NGUYỄN ANH QUÝ - DÀNH TRỌN ĐAM MÊ VỚI MÔN LỊCH SỬ

Thứ tư - 28/02/2024 08:53
Với niềm đam mê Lịch sử và ước muốn sau này sẽ trở thành “người kể chuyện lịch sử” cho các thế hệ học sinh, cậu học trò Nguyễn Anh Quý đã luôn nỗ lực tìm hiểu và say mê học tập. Là một thủ khoa đầu vào lớp chuyên Lịch Sử niên khoá 2021-2024 em đã bứt phá đạt giải Nhì trong kì thi học sinh giỏi Quốc Gia THPT năm học 2023 -2024.
Học sinh Nguyễn Anh Quý - Lớp 12 chuyên sử trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn
Học sinh Nguyễn Anh Quý - Lớp 12 chuyên sử trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn
        Vinh dự và tự hào khi được học tập và rèn luyện dưới ngôi Nhà chung Chuyên Lê Quý Đôn Điện Biên. Nguyễn Anh Quý đã được thầy cô giáo quan tâm dìu dắt, định hướng phát huy tố chất và đam mê lịch sử. Bản thân Quý cũng chăm chỉ chịu khó và dành nhiều thời gian để tìm hiểu sâu hơn về lịch sử trong nước và thế giới, niềm đam mê lịch sử cứ lớn dần trong em. Nguyễn Anh Quý chia sẻ: “ Từ bé đến lớn em vẫn luôn thích môn lịch sử, được vinh dự trở thành học sinh chuyên sử, được tham gia các kỳ thi chọn học sinh giỏi, bản thân em cảm thấy rất tự hào và tự hứa sẽ luôn cố gắng học tập, trau dồi kiến thức. Bởi với em lịch sử là niềm đam mê vô tận, càng đọc và học về lịch sử em thấy mình có thêm nhiều tri thức hơn”.
          Một trong những kỉ niệm đáng nhớ nhất của Quý là góp phần nhỏ bé để đạt được giải Nhất của đội chơi trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn tham dự cuộc thi Gameshow "Âm vang Điện Biên" năm 2023 - một sân chơi bổ ích, quy mô lớn dành cho học sinh trung học cơ sở và phổ thông tìn hiểu về Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Thành tích đó chính là món quà thiết thực, ý nghĩa mà em và các bạn hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.
Screenshot (1112)
Nguyễn Anh Quý (đứng giữa) thành viên đội chơi Gameshow “Âm vang Điện Biên” trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn

          Với những thành tích xuất sắc trong học tập, Quý đã được chọn vào đội tuyển học sinh giỏi Quốc gia vượt cấp năm học 2022 - 2023, đây là một cơ hội lớn để em có cơ hội được học tập với các anh chị khóa trên, với đội ngũ các giáo sư đầu ngành và từ những bạn học sinh giỏi khác trên cả nước. Trong kỳ thi này em đã đạt 11,75/20 điểm - một kết quả không như mong đợi nhưng không làm em nản lòng mà ngược lại Quý càng phấn đấu hơn để đạt được thành tích cao hơn.
         Với niềm đam mê học tập, nghiên cứu em tiếp tục tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2023-2024. Đây chính là cơ hội để đạt được ước mơ còn đang dang dở của mình. Với nền tảng kiến thức vững chắc nhờ sự chăm chỉ, nỗ lực cố gắng không ngừng đã được tích lũy trong suốt 03 năm học cùng với những trải nghiệm từ các cuộc thi lớn, em đã xuất sắc đạt giải Nhì HSGQG THPT môn Lịch sử. Đây là kết quả xứng đáng dành cho em, kết quả với niềm vinh dự và tự hào mà Quý dành tặng cho gia đình, thầy cô, nhà trường và cũng là động lực giúp Quý tiếp tục nỗ lực cố gắng đạt được ước mơ trong kỳ thi đại học sắp tới.
         Quý cũng chia sẻ về quá trình học tập: “Để có được sự tự tin khi bước vào phòng thi thì luôn phải giữ được sự bình tĩnh không nên nghĩ nhiều về cuộc thi. Luôn giữ gìn sức khoẻ trước giờ thi và có một trạng thái sức khỏe tốt tinh thần phấn chấn. Và đặc biệt không nên đọc lại kiến thức vì rất dễ gây ra sự rối loạn trong mạch kiến thức. Luôn luôn lạc quan và nghĩ về những lời động viên của bạn bè gia đình xem đó là động lực để quyết tâm!”
         Đồng hành cùng Quý trong suốt những năm học qua, các thầy cô giáo trong nhóm Lịch sử đã thấy được những khó khăn, nỗ lực, nhiệt huyết của bản thân Quý. Cô giáo Ngô Thị Huệ tâm sự: “ Quý là học sinh chăm ngoan, có tố chất, có tư duy tốt và niềm đam mê với môn lịch sử. Thành tích của em là sự cố gắng của một quá trình xuyên suốt. Đây là niềm tự hào không chỉ riêng với cá nhân em, gia đình em mà còn là niềm tự hào của Ngôi nà chung chuyên Lê Quý Đôn Điện Biên. Em chính là tấm gương sáng về tinh thần hiếu học để các bạn khác noi theo”.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Nhung

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TKB KHOA BIỂU ONLINE 2023-2024
LỊCH BÁO GIẢNG ONLINE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây