Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đoạt 44 huy chương tại Trại hè Hùng Vương lần thứ XVIII, năm 2024

Chủ nhật - 04/08/2024 06:23
44/53 học sinh Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn tham gia Trại hè đoạt giải, gồm 2 Huy chương Vàng, 7 Huy chương Bạc, 35 Huy chương Đồng, trong đó, 2 Huy chương Vàng đều thuộc về bộ môn Toán lớp 10.

       Trại hè Hùng Vương năm 2024 diễn ra từ ngày 1 đến 4/8 tại tỉnh Hòa Bình, với sự tham gia của 24 Trường THPT, trong đó có 19 Trường THPT Chuyên thuộc khu vực Trung du và miền núi phía Bắc, Trường Phổ thông vùng cao Việt Bắc là thành viên chính thức và 5 trường là quan sát viên. Với quy mô ngày càng mở rộng, Trại hè Hùng Vương thực sự trở thành một sân chơi quy mô lớn, hiệu quả về sự hợp tác, cùng phát triển vì mục tiêu chung của hệ thống các trường THPT chuyên trong khu vực.

       Trại hè diễn ra nhiều hoạt động như: Cuộc thi văn hóa của học sinh với 11 môn thi là Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung); Hội thảo về công tác quản lý và thực hiện quy chế tổ chức, hoạt động của Trường THPT Chuyên; tổ chức các hoạt động trải nghiệm, team building… cho học sinh.
       Tham gia ở 10 môn Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Trung Quốc và Tin học, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn có 44 học sinh đoạt giải. Trong đó các đội tuyển Toán học, Vật lý, Sinh học, Tin học 100% học sinh đoạt giải, đặc biệt 2 Huy chương Vàng đều thuộc về đội tuyển Toán 10.

        Trại hè thực sự đã tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích, bồi dưỡng và phát triển năng khiếu các môn học, trải nghiệm thực tế cho học sinh, đồng thời nâng cao năng lực chuyên môn, năng lực tổ chức các hoạt động xã hội đối với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các trường thành viên; tăng cường hợp tác, trao đổi, hỗ trợ nguồn lực giữa các trường thành viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Đây cũng là dịp để học sinh tìm hiểu về vẻ đẹp văn hoá các vùng miền, bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước, tinh thần đoàn kết giữa các dân tộc, rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp xã hội, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho các nhà trường.

        Những thành tích đạt được trong Trại hè Hùng Vương lần thứ XVIII sẽ là nguồn động lực để thầy và trò trường THPT chuyên Lê Quý Đôn cố gắng hơn nữa trong công tác bồi dưỡng, ôn luyện học sinh giỏi các cấp. Tin rằng với nhiệt huyết và sự nỗ lực không mệt mỏi của đội ngũ giáo viên và học sinh, nhà trường sẽ đạt được những kết quả tích hơn trong công tác phát triển, nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn của trường Chuyên.
Một số hình ảnh tại Trại hè:

Đoàn
Đoàn giáo viên và học sinh tham gia Trại hè do NGƯT.Ths. Bùi Thị Anh - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường làm trưởng đoàn
Toán
Đội tuyển Toán đoạt 2 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng
Lý
Đội tuyển Vật lý đoạt 1 Huy chương Bạc và 5 Huy chương Đồng
Hóa
Đội tuyển Hóa học đạt 2 Huy chương Đồng
Sinh
Đội tuyển Sinh học đoạt 1 Huy chương Bạc và 5 Huy chương Đồng
Văn
Đội tuyển Ngữ văn đoạt 1 Huy chương Bạc và 4 Huy chương Đồng
Sử
Đội tuyển Lịch sử đoạt 1 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng
Địa
Đội tuyển Địa lý đoạt 4  Huy chương Đồng
Tiếng Anh
Đội tuyển tiếng Anh đoạt 1 Huy chương Bạc và 4 Huy chương Đồng
Tiếng Trung
Đội tuyển tiếng Trung Quốc đoạt 5 Huy chương Đồng
Tin
Đội tuyển môn Tin đoạt 3 Huy chương Đồng


 

TN


 

TN3
Học sinh tham gia các hoạt động trải nghiệm tại Trại hè



 

Tác giả bài viết: Phạm Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 4.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TKB KHOA BIỂU ONLINE 2023-2024
LỊCH BÁO GIẢNG ONLINE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây