TRƯỜNG THPT CHUYÊN LÊ QUÝ ĐÔN CÓ ĐIỀU GÌ ĐẶC BIỆT

Thứ sáu - 05/04/2024 11:11
Mỗi chúng ta ai cũng mong muốn được học tập tại một ngôi trường THPT chất lượng, toàn diện, năng động và sáng tạo, phát huy mọi tiềm năng tố chất của mỗi cá nhân sau khi tốt nghiệp THCS. Ngôi trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn tự hào là lá cờ đầu khẳng định vị trí số 1 trong chất lượng giáo dục của tỉnh Điện Biên, là điểm đến lý tưởng và mong ước của nhiều học sinh THCS.
TRƯỜNG THPT CHUYÊN LÊ QUÝ ĐÔN CÓ ĐIỀU GÌ ĐẶC BIỆT
     
      Trường được thành lập từ năm 1995, trên chặng đường 29 năm xây dựng và phát triển, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn liên tục đạt những thành tích xuất sắc và toàn diện. Đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường là một tập thể vững mạnh, tâm huyết, có bề dày kinh nghiệm chuyên môn nghiệp vụ. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp được giáo viên lãnh đội chú trọng đầu tư và đạt kết quả cao, luôn đứng vị trí thứ Nhất trong số các trường THPT có học sinh dự thi. Tỉ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp và đại học của nhà trường luôn đạt 100%. Không những vậy mà còn là những trường đại học tốp đầu trong nước và nhận học bổng đi du học. Nhiều học sinh của nhà trường trở thành những thủ khoa của các trường đại học danh tiếng.
 
     
       Bên cạnh việc luôn dẫn đầu trong phong trào học tập thì các bạn học sinh trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn cũng đi đầu trong các hoạt động phong trào và hoạt động ngoại khóa. Với sự hoạt động sôi nổi, tích cực của 19 câu lạc bộ trong nhà trường như: CLB truyền thông MCC, CLB nhảy CNVR, CLB hát MIS, CLB Guitar, CLB Môi trường và cộng đồng, CLB thiện nguyện, CLB tiếng Anh...cùng nhiều CLB phát triển các kỹ năng khác.
      Các thế hệ học sinh của nhà trường đều rất tự hào vì được là một thành viên của ngôi trường đứng đầu tỉnh về nhiều mặt. Khi đang học THCS, các bạn đã có niềm mơ ước và đặt ra mục tiêu của mình là thi đỗ được vào trường chuyên.  Ước mơ ấy đã trở thành sự thật với ngày đầu tiên đến trường, được đón chào với sự kiện đón tân học sinh lớp 10 “Break all the barriers” mãi ghi dấu ấn trong tuổi thanh xuân của mình... cùng các buổi hoạt động ngoại khóa thú vị, những hoạt động trải nghiệm mang đặc trưng chỉ riêng của trường chuyên Lê Quý Đôn, khẳng định mình là một học sinh trường chuyên nhưng phát triển toàn diện.  
Hội thi Học sinh thanh lịch "Miss and Mister"

Hội trại thanh niên   

   
Hội chợ học sinh

Hội thi văn nghệ 20/11

Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia Lê Quý Đôn     
 
Có những băn khoăn của rất nhiều phụ huynh và các bạn học sinh về vấn đề chế độ, chính sách và kế hoạch tuyển sinh vào 10 của trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn năm học 2024 - 2025. Trong bài viết này, nhà trường giải đáp và cung cấp một số thông tin cơ bản như sau:
       Điều kiện để xét tuyển vào trường Lê Quý Đôn bao gồm những yêu cầu gì?
      Trả lời: Tuyển học sinh tốt nghiệp THCS trên địa bàn toàn tỉnh; năm học lớp 9: xếp loại học lực từ Trung bình trở lên, xếp loại hạnh kiểm từ Trung bình trở lên (đối với chương trình hiện hành); đánh giá về học tập đạt mức Hoàn thành trở lên, đánh giá về năng lực và phẩm chất từ Đạt trở lên (mô hình trường học mới).
        Khi theo học ở trường Chuyên thì HS có phải đóng góp thêm các khoản chi phí gì khác so với HS học tại các trường THPT ở địa phương của tỉnh không?
      Trả lời: Không phải đóng góp thêm các khoản chi phí nào khác quy định, mà còn được hưởng nhiều ưu đãi khác, đặc biệt nếu là HSG các cấp:
      - Về học phí, cũng giống như mức đóng đối với tất cả các trường THPT khác trong toàn tỉnh theo đúng Nghị Quyết 06/2023/NĐ-HĐND tỉnh Điện Biên quy định mức học phí từ năm học 2023-2024 đối với cơ sở giáo dục trên toàn tỉnh Điện Biên. Những học sinh thuộc đối tượng dân tộc thiểu số, hộ nghèo, cận nghèo hay các đối tượng khác thuộc quy định sẽ được miễn, giảm học phí theo quy định.
      - Hơn nữa, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích cao trong học tập và rèn luyện còn được xem xét miễn giảm các khoản phí học thêm, các khoản đóng góp khác và còn được nhà trường rất quan tâm, giúp đỡ để có thể được nhận quỹ Học bổng đi thật xa để trở về của cựu học sinh nhà trường (3-5 triệu đồng/ năm/ 1 suất HB), các khoản hỗ trợ tình thương và quà, học bổng từ nhiều nguồn tài trợ khác.
      - Về hỗ trợ học sinh trường chuyên (chỉ học sinh trường chuyên mới được hưởng ưu đãi). Những học sinh thi đỗ vào trường chuyên nhưng gia đình thuộc đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, mồ côi mỗi tháng được hỗ trợ 105.000 đồng/tháng/học sinh để mua tài liệu chuyên; được hỗ trợ 105.000 đồng/tháng/học sinh tiền thuê nhà nếu nhà trường không bố trí được ký túc xá.
     - Về học bổng, chỉ duy nhất là HS trường chuyên mới có học bổng cực kì ưu đãi như: Học bổng trường chuyên (HSG và môn chuyên đạt 8,5 trở lên, mức học bổng bằng 3 lần học phí/ 1 tháng); Những bạn học sinh giỏi, học sinh có thành tích xuất sắc các môn KHTN sẽ có cơ hội nhận Học bổng Odonvallet (Mỗi năm trường được 7 suất học bổng. Giá trị học bổng tăng theo từng năm, năm sau cao hơn năm trước. Năm 2023, mỗi suất học bổng trao cho học sinh THPT là 14.000.000đ)
      - HSG cấp Quốc gia, khu vực và Quốc tế trường Chuyên còn được hưởng những chế độ chính sách hỗ trợ, mức thưởng đặc biệt trong Nghị định 08/2021/NĐ-HĐND tỉnh Điện Biên (file đính kèm bên dưới)
        Kế hoạch tuyển sinh vào 10 của trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn năm học 2024- 2025 cụ thể như nào?
        (file đính kèm bên dưới)

File đính kèm:
Hướng dẫn tuyển sinh năm học 2024-2025 của Sở GD và ĐT:
/uploads/news/2024_04/hd-tuyen-sinh-cac-cap-hoc-2024-2025_doatnv-08-04-2024_09h02p1308.04.2024_09h22p44_signed.pdf

Mẫu đăng kí số 01: /uploads/news/2024_04/mau-so-1-tuyen-sinh-23-24-1.doc
Mẫu đăng kí M20: /uploads/news/2024_04/mau-m20.docx

Nghị định 08/2021/NĐ-HĐND tỉnh Điện Biên:
/uploads/news/2024_04/08.2021-nqqppl-05-khoa-xv_signed_signed.pdf

Tác giả bài viết: Lê Thúy Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TKB KHOA BIỂU ONLINE 2023-2024
LỊCH BÁO GIẢNG ONLINE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây