Các hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày thương binh - liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024)

Thứ bảy - 27/07/2024 23:36
Hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), từ ngày 25/7/2024 đến ngày 27/7/2024, BGH, Công đoàn, Đoàn Thanh niên nhà trường đã tổ chức thăm hỏi các gia đình liệt sĩ, thương bình, thanh niên xung phong, viếng nghĩa trang liệt sĩ A1 và tham gia ủng hộ quỹ "Đền ơn đáp nghĩa".  Đây là những hoạt động thiết thực của toàn thể cán bộ giáo viên, công nhân viên, học sinh trong trường nhằm tiếp tục phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" và đẩy mạnh phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", phong trào "Toàn dân chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và gia đình người có công với cách mạng".
        Ngày 27/7 hàng năm là ngày mà những người còn sống mãi mãi không được quên, không thể quên - Ngày Thương binh liệt sĩ. Trong những năm tháng hào hùng khói lửa, những người con anh dũng của Tổ quốc có người còn sống nhưng cũng có người đã nằm lại với đất mẹ thân yêu để làm nên đất nước đẹp muôn đời. 
          Hoạt động viếng nghĩa trang A1 để tưởng nhớ, tri ân anh hùng liệt sĩ đã diễn ra trong không khí trang nghiêm, xúc động. Tham gia đoàn viếng có các thầy cô giáo  trong BGH, Đoàn thanh niên, giáo viên và học sinh của nhà trường. Đoàn viếng  dâng lên các anh hùng liệt sĩ vòng hoa tươi thắm, thắp nén hương thơm xin bày tỏ lòng thành kính, tri ân của các thế hệ hôm nay đối với những người anh hùng của dân tộc đã cống hiến hi sinh cho Tổ quốc.
       Nhà trường còn tổ chức hoạt động thăm hỏi, tặng quà các gia đình liệt sĩ, gia đình thương binh, thanh niên xung phong, người có công với cách mạng. Tham gia đoàn thăm hỏi có các thầy cô giáo  trong BGH, Công đoàn, Đoàn thanh niên, các tổ trưởng chuyên môn. Hoạt động đã thể hiện tấm lòng biết ơn, tri ân sâu sắc của cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường đối với các thế hệ đi trước. Đến thăm các gia đình chính sách , đoàn đã ân cần thăm hỏi, gửi lời tri ân sâu sắc, tặng quà các gia đình.
        Trong dịp này, để góp phần chăm lo cho các gia đình liệt sĩ, thương binh, gia đình chính sách và hỗ trợ xây dựng, cải tạo, nâng cấp, sửa chữa các công trình ghi công liệt sĩ. Toàn thể các cán bộ giáo viên, công nhân viên của nhà trường đã tham gia ủng hộ Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" bằng tấm lòng hảo tâm với tổng số tiền là 5.400.000.
       Các hoạt động trên của nhà trường đã góp phần giáo dục truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn”,Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”. Mỗi một người trẻ hôm nay hãy sống sao cho xứng đáng với sự hy sinh của cha anh, viết tiếp những trang sử vẻ vang của dân tộc. Chúng tôi xin hứa sẽ tiếp bước cha anh, không ngừng nỗ lực phấn đấu trong công tác, học tập và rèn luyện, đem tài đức, lòng nhiệt huyết của mình cống hiến cho tổ quốc ngày càng giàu đẹp, xứng đáng với đức hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ.
Một số hình ảnh về các hoạt động hướng tới Ngày thương binh, liệt sỹ 27/7:
Chi Yen
 
Anh Hoang
 
Co Hang
 
Chi Nhung
 
Co Bien
 
Chi Hang
Thay Thong
 

Tác giả bài viết: Đỗ Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TKB KHOA BIỂU ONLINE 2023-2024
LỊCH BÁO GIẢNG ONLINE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây