Khi sóng nước Hồ Tây đọng sắc trời Tây Bắc...

Thứ ba - 19/01/2016 15:34
Ngày 7-5-2016, trong âm vang của lễ kỉ niêm 62 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, tại trường THPT Chu Văn An Hà Nội đã diễn ra một hoạt động vô cùng có ý nghĩa.

Ngày 7-5-2016, trong âm vang của lễ kỉ niêm 62 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, tại trường THPT Chu Văn An Hà Nội đã diễn ra một hoạt động vô cùng có ý nghĩa. 
 

Bảy cây hoa ban trắng - sắc hoa đặc trưng của mảnh đất Điện Biên đã được các thầy giáo: Tiến sĩ Phạm Hồng Phong - Hiệu trưởng trường chuyên Lê Quý Đôn, Điện Biên; Thầy giáo Hoàng Văn Thông - Hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh, Điện Biên và thầy Nguyễn Duy Hùng - Phó bí thư Đoàn trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Điện Biên trực tiếp đưa xuống Hà Nội và được trồng tại khu đồi thế kỉ của ngôi trường giàu truyền thống Bưởi - Chu Văn An. Thầy giáo, Tiến sĩ Đinh Sỹ Đại - Nguyên Hiệu trưởng trường THPT Chu Văn An - người đã đặt tên cho khu vực Đồi thế kỉ của trường; Cô giáo Lê Mai Anh - Hiệu trưởng trường THPT Chu Văn An cùng các thầy cô giáo trong Ban giám hiệu và Ban cố vấn Đoàn trường THPT Chu Văn An đã cùng tham gia lễ trồng cây ý nghĩa này.
 

Trong một buổi chiều đầu hè, những cây hoa ban của núi rừng như hòa mình vào nắng gió Thủ đô. Đặc biệt, sắc xanh của cây ban được hi vọng sẽ góp thêm vẻ tươi đẹp cho Chu Văn An - ngôi trường sinh thái bên cạnh những hàng xà cừ cổ thụ, hàng xoài rợp bóng, hàng bưởi thơm mát, hàng ngưu bàng hay hàng anh đào Nhật Bản...

Lễ trồng cây đã diễn ra trong không khí vui tươi, ấm áp nghĩa tình miền xuôi - miền ngược. Tất cả mọi người tham gia buổi lễ đều hi vọng rằng, vào lễ kỉ niệm 1,1 thế kỉ trường Bưởi - Chu Văn An, sẽ sáng ngời một sắc trời Tây Bắc giữa lòng Hà Nội.
 

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi trồng cây:

 

 

 

 

 


 

Nguồn tin: Trường THPT Chu Văn An - Hà Nội

 

Tác giả bài viết: LQD

Nguồn tin: chuyenlequydondb.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
TKB KHOA BIỂU ONLINE 2023-2024
LỊCH BÁO GIẢNG ONLINE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây