Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn – Điện Biên đạt 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba và 01 giải Tư trong Cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh, năm học 2023-2024

Thứ sáu - 12/01/2024 16:02
DSC 1207
DSC 1207
     Thực hiện các Công văn của Sở Giáo dục và Đào tạo: số 2802/SGDĐT-GDTrH ngày 07/11/2023 về việc tổ chức Cuộc thi KHKT cấp tỉnh cho học sinh trung học năm học 2023 - 2024; số 18/SGDĐT-GDTrH ngày 03/01/2024 về việc Tham dự cuộc thi KHKT cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2023-2024. Từ ngày 09/01/2024 đến ngày 11/01/2024 tại trường Cao đẳng sư phạm tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học năm học 2023- 2024.
     Tham dự cuộc thi năm nay có 94 dự án của các trường THCS, THPT trong toàn tỉnh, được chấm thẩm định và phê duyệt tham gia cuộc thi. Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tham gia với 04 dự án, trong đó có 03 dự án thuộc lĩnh vực Khoa học hành vi và 01 dự án thược lĩnh vực Hóa Sinh.
Đồng chí Nguyễn Văn Đoạt – Giám đốc Sở GDĐT, trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi trao giải Nhất lĩnh vực Hóa Sinh cho học sinh nhà trường
      Trong quá trình dự thi, các dự án của nhà trường cử tham dự được các nhóm nghiên cứu trình bày rất xuất sắc, được hội đồng giám khảo đánh giá cao với 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba và 01 giải Tư.
     Sản phẩm đạt giải Nhất thuộc lĩnh vực Hóa Sinh mang đến cuộc thi với tiêu chí học đi đôi với hành, nhóm nghiên cứu đã biết vận dụng kiến thức môn học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 vào cuộc sống với dự án mang tên “Chiết xuất Hydrosol Long não và ứng dụng” của nhóm học sinh Nguyễn Ngọc Minh Giang và Hoàng K hánh Linh (đạt giải Nhất lĩnh vực).
    03 dự án còn lại hướng đến những vấn đề có tính cấp thiết, tính thời sự cao, tính cấp bách cần được triển khai đi vào cuộc sống. Đó là các dự án về lĩnh vực khoa học hành vi “Nâng cao nhận thức của học sinh THPT trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ về hành vi tự hại bản thân” của học sinh Bùi Quỳnh Giang và Đoàn Hương Linh (đạt giải Nhì lĩnh vực); dự án “Áp lực đồng trang lứa - Nỗi ám ảnh tâm lí học sinh THPT” của nhóm học sinh Nguyễn Thị Thanh Hiền và Hoàng Đình Đạt (đạt giải Ba lĩnh vực) và dự án “An toàn giao thông cùng gen Z” của nhóm học sinh Bùi Thu Hiền và Hoàng Ánh Dương (đạt giải Tư).
Đồng chí Cù Huy Hoàn – Phó Giám đốc Sở GDĐT, trao giải Nhì cho nhóm học sinh nhà trường
    Đặc biệt trong cuộc thi này, nhà trường có 02 dự án lọt vào vòng chung khảo để lựa chọn đi thi cấp Quốc gia trong thời gian, hiện đang chờ kết quả. Mong trái ngọt sẽ đến với nhà trường trong thời gian tới.
Đồng chí Nguyễn Văn Đoạt – Giám đốc Sở GDĐT, trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi trao Giấy chứng nhận cho các thầy cô có dự án đạt giải Nhất, Nhì.
    Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học là cơ hội để học sinh trong nhà trường được nâng cao tầm hiểu biết của mình khi được giao lưu học tập với tất cả các nhóm nghiên cứu trong toàn tỉnh, đồng thời là cơ hội để học sinh được chia sẻ những ý tưởng của bản thân đến với các bạn. Cuộc thi giúp các em học sinh được phát triển các năng lực, các phẩm chất cần có của người học sinh, giúp các em hình thành tư duy nhanh, khả năng ứng biến nhanh nhạy khi trả lời các câu hỏi phát vấn trực tiếp tại sân chơi này. Cuộc thi đã khép lại với kết quả 100% dự án tham gia đạt giải, đây là niềm khích lệ cho thầy cô và học trò cố gắng hơn nữa trong các cuộc thi KHKT sắp tới.
 
Một số hình ảnh khác về các dự án tham gia cuộc thi
Sản phẩm dự án đạt giải Nhất lĩnh vực Hóa Sinh của nhóm học sinh
Đồng chí Lê Quang Vinh – Phó Giám đốc Sở GDĐT, trao Giấy chứng nhận cho nhóm học sinh đạt giải Ba của Cuộc thi
 
Đồng chí Cù Huy Hoàn – Phó Giám đốc Sở GDĐT, trao Giấy chứng nhận cho nhóm học sinh đạt giải Tư của Cuộc thi
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thúy Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TKB KHOA BIỂU ONLINE 2023-2024
LỊCH BÁO GIẢNG ONLINE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây