GIAO LƯU, TƯ VẤN TUYỂN SINH TẠI TRƯỜNG THCS

Thứ hai - 18/04/2022 15:14
Tiếp tục thực hiện kế hoạch và nhiệm vụ định hướng các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng các mặt giáo dục cho các trường trong toàn tỉnh, sáng nay 18/4/2022 Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã có buổi giao lưu, tư vấn tuyển sinh vào 10 và định hướng hoạt động phong trào cho các em học sinh tại trường THCS Thanh Luông, THCS Noong Hẹt.
GIAO LƯU, TƯ VẤN TUYỂN SINH TẠI TRƯỜNG THCS
     Đại diện BGH và thầy cô hai nhà trường giao lưu
Tham dự buổi giao lưu, về phía trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn có Nhà giáo Nguyễn Bích Ngọc – Phó Bí thư đảng bộ, Phó Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Nhà giáo Lê Thị Biên – Phó Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, các Nhà giáo Ưu tú, tổ trưởng, Ban chấp hành Đoàn trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn. Về phía trường THCS, có sự tham dự của Nhà giáo Nguyễn Đức Hồng - Bí thư chi bộ, hiệu trưởng trường THCS Thanh Luông, Nhà giáo Lương Thị Dung - Bí thư chi bộ, hiệu trưởng trường THCS Noong Hẹt cùng toàn thể Ban giám hiệu, đội ngũ tập thể cán bộ giáo viên – CNV trường THCS Thanh Luông, THCS Noong Hẹt và tập thể các em học sinh của hai trường.
Cô Nguyễn Bích Ngọc - Phó Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn tặng hoa nhà trường THCS Thanh Luông
        Là những học sinh tiêu biểu, đoàn viên ưu tú của nhà trường, Nguyễn Thanh Hằng chuyên Văn 10, Khương Hạ Di chuyên Văn 10, Phạm Tố Uyên chuyên Lí 11, Nguyễn Thành Công chuyên Văn 11 đã thay mặt cho các em học sinh trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn giới thiệu tổng quan về truyền thống nhà trường, giới thiệu về công tác tuyển sinh vào 10 cho các em học sinh của trường THCS Thanh Luông và THCS Noong Hẹt. Các cựu học sinh của hai trường, đồng thời là học sinh tiêu biểu, ưu tú của trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn như Phạm Thị Thùy Dung 10A7 (giải Nhì HSG tỉnh Sử 10), Đỗ Thu Phương 10A6 (giải Nhất HSG tỉnh tiếng Anh 10, thủ khoa chuyên Anh 10), Lò Văn Thái 11B9 (giải Nhì HSG tỉnh Tin 10, giải Ba HSG tỉnh 11), Trần Hữu Hưng 10A2 (giải Ba HSG tỉnh Lí 10, phó chủ nhiệm CLB Diễn xuất) cũng chia sẻ những kinh nghiệm học tập, rèn luyện, hoạt động phong trào và định hướng cho các em học sinh THCS Thanh Luông, THCS Noong Hẹt tiếp thêm nghị lực và động viên, tạo niềm đam mê, gây hứng thú cho các em học sinh lớp 9 sẽ tiếp tục cố gắng để có thể trở thành thành viên tiếp theo của ngôi nhà chung Chuyên Lê Quý Đôn của tỉnh Điện Biên.
 


          Năm học 2022-2023, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tuyển sinh 10 lớp với tổng số 350 học sinh ở 09 lớp chuyên: Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Ngữ Văn, tiếng Anh, Lịch sử - Địa lí, tiếng Trung, Tin học và 01 lớp không chuyên. Sau khi được nghe tuyên truyền và định hướng, các em học sinh của trường THCS Thanh Luông, THCS Noong Hẹt đã tỏ ra rất hứng thú và phấn khởi, các em cũng dành nhiều câu hỏi, những băn khoăn cần lời giải đáp về lớp chuyên mà các em muốn thi, về công tác tuyển sinh vào 10 năm nay, về ước muốn khi được vào trường chuyên, về các hoạt động phong trào hay về các câu lạc bộ mà các em yêu thích. Cô Nguyễn Bích Ngọc – Phó Hiệu trưởng, cô Lê Thị Biên – Phó Hiệu trưởng cùng các NGƯT, các tổ trưởng, đoàn thanh niên trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã cùng các em học sinh giải đáp những câu hỏi và tiếp tục định hướng cho các bạn nhỏ THCS.
 

          Trong buổi giao lưu, thầy cô và các em học sinh còn được thưởng thức những tiết mục văn nghệ rất hay do thầy trò của hai trường biểu diễn. Về phía trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, câu lạc bộ hát M.I.S, câu lạc bộ Ghita, câu lạc bộ nhảy CNVR đã đem đến những món quà tình thần vô cùng ý nghĩa dành tặng cho thầy cô giáo và các bạn nhỏ. Đáp lại món quà của anh chị, các em học sinh THCS Thanh Luông, THCS Noong Hẹt cũng thể hiện tài năng của mình qua những ca khúc rất hay và ấn tượng.

          Buổi giao lưu, tư vấn tuyển sinh vào 10 và định hướng hoạt động phong trào cho các em học sinh tại trường THCS Thanh Luông, THCS Noong Hẹt đã diễn ra với sự gần gũi, thân thiện, cởi mở và vô cùng ý nghĩa. Thầy cô trường THCS Thanh Luông, THCS Noong Hẹt rất mong thế hệ các em học sinh hiện tại cố gắng học tập thật chăm chỉ, nỗ lực để có thể tiếp tục nối tiếp các anh chị, trở thành một thành viên của Ngôi nhà chung Chuyên Lê Quý Đôn tỉnh Điện Biên.
       Trước đó, tối ngày 17/4/2022, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã thực hiện thành công chương trình Tư vấn tuyển sinh vào lớp 10 theo hình thức trực tuyến. Với hơn 200 lượt người tham gia, hàng trăm câu hỏi trực tiếp và câu hỏi gửi qua hệ thống chat, gửi mail hay qua số điện thoại hotline của chương trình đã được hội đồng tư vấn của nhà trường giải đáp chi tiết, cụ thể.
      Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn sẵn sàng đón chào các em trong Lễ đón tân học sinh khối 10 của nhà trường trong tháng 9 năm nay.
                   Dưới đây là một số hình ảnh buổi giao lưu:
 

















Tác giả bài viết: Lê Thúy Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TKB KHOA BIỂU ONLINE 2023-2024
LỊCH BÁO GIẢNG ONLINE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây