CÂU LẠC BỘ MÔI TRƯỜNG VÀ CỘNG ĐỒNG EAS - TRƯỜNG THPT CHUYÊN LÊ QUÝ ĐÔN

Thứ ba - 22/10/2019 16:29
EAS (Câu lạc bộ Môi trường và Cộng đồng) - Là một trong những CLB “trẻ tuổi” nhất của trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn. Được thành lập vào ngày 15/04/2019, EAS mang trong mình sứ mệnh nâng cao ý thức và bảo vệ môi trường, cùng với đó là những hoạt động thiết thực giúp đỡ cộng đồng và những người có hoàn cảnh khó khăn.
        CLB hoạt động với 4 ban, bao gồm: Ban Nhân sự - Tài chính, ban Nội dung, ban Truyền thông và ban Hậu cần.
 Tuy là một CLB non trẻ, song EAS đã thực hiện được các sự kiện nổi bật, thu hút sự quan tâm của các bạn học sinh trong trường. Ra mắt với sự kiện: “Đổi giấy lấy cây” thu hút sự tham gia của rất đông các bạn học sinh và cả những giáo viên trong nhà trường.
 
Sự kiện “Đổi giấy lấy cây lần I”
 
a
Sự kiện “Đổi giấy lấy cây lần I”

Hưởng ứng chương trình " Sách giáo khoa cho em" do BCH Đoàn trường THPT Mường Chà phát động. CLB Mội trường và Cộng đồng của trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn tỉnh Điện Biên đã ủng hộ hơn 300 cuốn sách giáo khoa và sách tham khảo.
 
q
Sách được đóng và chuyển cho các bạn học sinhNhãn
 
â
Những cuốn sách được trao cho học sinh THPT Mường Chà

Với mục tiêu giúp các bạn học sinh không chỉ hiểu hơn về vấn đề bảo vệ môi trường mà còn biết và thực hiện phân loại rác thải. CLB đã tổ chức buổi hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp với chủ đề: “Môi trường, hạn chế rác thải nhựa”
b

Đặc biệt, các thùng rác màu vàng đã được nhà trường bổ sung thêm nhằm giúp cho việc phân loại rác trở nên dễ dàng. Đó cũng chính là bước đầu để học sinh có nhận thức đúng đăn hơn về việc phân loại rác tại nguồn. Góp phần giải quyết vấn đề xử lý rác thải hiện nay.
 Qua những sự kiện với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, các bạn học sinh trong trường đã được cung cấp thêm nhiều thông tin bổ ích và thiết thực về tình trạng ô nhiễm môi trường hiện nay, đồng thời hiểu thêm những phương pháp cụ thể để góp phần dựng xây nên một hành tinh xanh, một môi trường sống khỏe mạnh.

Không chỉ vậy, EAS đã thành công trong việc vận động 28 lớp trong trường cùng 2 canteen kí bản cam kết về hạn chế sử dụng rác thải nhựa, đó chính là bước khởi đầu hết sức thuận lợi đối với CLB cũng như mục tiêu xây dựng trường học “xanh”.
 Với những bước chạy đà ấn tượng và đội ngũ thành viên năng động và nhiệt huyết, EAS hứa hẹn sẽ mang tới những hoạt động thú vị và bổ ích, nhằm nâng cao hơn nữa ý thức bảo vệ môi trường của học sinh cũng như hoàn thành tốt sứ mệnh của mình.
Page chính thức của CLB chúng mình:  https://www.facebook.com/EASLeQuyDonDBP/

Nguồn tin: EAS

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TKB KHOA BIỂU ONLINE 2023-2024
LỊCH BÁO GIẢNG ONLINE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây