KẾ HOẠCH DẠY THÊM NĂM HỌC 2020 -2021

Thứ sáu - 04/09/2020 09:19
Để học sinh cập nhật các dạng bài theo cấu trúc đề thi THPT quốc gia. Ôn tập hệ thống kiến thức để học sinh chuẩn bị tâm thế sẵn sàng tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2021, các trường đại học theo nguyện vọng của học sinh.
KẾ HOẠCH DẠY THÊM NĂM HỌC 2020 -2021

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐIỆN BIÊN

TRƯỜNG THPT CHUYÊN LÊ QUÝ ĐÔN

 

Số: 229 /KH-LQĐ

 

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

Điện Biên, ngày 04 tháng 9 năm 2020


KẾ HOẠCH

Về việc tổ chức dạy thêm, học thêm năm học 2020- 2021

 

Căn cứ Thông tư số 17/2012/TT- BGDĐT ngày 16/5/2012 của bộ GD&ĐT ban hành Quy định về dạy thêm, học thêm;

Căn cứ Quyết định số 27/2012/QĐ- UBND ngày 14/12/2012 của UBND tỉnh Điện Biên ban hành Quy định về quản lý dạy thêm, học thêm trên địa bàn tỉnh; Quyết định số 01/2014/QĐ- UBND ngày 27/01/2014 của UBND tỉnh sửa đổi một số điều của quy định về quản lý dạy thêm ,học thêm ban hành theo Quyết định số 27/2012/QĐ- UBND ngày 14/12/2012 của UBND tỉnh;

Căn cứ Văn bản số 68/SGDĐT- GDTrH ngày 14/01/2013 của Sở GD&ĐT về việc hướng dẫn quy định dạy thêm, học thêm;

Căn cứ Quyết định số 06/2020/QĐ - UBND ngày 23/4/2020 của UBND tỉnh Điện Biên về việc sửa đổi một số điều, khoản Quy dịnh về quản lý dạy thêm, học thêm trên địa bàn tỉnh ban hành kèm theo Quyết định số 27/2012/QĐ- UBND ngày 14/12/2012 của UBND tỉnh Điện Biên;

Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn xây dựng kế hoạch dạy học thêm như sau:

I. Mục đích, yêu cầu

- Nhằm củng cố, khắc sâu về kiến thức, rèn luyện kỹ năng cho học sinh.

- Giúp học sinh vận dụng linh hoạt hệ thống kiến thức đã được học để giải quyết các vấn đề thực tiễn theo định hướng phát triển năng lực.

- Cập nhật các dạng bài theo cấu trúc đề thi THPT quốc gia. Ôn tập hệ thống kiến thức để học sinh chuẩn bị tâm thế sẵn sàng tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2021, các trường đại học theo nguyện vọng của học sinh.

- Nhằm nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường.

II. Nội dung

Bám sát hướng dẫn thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học để ôn nâng cao, ôn thi đại học cho học sinh.

Căn cứ vào trình độ nhận thức và năng lực của HS, GV xây dựng chương trình ôn tập cho phù hợp với đối tượng.

Số buổi học thêm tối đa của từng khối lớp như sau:


 

Lớp 10,11 (buổi 2)

Lớp 10,11 (buổi 3)

Lớp 12 (buổi 3)

Môn

Buổi/HK

Môn

Buổi/HK

Môn

Buổi/HK

Toán, TA, T. Trung

15

Tất cả các môn học

 

15

Tất cả các môn học

 

20

Các môn còn lại

8

III. Đối tượng

Dạy thêm: Đối với buổi 2 (giáo viên dạy chính khóa trực tiếp dạy thêm buổi 2); Đối với buổi 3 (nhà trường sắp xếp theo nguyện vọng của học sinh, phụ huynh)

Học thêm: là học sinh từ lớp 10-12 của trường THPT chuyên Lê Quý Đôn nếu có nguyện vọng đăng ký học thêm.

IV. Cơ sở vật chất

Trường có 28 phòng học, khang trang, đảm bảo các điều kiện tổ chức dạy thêm.

V. Tổ chức thực hiện

1. Ban giám hiệu

Xây dựng kế hoạch, quản lý thu chi các lớp học thêm theo đúng Văn bản số 68/SGDĐT- GDTrH ngày 14/01/2013 của Sở GD&ĐT về việc hướng dẫn quy định dạy thêm, học thêm; Quyết định số 27/2012/QĐ- UBND ngày 14/12/2012 của UBND tỉnh Điện Biên ban hành Quy định về quản lý dạy thêm, học thêm trên địa bàn tỉnh; Quyết định số 01/2014/QĐ- UBND ngày 27/01/2014 của UBND tỉnh sửa đổi một số điều của quy định về quản lý dạy thêm, học thêm ban hành theo Quyết định số 27/2012/QĐ- UBND ngày 14/12/2012 của UBND tỉnh. Quyết định số 06/2020/QĐ - UBND ngày 23/4/2020 của UBND tỉnh Điện Biên về việc sửa đổi một số điều, khoản Quy dịnh về quản lý dạy thêm, học thêm trên địa bàn tỉnh ban hành kèm theo Quyết định số 27/2012/QĐ- UBND ngày 14/12/2012 của UBND tỉnh Điện Biên

Tổ chức, chỉ đạo, phân công các giáo viên dạy thêm;

Phê duyệt kế hoạch dạy thêm của giáo viên, đơn xin học thêm của học sinh và phụ huynh;

Thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nội quy, quy định về dạy và học thêm của giáo viên, học sinh.

2. Tổ trưởng

Tổ chức thảo luận, thống nhất nội dung ôn tập bám sát chuẩn kiến thức, kĩ năng của chương trình giáo dục cấp THPT và đổi mới của kỳ thi THPT quốc gia.

Phê duyệt kế hoạch ôn của giáo viên và nộp lại ban giám hiệu trước 15/9/2020.

Kết hợp cùng với phó hiệu trưởng chuyên môn kiểm tra việc thực hiện của giáo viên.

3. Giáo viên dạy thêm

Giáo án dạy thêm bám sát chuẩn kiến thức kỹ năng, cập nhật dạng bài của kỳ thi THPT quốc gia để lựa chọn nội dung ôn tập cho phù hợp;

Nắm bắt được tâm tư nguyện vọng, năng lực nhận thức, nhu cầu của học sinh, từ đó xây dựng nội dung ôn đúng với yêu cầu và sát đối tượng;

Soạn giảng nghiêm túc theo đúng kế hoạch đã được phê duyệt;

Kiến nghị với nhà trường các vấn đề cần thiết trong quá trình dạy;

Kết hợp giáo viên chủ nhiệm trong việc tư vấn, quản lý, đôn đốc học sinh học tập.

4. Giáo viên chủ nhiệm

Khảo sát, lập danh sách học sinh đăng ký học thêm từng môn và nộp đơn xin học thêm của học sinh về bộ phận phụ trách trước 15/9/2020;

Kết hợp với giáo viên bộ môn tư vấn học sinh đăng ký học thêm, chia lớp;

Thường xuyên bám lớp và trao đổi với giáo viên bộ môn, phụ huynh học sinh để nắm bắt tình hình học tập, tâm tư nguyện vọng, từ đó có biện pháp giáo dục học sinh cho phù hợp.

Thu tiền học thêm của học sinh lớp chủ nhiệm nộp về thủ quỹ theo kế hoạch của trường.

5. Giáo vụ

Theo dõi việc dạy thêm, học thêm hàng ngày của trường (kiểm tra, ký sổ đầu bài trực tiếp tại các lớp, tổng hợp số buổi học thêm).

6. Học sinh

Làm đơn xin học thêm (có đơn xin học thêm kèm theo), nộp giáo viên chủ nhiệm. Thực hiện nghiêm túc nội quy của trường.

Trên đây là Kế hoạch dạy thêm học thêm của trường THPT chuyên Lê Quý Đôn năm học 2020-2021. Trường yêu cầu các tổ chuyên môn, giáo viên nhà trường thực hiện nghiêm túc và hiệu quả./.

 

Nơi nhận:

- GV;

- Tổ trưởng;

- BGH

- Lưu VT.

KT. HIỆU TRƯỞNG
PHÓ HIỆU TRƯỞNG

 

(Đã ký)

 

 

Bùi Thị Anh




 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

bentrai
benphai
HTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây