TƯNG BỪNG LỄ KHAI GIẢNG ĐÓN CHÀO NĂM HỌC MỚI 2024 –2025

Thứ năm - 05/09/2024 17:45
Trong không khí tưng bừng, phấn khởi của đất nước ta, dân tộc ta, với những giây phút hào hùng của mùa thu lịch sử, kỉ niệm 79 năm cách mạng tháng Tám thành công và Lễ Quốc khánh 2-9, hòa chung niềm vui đó là ngày hội “toàn dân đưa trẻ tới trường” hàng triệu Giáo viên, Học sinh trên cả nước lại cùng nhau bước vào cuộc hành trình khám phá tri thức mới. Không nằm ngoài niềm vui ấy, sáng ngày 5 tháng 9, thầy và trò trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tỉnh Điện Biên long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2024-2025.
TƯNG BỪNG LỄ KHAI GIẢNG ĐÓN CHÀO NĂM HỌC MỚI 2024 –2025
        Đến dự với buổi lễ khai giảng, nhà trường vinh dự được đón tiếp Đồng chí Lò Văn Cương - Ủy viên BCH đảng bộ Tỉnh, giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thông tỉnh Điện Biên, Đồng chí Cù Huy Hoàn, Phó BT Đảng ủy - Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên; Đại đức Thích Nhuận Thanh, Uỷ viên hội đồng trị sự trung ương giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó trưởng ban trị sự, Trưởng ban Hoằng pháp Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Điện Biên, các đồng chí đại diện lãnh đạo cho các Sở, Ban ngành đoàn thể, các bác trong Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường, Ban đại diện cha mẹ học sinh các lớp. Tham dự buổi lễ còn có sự tham dự của các thầy cô nguyên Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng nhà trường, Ban giám hiệu cùng toàn thể các thầy cô giáo và các em học sinh toàn trường.
        Mở đầu là “Chương trình văn nghệ chào mừng” do các em học sinh trường THPT Chuyên LQĐ biểu diễn. Các em tân học sinh khối 10, khóa K29 cũng dành tặng chương trình tiết mục nhảy Flashmob mang tên: “Bùng cháy đam mê”.  Chương trình văn nghệ với những tiết mục đặc sắc đã tạo không khí sôi động cho buổi lễ khai giảng.

        Tiếp theo chương trình, Đồng chí Cù Huy Hoàn, Phó BT Đảng ủy - Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên lên đọc thư của Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành Giáo dục và đánh trống khai giảng năm học mới. Những lời chúc mừng, chia sẻ và động viên của Chủ tịch nước Tô Lâm đã tạo sự khích lệ lớn lao đối với các thầy cô giáo và các em học sinh. Giúp các thầy cô giáo và các em học sinh của nhà trường có thêm động lực, quyết tâm gặt hái thật nhiều thành công trong năm học mới. Tiếng trống trường đã điểm, năm học mới đã thật sự bắt đầu.
IMG 9341 min
Đồng chí Cù Huy Hoàn, Phó BT Đảng ủy - Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên
        Trong không khí hân hoan của buổi lễ khai giảng, tiếng trống trường rộn rã, NGUT Bùi Thị Anh, Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường lên đọc diễn văn khai giảng năm học 2024 – 2025. Trong bài diễn văn đồng chí đã nêu bật những thành tích nổi bật, đáng tự hào mà nhà trường đã đạt được trong năm học 2023 – 2024, đồng thời cũng thể hiện sự tin tưởng, quyết tâm của thầy và trò nhà trường nỗ lực phấn đấu đạt nhiều thành tích cao hơn nữa trong năm học 2024 – 2025. Đồng chí cũng khẳng định nhà trường sẽ đoàn kết thực hiện tốt chủ đề ngành Giáo dục xác định là “Kỷ cương trách nhiệm, đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”. Trong đó cần kiên cường xây dựng và thực hiện giá trị cốt lõi của trường THPT chuyên Lê Quý Đôn “Trung thực, trách nhiệm, thân thiện, toàn diện và chuyên sâu.
IMG 9425 min
NGUT Bùi Thị Anh, Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường lên đọc diễn văn khai giảng năm học 2024 – 2025
        Trong năm học 2023 – 2024, nhà trường đạt được rất nhiều thành tích đáng tự hào, để ghi nhận sự nỗ lực cố gắng phấn đấu và động viên khích lệ kịp thời cho thầy trò nhà trường, các cấp đã trao nhiều phần thưởng cao quý. Nhà trường đã vinh dự được Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”. Đặc biệt nhà trường có 1 nhà giáo được phong tặng danh hiệu nhà giáo nhân dân, 7 nhà giáo được phong tặng danh hiệu nhà giáo ưu tú. Đây thực sự là những phần thưởng, danh hiệu rất cao quý và đáng tự hào mà nhà trường và các thầy cô đã đạt được trong sự nghiệp trồng người.
IMG 9512 min
                                 Đại diện Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”
IMG 9496 min min
01 nhà giáo được phong tặng danh hiệu NGND, 07 nhà giáo được phong tặng danh hiệu NGƯT
       Trong buổi lễ khai giảng, nhằm kịp thời tuyên dương, động viên, khích lệ tinh thần ham học hỏi của các em học sinh; nhà trường cũng đã trao thưởng cho 03 nhóm học sinh đạt giải trong Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Điện Biên lần thứ VIII,  năm 2024 gồm 1 giải B và 2 giải KK. Rất vinh dự cho trường THPT chuyên LQĐ luôn nhận được sự quan tâm của các cá nhân, cơ quan, ban ngành trên địa bàn tỉnh Điện Biên, trong buổi lễ khai giảng, Đại đức Thích Nhuận Thanh - Uỷ viên hội đồng trị sự trung ương giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó trưởng ban trị sự, Trưởng ban Hoằng pháp Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Điện Biên, đặc biệt dành tặng 5 suất quà trị giá 5 triệu đồng cho 5 em học sinh có ý chí, nghị lực vươn lên trong học tập, tu dưỡng đạo đức tốt.
 
IMG 0080 min
Trao thưởng cho 03 nhóm học sinh đạt giải trong Cuộc thi STTTNNĐ tỉnh Điện Biên lần thứ VIII,  năm 2024 
       
IMG 9557 min
Đại đức Thích Nhuận Thanh - Uỷ viên hội đồng trị sự trung ương giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó trưởng ban trị sự, Trưởng ban Hoằng pháp Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Điện Biên trao quà cho HS
        Năm học mới 2024 –2025 là năm học đặc biệt hơn đối với thầy trò trường THPT chuyên Lê Quý Đôn - cột mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển và trưởng thành của ngôi trường thân yêu: 30 năm xây dựng và phát triển của trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (1995-2025). Để tri ân những đóng góp của các thế hệ đi trước, đồng thời tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện của toàn trường, Đ/c Lê Thuý Hoà – Bí thư Đoàn trường thay mặt ban thi đua nhà trường lên phát động đợt thi đua đặc biệt với chủ đề: “30 năm xây dựng và phát triển – Tự hào truyền thống, hướng tới tương lai”.
 
IMG 9568 min min
Đ/c Lê Thuý Hoà – Bí thư Đoàn trường thay mặt ban thi đua nhà trường phát động thi đua
        Lễ khai giảng diễn ra thật trang trọng và ý nghĩa. Để tạo dấu ấn tươi vui, hào hứng cho các em, nhà trường đã dành nhiều thời gian tổ chức phần Hội cùng các trò chơi dân gian hấp dẫn, sinh động, thu hút nhiều học sinh các khối lớp tham gia.
 
IMG 9765 min min
       
       Trước thềm năm học mới, thầy và trò trường THPT chuyên Lê Quý Đôn quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, lập được nhiều thành tích đáng tự hào, thực hiện thắng lợi phong trào thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập trường.  

 
0Q5A9880 min
 

Tác giả bài viết: Đỗ Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

TKB KHOA BIỂU ONLINE 2023-2024
LỊCH BÁO GIẢNG ONLINE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây