BỘ TRƯỞNG TÔ LÂM TẶNG TRƯỜNG THPT CHUYÊN LÊ QUÝ ĐÔN 35 BỘ MÁY TÍNH

Thứ sáu - 17/05/2024 09:59
Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, chiều 6/5, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an cùng đoàn công tác Bộ Công an đã trao tặng 70 bộ máy tính cho ngành GD&ĐT tỉnh Điện Biên, trong đó trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn được tặng 35 bộ máy tính. Vinh dự đón nhận, nhà trường đã lắp đặt xong và đưa vào sử dụng.
BỘ TRƯỞNG TÔ LÂM TẶNG TRƯỜNG THPT CHUYÊN LÊ QUÝ ĐÔN 35 BỘ MÁY TÍNH
Bộ trưởng Tô Lâm, lãnh đạo Bộ Công an, Công an tỉnh Điện Biên chụp ảnh lưu niệm cùng thầy trò 2 trường học được nhận máy tính.
      Tại chương trình, NGƯT Bùi Thị Anh, Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Chuyên Lê Quý Đôn đã cảm ơn và bày tỏ niềm vui mừng, xúc động khi được đón nhận tình cảm, sự quan tâm cũng như món quà đặc biệt của Bộ Công an và Đại tướng Tô Lâm trao tặng. Cô Bùi Thị Anh cho biết, trong quá trình chuyển đổi số và thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018, nhà trường gặp nhiều khó khăn về kinh phí đầu tư cơ sở vật chất, đây cũng là khó khăn chung đối với ngành giáo dục của một tỉnh miền núi biên giới. Trong đó, trang thiết bị dạy học phục vụ cho hoạt động của các nhà trường còn nhiều hạn chế, đặc biệt là hệ thống máy tính tại những trường chuyên biệt, đào tạo những công dân ưu tú trong thời kỳ chuyển đổi số.
        “Có được những phòng tin học hiện đại và đồng bộ là sự mong mỏi của thầy, trò nhà trường. Những máy tính của Bộ Công an trao tặng không chỉ giúp nhà trường từng bước khắc phục thiếu thốn về thiết bị dạy học mà còn có ý nghĩa tinh thần to lớn động viên thầy và trò nhà trường nỗ lực cố gắng hơn nữa trong quá trình thực hiện nhiệm vụ thi đua dạy tốt, học tốt” - cô Bùi Thị Anh bày tỏ.
 
Bộ trưởng Tô Lâm, lãnh đạo Bộ Công an, Công an tỉnh Điện Biên chụp ảnh lưu niệm cùng thầy trò 2 trường học được nhận máy tính.
        Môn Tin học có sứ mạng giúp học sinh có được năng lực tin học với các thành tố cơ bản là: Sử dụng và quản lý các phương tiện, công cụ và các hệ thống tự động hóa của công nghệ thông tin và truyền thông; Hiểu biết và ứng xử phù hợp chuẩn mực đạo đức, văn hóa, pháp luật trong môi trường số hóa; Nhận biết và giải quyết vấn đề trong môi trường thông tin và nền kinh tế tri thức; Học tập và tự học tập với sự hỗ trợ của các hệ thống ứng dụng Công nghệ thông tin và truyền thông; Giao tiếp, hòa nhập, hợp tác phù hợp với thời đại thông tin và kinh tế tri thức. Thầy cô giáo và học sinh trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn sẽ quyết tâm nỗ lực ứng dụng công nghệ kỹ thuật số, phục vụ phát triển nội dung kiến thức mới, triển khai phương thức giáo dục mới và hiện đại trong tất cả môn học, đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục hiện nay.
Dưới đây là một số hình ảnh phòng tin học của nhà trường, đã lắp đặt 35 bộ máy tính do Bộ trưởng Tô Lâm trao tặng và đưa vào sử dụng trong năm học:

 


 
 

Tác giả bài viết: Lê Thúy Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TKB KHOA BIỂU ONLINE 2023-2024
LỊCH BÁO GIẢNG ONLINE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây