự mong đợi của thầy cô, cha mẹ và gia đình các em.
          Bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi, cô Đồng Thị Thúy - Hiệu trưởng Trường PTDT Bán trú Tiểu học Nậm Vì xúc động khi cô trò nhà trường nhận được sự quan tâm và hỗ trợ thiết thực đầy ý nghĩa này. Những món quà sẻ chia và những lời động viên phần nào giúp nhà trường vơi bớt khó khăn và truyền thêm động lực để thầy cô và các em cố gắng hơn nữa trong việc dạy và học.

CLB Thiện nguyện Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tặng quần áo ấm cho các em học sinh Trường PTDT Bán trú Tiểu học Nậm Vì

Chiều ngày 17/1/2024 các Thầy Cô giáo trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã trao đổi kinh nghiệm, giảng dạy, học tập và trao quà tại trường THPT Mường Nhé

Thầy Cô giáo và các em học sinh của Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, thành kính dâng hương tại Khu tưởng niệm Liệt sĩ Trần Văn Thọ

 

Thầy cô giáo Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đưa học sinh trải nghiệm trên Mốc số 0 thuộc bản A Pa Chải, xã Sín Thầu (huyện Mường Nhé)

         Sau khi rời Nậm Vì, đoàn đã tới thăm cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng A Pa Chải và dâng hương tại Khu tưởng niệm Liệt sĩ Trần Văn Thọ. Để góp phần giáo dục lòng yêu nước, nâng cao ý thức giữ gìn bảo vệ chủ quyền lãnh thổ cho các em học sinh, thầy cô giáo và các em học sinh đã lên thăm Mốc số 0 – điểm mốc nằm ở khu vực ngã ba biên giới Việt – Trung – Lào thuộc địa phận bản A Pa Chải, xã Sín Thầu. Em Hoàng Ngọc Ánh, học sinh lớp 11B1, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn xúc động bày tỏ “Đây là lần đầu tiên em và các bạn học sinh trong đoàn đặt chân đến huyện biên giới Mường Nhé. Được đến thắp hương tri ân Anh hùng Liệt sĩ Trần Văn Thọ và lên thăm Mốc 0, chúng em cảm thấy vô cùng thiêng liêng và tự hào. Đồng thời cũng nhận thức rõ hơn trách nhiệm của bản thân mình đối với quê hương, Tổ quốc”.

Nhà giáo Bùi Thị Anh- BT Đảng bộ, HT nhà trường thăm và tặng quà các em học sinh tại Trường TH và THCS PTDT Bán trú Sín Thầu

Nhà giáo Bùi Thị Anh- BT Đảng bộ, HT nhà trường thăm và tặng quà các em học sinh tại TrườngMầm non Sín Thầu

         Hành trình thiện nguyện của tập thể cán bộ giáo viên và học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn lên xã vùng cao của huyện Mường Nhé trong mùa đông năm nay đã thành công tốt đẹp, tin rằng những món quà nhỏ ý nghĩa này đã tiếp thêm ngọn lửa ấm, thắp lên niềm tin yêu vào cuộc sống. Tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, sự sẻ chia sẽ luôn ở mọi lúc, mọi nơi để sưởi ấm lên từng trái tim nhỏ bé yêu thương ở những nơi vùng cao còn nhiều gian khó. Đặc biệt, qua chuyến đi này giúp các em học sinh có thêm sự trải nghiệm quý giá, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, anh hùng cho thế hệ trẻ trong xây dựng và bảo vệ chủ quyền đất nước.

 

Tác giả bài viết: Ngô Thị Huệ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TKB KHOA BIỂU ONLINE 2023-2024
LỊCH BÁO GIẢNG ONLINE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây