Kết quả thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2020-2021

Thứ sáu - 07/05/2021 06:38
Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2020-2021 được tổ chức thành 2 đợt dành cho các khối thi: Đợt 1, tổ chức thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh các môn văn hoá dành cho học sinh lớp 12 và thi các môn giải toán trên máy tính cầm tay dành cho học sinh lớp 9, lớp 12, diễn ra trong 2 ngày 01, 02/12/2020; đợt 2, tổ chức thi chọn học sinh giỏi các môn văn hoá dành cho học sinh lớp 9, 10, 11 và các môn thi giải toán trên máy tính cầm tay dành cho học sinh lớp 11 trong 2 ngày 20,21/4/2021. Ở cả 2 đợt, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tham gia thi ở tất cả các bộ môn với tổng số lượt học sinh tham gia là 514 thí sinh.

        Kết quả của hai đợt thi, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn có 435 học sinh đạt giải (chiếm 84.6% tổng số học sinh dự thi) với 16 giải nhất, 72 giải nhì, 166 giải ba và 219 giải khuyến khích. Với 162/182 học sinh dự thi đạt giải, khối 11 có tỉ lệ học sinh đạt giải cao nhất (89%), trong đó có 07 giải nhất, 25 giải nhì, 61 giải ba và 69 giải khuyến khích. Khối 12 có 126/153 học sinh dự thi đạt giải (chiếm 82.4%) với 03 giải nhất, 27 giải nhì, 45 giải ba và 51 giải khuyến khích. Khối 10 có 147/149 học sinh dự thi đạt giải (chiếm 82.1%) với 06 giải nhất, 20 giải nhì, 60 giải ba và 61 giải khuyến khích.

          Các môn thi đều có học sinh đạt giải cao, trong đó có nhiều môn có số lượng học sinh đạt giải chiếm số lượng lớn như Hóa 11, Sinh 11, Văn 11 (20/20 học sinh đạt giải), Toán 10 (19/20 học sinh đạt giải).... Đặc biệt, ở môn Ngữ văn lớp 11 và Địa lý lớp 11, trong bảng xếp giải chính thức do Sở GD&ĐT công bố, đội tuyển học sinh giỏi trường THPT chuyên Lê Quý Đôn chiếm gần như trọn vẹn các giải cao.

          Theo đánh giá của Ban giám hiệu nhà trường, trong tình hình dịch bệnh Covid -19, nhà trường, các thầy cô và học sinh đã quyết tâm khắc phục khó khăn để không những  nhanh chóng ổn định dạy học mà còn phấn đấu nâng cao chất lượng dạy học, đặc biệt là giáo dục mũi nhọn. Kết quả mà các đội tuyển đạt được rất đáng ghi nhận và tự hào, tiếp nối truyền thống dạy và học của nhà trường, đồng thời là cơ sở để nhà trường đề ra các giải pháp nhằm tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục, chất lượng ôn luyện.  

Tác giả bài viết: Phạm Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

bentrai
benphai
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây