"Tiếng Trung chính là nguồn động lực để mình ngồi vào bàn học mà không cảm thấy mệt mỏi...".

Thứ ba - 25/06/2024 14:56
Đến ngày hôm nay, tôi nhận ra niềm đam mê tiếng Trung của mình ngày càng cháy bỏng hơn. Tôi đã được dìu dắt, dạy dỗ bởi các cô giáo giỏi, tâm huyết, được gặp gỡ, học hỏi những người bạn cũng yêu tiếng Trung và mong muốn vào đội tuyển học sinh giỏi quốc gia như mình. Có một bạn trong lớp đã nói lên tình yêu đối với tiếng Trung trên mạng xã hội mà khi đọc những dòng chữ ấy, tôi đã rất xúc động bởi dường như đó cũng chính là tiếng lòng của mình: "Tiếng Trung chính là nguồn động lực để mình ngồi vào bàn học mà không cảm thấy mệt mỏi...".
"Tiếng Trung chính là nguồn động lực để mình ngồi vào bàn học mà không cảm thấy mệt mỏi...".
         Vậy là một mùa hè nữa lại đến, sau kì thi tuyển sinh vào lớp 10 vô cùng căng thẳng, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn lại tiếp tục dang rộng cánh cổng chào đón các em học sinh K29.
         Thời gian trôi nhanh như một cơn gió, chớp mắt một cái, tôi đã sắp trải qua hết thời học sinh. Mới hôm nào còn đang cố gắng từng ngày để thi đỗ vào ngôi trường chuyên mơ ước, rồi khoảnh khắc những giọt nước mắt rơi vì hạnh phúc khi nhận được kết quả trúng tuyển vào lớp chuyên tiếng Trung Quốc mà có lẽ cả đời tôi cũng không thể quên được. Có thể nói, được học tập ở lớp chuyên Tiếng Trung K27 là niềm tự hào lớn nhất trong quãng đời học sinh của tôi.
         “Vạn sự khởi đầu nan”. Tôi còn nhớ như in những ngày đầu học tiếng Trung từ con số 0, tôi đã gặp phải không ít khó khăn. Rất nhiều điều mới mẻ mà bản thân chưa từng được trải nghiệm trước đó, từ chữ viết cho đến cách phát âm. Tất nhiên mới mẻ sẽ gắn liền với thử thách, nhưng chính những thử thách, trải nghiệm mới mẻ ấy lại thôi thúc tôi khao khát khám phá, tìm tòi, chinh phục. Thế rồi không biết tôi đã say mê môn học tưởng như khó nhằn ấy từ lúc nào. Chỉ một thời gian ngắn, mọi khó khăn lúc đầu đều qua đi, thay vào đó chỉ còn là tình yêu với tiếng Trung, với lớp, với trường.
z5572413683701 e3066a79f80e7bd240043038bdd69a1f

        Đến ngày hôm nay, tôi nhận ra niềm đam mê tiếng Trung của mình ngày càng cháy bỏng hơn. Tôi đã được dìu dắt, dạy dỗ bởi các cô giáo giỏi, tâm huyết, được gặp gỡ, học hỏi những người bạn cũng yêu tiếng Trung và mong muốn vào đội tuyển học sinh giỏi quốc gia như mình. Có một bạn trong lớp đã nói lên tình yêu đối với tiếng Trung trên mạng xã hội mà khi đọc những dòng chữ ấy, tôi đã rất xúc động bởi dường như đó cũng chính là tiếng lòng của mình: "Tiếng Trung chính là nguồn động lực để mình ngồi vào bàn học mà không cảm thấy mệt mỏi...". Tiếng Trung là ngoại ngữ xã hội hiện nay rất cần, là một trong sáu ngôn ngữ chính thức của Liên Hợp Quốc. Các khu công nghiệp sử dụng tiếng Trung ở nước ta rất nhiều. Thị trường xuất khẩu các mặt hàng, xuất khẩu lao động sang các nước sử dụng tiếng Trung rất lớn. Đường biên giới nước ta nối liền đường biên giới nước Trung Quốc, vì thế nhân lực cho ngành ngôn ngữ và làm việc bằng tiếng Trung rất cần. Tôi cũng được biết đến những tấm gương các anh chị cựu học sinh chuyên tiếng Trung của trường đã biến cái khó của tiếng Trung thành lợi thế của mình, mang vinh dự, tự hào về cho bản thân, gia đình và nhà trường khi thi đỗ chứng chỉ HSK5, HSK6. Các anh chị là những sinh viên được tuyển thẳng vào các trường đại học danh tiếng trong cả nước như Học viện Quan hệ Quốc tế thuộc Bộ công an, Đại học Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội, Đại học Hà Nội, Đại học Ngoại thương, Học viện Ngoại giao, Đại học Thương mại… ra trường 100% cơ hội có việc làm… Tôi đã rút ra rất nhiều lợi ích của việc học tiếng Trung: Hiểu biết hơn về con người và văn hóa Trung Quốc; thi chứng chỉ HSK dễ dàng có cơ hội xin học bổng và đỗ vào các trường Đại học top đầu ở Việt Nam; có nhiều cơ hội việc làm; giúp cuộc sống trở nên thú vị hơn, ví dụ như xem phim, nghe nhạc, đọc sách tiếng Trung... Hiện tại, tôi đang chuẩn bị thi HSK5 và nung nấu ước mơ đỗ vào Học viện Ngoại giao. Bằng nhiệt huyết và đam mê, tôi sẽ cố gắng hết mình để biến ước mơ đó thành hiện thực.
       tự hào khi là một thành viên trong đại gia đình chuyên tiếng Trung, trong gia đình 35 "chú rồng con" luôn đoàn kết, năng nổ và tràn ngập tiếng cười. Trải qua 2 năm, ngoài việc học tập, lớp tôi đã tham gia rất nhiều hoạt động và các cuộc thi của nhà trường. Qua cuộc thi Miss and Mister, Miss Boys, MC Cầu Vồng, văn nghệ 20/11, Flashmob,...chúng tôi đều đạt những giải thưởng cao. Ngoài ra, cả lớp còn tham gia BAB SS6, hội trại, hội chợ... để lại những kỉ niệm đẹp quý giá như những buổi tập văn nghệ đến muộn mới về, những lúc mồ hôi ròng ròng rồi nhìn nhau cười sảng khoái,… "chúng mình đi đâu, làm gì cũng được miễn là đi cùng nhau".
z5572413672990 d6668165ac083a271203cfcf64a9d118

       Được học cùng với những thành viên của chuyên Trung K27, tôi cảm thấy vô cùng may mắn. Được làm Scout chuyên Trung K28, tiếp xúc với các em khoá dưới, tôi cũng cảm thấy được sự năng động của các em. Hi vọng rằng các em học sinh K29 cũng sẽ có những năm tháng cấp 3 thật hạnh phúc và đầy ý nghĩa dưới mái trường này. Ngôi nhà chung Chuyên Lê Quý Đôn sẽ là nơi chắp cánh cho ước mơ thanh xuân của các em bay cao, bay xa và chuyên Tiếng Trung sẽ luôn là một môi trường tuyệt vời để các em vun đắp và thực hiện ước mơ đó.
 

Tác giả bài viết: (Tác giả: Nguyễn Quỳnh Anh – lớp chuyên tiếng Trung Quốc 11B8)  

Tổng số điểm của bài viết là: 31 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 4.4 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TKB KHOA BIỂU ONLINE 2023-2024
LỊCH BÁO GIẢNG ONLINE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây