Lễ tổng kết năm học 2023 - 2024

Thứ tư - 29/05/2024 22:21
Trong không khí vui mừng phấn khởi của cả nước hướng về Điện Biên Phủ trong những ngày tháng 5 lịch sử, sáng ngày 28/5, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn long trọng tổ chức lễ Tổng kết năm học 2023 - 2024.
       Năm học 2023-2024 là năm học có nhiều dấu ấn đặc biệt với thầy trò nhà trường - Năm học thầy và trò vừa thực hiện chương trình GDPT 2018, chương trình GDPT 2006, vừa ra sức thi đua lập nhiều thành tích xuất sắc chào mừng 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên phủ.
14
NGƯT Th.s. Bùi Thị Anh - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Quý Đôn báo cáo công tác giáo dục năm học 2023-2024

       Năm học này trường THPT chuyên Lê Quý Đôn có 100% học sinh đạt học lực Khá, Giỏi (với Chương trình GDPT 2006), học lực Khá, Tốt (với Chương trình GDPT 2018), 100% học sinh đạt hạnh kiểm Tốt. Về kết quả thi học sinh giỏi tỉnh, trường tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng của tỉnh với 507 học sinh đạt giải chiếm tỷ lệ 87,56%  trong đó có 35 giải Nhất; 116 Nhì, 184 Giải Ba và 172 giải Khuyến khích, đạt chỉ tiêu trên 500 học sinh có giải. Đặc biệt, kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia nhà trường đạt kết quả cao nhất từ trước tới nay với 26 học sinh đạt giải trong đó 03 Nhì, 8 giải Ba và 15 giải Khuyến Khích; cuộc thi IOE lớp 11 cấp quốc gia có 17/38 học sinh đạt giải trong đó có 3 Vàng, 03 Bạc, 03 Đồng, 08 Khuyến khích.
Trao thưởng
NGƯT Th.s. Bùi Thị Anh trao huy chương cho học sinh đạt giải IOE Quốc gia
 
Trao thưởng học sinh
Ban giám hiệu cùng Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường và anh Trần Sơn Hải - Chủ tịch quỹ học bổng "Đi thật xa để trở về"  trao thưởng cho học sinh đạt thành tích xuất sắc

       Nhà trường cũng tổ chức tốt các hoạt động ngoại khóa, hoạt động trải nghiệm, hoạt động hướng nghiệp, rèn kỹ năng sống, hoạt động thể dục, thể thao, văn hóa – văn nghệ, công tác phối hợp giáo dục pháp luật, An toàn giao thông… Trong cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp thanh niên tỉnh Điện Biên” năm 2023, trường có 3 học sinh đạt giải Nhì; Cuộc thi “Âm vang Điện Biên” cấp THPT đạt giải Nhất; Cuộc thi dân ca, dân vũ điệu nhảy đường phố do Ngành Giáo dục và Đào tạo tổ chức đạt giải Nhì; Hội Khoẻ phù đổng đạt 12 huy chương trong đó có 5 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 3 huy chương đồng.
Trao thưởng giáo viên
Vinh danh thầy cô giáo có nhiều đóng góp cho hoạt động giáo dục của nhà trường

       Với chuyên môn vững vàng, thầy cô giáo của nhà trường cũng gặt hái nhiều thành tích trong các cuộc thi, hội thi. Trong Hội thi giáo viên giỏi cấp tỉnh, có 11 thầy cô được công nhận giáo viên giỏi cấp tỉnh, trong đó có 7 thầy cô được Giám đốc Sở GDĐT tặng Giấy khen. Tại Hội thảo Trại hè Hùng vương tại Quảng Ninh, cô giáo Trần Thị Quỳnh được trao giải Nhất ra đề đề xuất môn Tiếng Anh lớp 11, thầy giáo Hoàng Tuấn Anh được trao giải Ba chuyên đề môn Vật lí. Trong Hội thi Giải thể thao ngành GDĐT đạt giải Nhì bóng chuyền nữ khối THPT, đạt 02 giải Nhất môn Cầu lông đơn và đôi nam…
       Phát biểu tại buổi lễ, NGƯT Ths. Bùi Thị Anh - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Quý Đôn bày tỏ niềm tự hào trước những thành tích đạt được trong năm học 2023 - 2024. Từ những kết quả đạt được của thầy và trò trong thực hiện chủ trương của Đảng về đổi mới căn bản toàn diện Giáo dục và Đào tạo, NGƯT Bùi Thị Anh tự hào về những đóng góp của nhà trường vào hoạt động của ngành trong phong trào thi đua đặc biệt chào mừng kỉ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, để trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tiếp tục trở thành địa chỉ đỏ đáng tin cậy của con em các dân tộc tỉnh Điện Biên.
       Trong niềm xúc động và tin tưởng, NGƯT Bùi Thị Anh gửi gắm niềm tin vào các em học sinh lớp 10,11 được Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các thầy cô tin tưởng lựa chọn tham gia đội dự tuyển HSG quốc gia năm học 2024 - 2025, các em tham dự thi HSG các trường THPT chuyên khối Hùng Vương, Duyên Hải sẽ quyết tâm phấn đấu đứng tốp đầu khối trường chuyên trong khu vực Miền núi phía Bắc, từng bước thu hẹp khoảng cách với khối trường THPT chuyên khu vực đồng bằng. Đặc biệt là 251 học sinh lớp 12 chuẩn bị bước vào kỳ thi đầy cam go, thử thách sẽ vượt qua mọi khó khăn, thử thách và quyết tâm thực hiện ước mơ và khát vọng của mình, luôn cố gắng, tự tin, bản lĩnh, sáng tạo trong học tập và công tác để thành công và trong tâm hồn của mỗi người vẫn đong đầy những kỷ niệm đẹp về mái trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.
       Năm học 2023 - 2024 khép lại với không ít những khó khăn, thách thức, song với sự chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo, sự linh hoạt, sáng tạo của Ban giám hiệu, tinh thần đoàn kết của tập thể sư phạm nhà trường, sự nỗ lực vươn lên của các em học sinh cùng sự đồng hành của các bậc phụ huynh, tin tưởng rằng, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tiếp tục là nơi gửi gắm niềm tin yêu của các thế hệ học trò, sự tin cậy của ngành giáo dục tỉnh Điện Biên.

Tác giả bài viết: Phạm Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TKB KHOA BIỂU ONLINE 2023-2024
LỊCH BÁO GIẢNG ONLINE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây