Phương Anh - Cô gái luôn rực cháy sức mạnh nội lực đấu tranh

Thứ ba - 27/02/2024 06:15
Niềm say mê, yêu thích văn chương đã trở thành động lực giúp Nguyễn Thị Phương Anh, học sinh Chuyên Văn khóa K26 trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, kiên trì tham gia vào đội tuyển HSG Ngữ văn ngay trong những năm tháng cấp 2. Với thành tích giải Nhì HSG Ngữ Văn cấp tỉnh năm lớp 9 Phương Anh càng thêm quyết tâm thi vào Chuyên Văn của Ngôi nhà chung Lê Quý Đôn.
       Niềm tin và cả hạnh phúc đến với khi Phương Anh xuất sắc trở thành Á khoa đầu vào. Những giải thưởng đã đạt được trước đó đã trở thành một bước đệm vững chắc cho những bước đi vững vàng và trưởng thành hơn trong những năm tháng học tập và rèn luyện dưới mái trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. Phương Anh tại thời điểm bấy giờ mang trong mình biết bao kì vọng, ước vọng, khát vọng về tương lai phía trước được đồng hành cùng môn Văn, cùng Lê Quý Đôn tại các cuộc thi. Nhưng rồi thất bại đầu tiên tại kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh năm lớp 10 đã đập tan bao mong đợi của cô gái nhỏ. Giải Khuyến khích cấp tỉnh khiến Phương Anh lo lắng, hoài nghi về năng lực của bản thân mình, khiến niềm yêu thích văn chương bấy lâu dường như dần vơi cạn và thậm chí Phương Anh từng có suy nghĩ từ bỏ cơ hội được thử sức tại sân chơi Trại hè Hùng Vương cùng năm đó.
z5195617936706 1930454eea8869f21726bf3a98f422d8
Cô gái nhỏ Phương Anh với niềm say mê và yêu thích văn chương

       May mắn thay với sự động viên của cô giáo Phan Thị Hồng Hạnh cùng sự khích lệ, đồng hành của gia đình, thầy cô, bạn bè Phương Anh đã vực dậy, biến điểm tựa tinh thần thành động lực, thành khao khát chinh phục và chứng tỏ bản thân. Vì thế, dù 3 năm liên tiếp dừng chân tại giải Khuyến khích HSG cấp tỉnh nhưng Phương Anh  lại khẳng định mình ở những sân chơi lớn hơn và đạt được những thành tích đầy tự hào như: Huy Chương Bạc Trại hè Hùng Vương lần thứ XVI, Huy Chương Vàng Trại hè Hùng Vương lần thứ XVII và cuối cùng là trái ngọt Giải Ba HSGQG Ngữ Văn năm 2024. Mọi miệt mài khổ luyện cũng như đánh đổi trong 6 tháng là thành viên đội tuyển Học sinh giỏi Quốc gia đã được đền đáp xứng đáng, năng lực thực sự của Phương Anh đã được công nhận, được chứng minh và cô gái Phương Anh đã vinh dự khi ghi danh vào bảng vàng thành tích nhà trường.
Phương Anh và các bạn
Phương Anh cùng các bạn đội tuyển học sinh giỏi Quốc gia trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (ngoài cùng, bên phải, hàng 1)

       Hành trình của Phương Anh cho ta thấy rằng: không có thất bại nào đủ khả năng quật ngã ta nếu trong ta luôn ươm mầm màu xanh hi vọng, luôn rực cháy sức mạnh nội lực đấu tranh. Vì ánh dương rạng rỡ sẽ đến nếu ta bước ra khỏi bóng đêm mờ mịt, vì thấm đẫm nước mưa mới có thể trông thấy cầu vồng tươi đẹp biết nhường nào.
Ngoài những thành tích học tập, Phương Anh còn là một trong các đề cử hạng mục “Nữ sinh ưu tú” tại Lê Quý Đôn Award 2023 khi bạn khá tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa đồng thời là thành viên CLB Truyền thông của trường. Phương Anh chia sẻ, “để giữ được trạng thái tinh thần tích cực cùng tích lũy trải nghiệm cá nhân thì ngoài đầu tư cho việc học còn cần tham gia thêm các hoạt động ngoại khóa do đoàn trường phát động tổ chức và phải biết cân bằng giữa hai điều trên”.
       Thực hiện lời hứa của 90 bạn tham gia kỳ thi HSGQG tỉnh Điện Biên trong bài phát biểu bạn đại diện của chính mình tại buổi gặp mặt đội tuyển HSGQG do SGD tổ chức, Phương Anh đã thành công chạm tay đến chiếc vòng nguyệt quế sau lưng áo, tỏa sáng hết mình không phụ công ơn, không phụ sự kì vọng của thầy cô, gia đình và nhà trường. Mong rằng với hành trang quý giá này Phương Anh sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình trên hành trình phía trước.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 2.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TKB KHOA BIỂU ONLINE 2023-2024
LỊCH BÁO GIẢNG ONLINE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây