Giờ Trái đất 2024: Cùng hành động vì mục tiêu chung

Thứ bảy - 23/03/2024 10:01
Giờ Trái đất năm 2024 có chủ đề “Giảm dấu chân carbon - hướng tới Net Zero”. Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đang tích cực triển khai hưởng ứng nhằm nâng cao nhận thức và kêu gọi cộng đồng cùng hành động vì mục tiêu chung.
Giờ Trái đất 2024: Cùng hành động vì mục tiêu chung

Như thường niên, Giờ Trái đất được tổ chức trên quy mô toàn cầu vào thứ 7 cuối cùng của tháng 3, từ lúc 20h30’ - 21h30’ bằng các hoạt động thiết thực. Mục tiêu là vận động cộng đồng tiết kiệm năng lượng để bảo vệ thiên nhiên vì một thế giới tươi đẹp hơn cho mỗi người và cho thế hệ tương lai. Sự kiện tắt đèn trong vòng 1 giờ hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm nay diễn ra từ 20h30’-21h30’, thứ Bảy, ngày 23/3.
Năm 2024 đánh dấu năm thứ 16 liên tiếp Bộ Công Thương chủ trì tổ chức Chiến dịch Giờ Trái đất tại Việt Nam. Đây là sự kiện quốc tế thường niên do Tổ chức quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF) khởi xướng từ năm 2007 và Việt Nam chính thức tham gia năm 2009.
Nhiều hoạt động hưởng ứng chiến dịch đã được Bộ Công Thương tổ chức trong tháng 3 này, như thi trực tuyến tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả được tổ chức trên trang thông tin điện tử Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; kêu gọi cộng đồng, doanh nghiệp tắt đèn từ 20h30 đến 21h30 thứ bảy ngày 23-3; phát động toàn dân thực hiện tiết kiệm điện và Giải chạy hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất.

Năm 2023, thống kê từ Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia, sau 1 giờ tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất, cả nước đã tiết kiệm được 298.000 kWh, tương đương số tiền khoảng 555,6 triệu đồng. Tại Hà Nội, trong 1 giờ tắt đèn, thành phố đã tiết kiệm được 34.278 kWh, chiếm 11,5% cả nước. Tuy sản lượng điện tiết kiệm không nhiều nhưng trên hết, Giờ Trái đất hướng tới sự chuyển biến trong nhận thức, hành động của cộng đồng trong tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường. Năm 2024, theo tính toán của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), hệ thống điện miền Bắc vẫn phải đối mặt với tình trạng căng thẳng về công suất đỉnh tại một số thời điểm nắng nóng, đặc biệt có thể xuất hiện tình trạng công suất thiếu (khoảng 420 - 1.770MW) trong một số giờ cao điểm các tháng 6 và 7.

Do đó, bên cạnh nỗ lực của các cấp, ngành, đơn vị nhằm bảo đảm cung ứng điện an toàn, đầy đủ cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thì việc mỗi người dân cùng chung tay tiết kiệm, sử dụng điện hiệu quả là biện pháp đặc biệt có ý nghĩa. Mỗi hành động nhỏ trong cuộc sống hàng ngày có thể mang lại hiệu quả cao, góp phần tiết kiệm tài nguyên, giảm tác động tiêu cực đến môi trường. 

 

Giờ Trái đất 2024 là ngày nào? Người lao động có được nghỉ làm, hưởng nguyên lương vào ngày Giờ Trái đất không?

Khẩu hiệu tuyên truyền Giờ Trái đất năm 2024:
Chiến dịch Giờ Trái đất
- Chuyển đổi năng lượng nhằm thúc đẩy hành động chống biến đổi khí hậu.
- Nghĩ xanh - Sống xanh - Năng lượng xanh - Tương lai xanh.
- Hành động vì khí hậu - Hành động vì tương lai.
- Sử dụng năng lượng tái tạo hướng tới phát triển bền vững.
- Một giờ tắt điện: Hành động nhỏ, tác động lớn.
- Gắn kết - Hành động - Ứng phó với biến đổi khí hậu.
- Công bằng - Bình đẳng - Xu thế tất yếu trong chuyển đổi năng lượng./.
 

Tác giả bài viết: Lê Thúy Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TKB KHOA BIỂU ONLINE 2023-2024
LỊCH BÁO GIẢNG ONLINE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây