Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn tích cực tham gia Liên hoan Nghệ thuật Xòe Thái năm 2024

Thứ năm - 14/03/2024 10:29
Liên hoan Nghệ thuật Xòe Thái và Nghệ thuật Khèn Mông; Trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc là một trong chuỗi các hoạt động nằm trong khuôn khổ Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024, đồng thời là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/5/2024).
Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn tích cực tham gia Liên hoan Nghệ thuật Xòe Thái  năm 2024
     
      Thông qua các hoạt động nhằm tôn vinh, bảo tồn và phát huy giá trị văn hoá và vẻ đẹp đặc trưng của các trang phục dân tộc, phát huy các di sản đã được ghi danh và công nhận như: Nghệ thuật Xòe Thái, Nghệ thuật Khèn Mông. Đồng thời tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc; tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; góp phần bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc tỉnh Điện Biên.
     Liên hoan diễn ra vào ngày 16, 17/3/2024 với thành phần tham gia là công chức, viên chức, học sinh, sinh viên, người lao động và Nhân dân các dân tộc đang sinh sống, lao động và học tập trên địa bàn tỉnh Điện Biên và các tỉnh Tây Bắc mở rộng (Sơn La, Hoà Bình, Lai Châu, Yên Bái, Lào Cai, Hà Giang, Phú Thọ).
     Thực hiện Kế hoạch số 577/KH-SVHTTDL ngày 29 tháng 02 năm 2024 của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Liên hoan Nghệ thuật Xòe Thái và Nghệ thuật Khèn Mông; Trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đang tích cực tập luyện, tham gia Liên hoan, góp phần tô điểm thêm bức tranh Lễ hội “Về miền Hoa Ban” muôn sắc rực rỡ.
     Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động:

 


 
 
 

Tác giả bài viết: Lê Thúy Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TKB KHOA BIỂU ONLINE 2023-2024
LỊCH BÁO GIẢNG ONLINE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây