Công tác chuẩn bị cho Lễ đón nhận Danh hiệu Anh hùng lao động

Thứ ba - 12/01/2021 07:55
Ngày 15/01/2021, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn long trọng tổ chức Lễ Đón nhận danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới do Nhà nước trao tặng. Theo báo cáo của Ban tổ chức lễ kỷ niệm, đến nay, công tác chuẩn bị tổ chức các hoạt động trước và trong lễ kỉ niệm đã thực hiện đảm bảo tiến độ theo kế hoạch đề ra.
        Trong nhiều ngày nay, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn vô cùng phấn khởi và hân hoan trong không khí chào mừng ngày lễ trong đại của nhà trường: Lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng lao động thời kì đổi mới. Đây là danh hiệu vinh dự cao nhất được Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tặng cho những tập thể hoặc cá nhân lao động dũng cảm và sáng tạo, lập được thành tích đặc biệt xuất sắc trong sản xuất và công tác.
       Sự kiện đón nhận danh hiệu Anh hùng lao động là một sự kiện lớn của trường THPT chuyên Lê Quý Đôn nói riêng, của ngành giáo dục tỉnh Điện Biên và của tỉnh Điện Biên nói chung. Vì vậy, công tác chuẩn bị cho Lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động đã được Ban giám hiệu nhà trường nhanh chóng xây dựng kế hoạch, thành lập các tiểu ban đảm nhiệm những nhiệm vụ chuyên biệt.
Chương trình được chuẩn bị chu đáo với phần lễ kết hợp với phần hội, tạo ấn tượng về một chương trình đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động trang trọng. Với nhiệm vụ xây dựng kế hoạch kỷ niệm, tuyên truyền cho lễ đón nhận, xây dựng và tuyên truyền phương hướng chiến lược phát triển trong 5 năm tiếp theo của nhà trường và tổ chức nội dung lễ kỷ niệm, trưởng Tiểu ban Nội dung, tuyên truyền, TS. Phạm Hồng Phong - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Quý Đôn nhấn mạnh: “Danh hiệu Anh hùng Lao động là niềm vinh dự, tự hào nhưng đồng thời cũng đặt ra cho Ban giám hiệu nhà trường trách nhiệm mới trong việc nâng cao hơn nữa những thành quả, nỗ lực hơn nữa trong lãnh đạo để đưa nhà trường ngày càng tiến xa hơn trong sự nghiệp giáo dục; các thầy cô trách nhiệm hơn nữa trong giảng dạy; các thế hệ học sinh trách nhiệm hơn nữa trong học tập... Để từ đó, nhà trường thực sự trở thành địa chỉ giáo dục tin cậy và uy tín hơn nữa trên bản đồ giáo dục quốc gia, xứng đáng với danh hiệu được phong tặng”.
        Để tổ chức thành công buổi lễ, trong điều kiện nguồn tài chính giới hạn của nhà trường, Tiểu ban có trách nhiệm kêu gọi, huy động được các nguồn lực hỗ trợ, ủng hộ. Công tác xã hội hóa được đẩy mạnh, không chỉ là sự chung tay của tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường mà còn được sự góp sức mạnh mẽ, quyết liệt của các cá nhân, của phụ huynh học sinh, đặc biệt, là của các cựu học sinh. Với tâm niệm danh hiệu Anh hùng lao động là phần thưởng cao quý không chỉ dành cho thế hệ thầy cô và học sinh đang giảng dạy và học tập mà còn cho tất cả thế hệ tài năng đã từng được rèn luyện nơi đây, Tiểu ban đã ghi nhận những phản hồi tích cực từ các thế hệ học sinh đã trưởng thành và thành công. “Trong những ngày cuối cùng gấp rút chuẩn bị cho buổi lẽ, Tiểu ban tiếp tục nhiệm vụ kêu gọi sự chung sức, chung tay của các lực lượng để cho buổi lễ diễn ra một cách chu đáo nhất”, TS. Phạm Hồng Phong chia sẻ.
          “Với thế mạnh của một trường chuyên, tuy tuổi đời còn khá trẻ nhưng đã đào tạo được nhiều thế hệ học trò mà hàng năm đều không ngừng tăng lên về số lượng, đặc biệt, con số đã lên tới 989 học sinh trong năm học 2020 - 2021 này, tiểu ban Thông tin cựu học sinh đã phải tương đối vất vả”, Ths. Lê Thị Biên - Phó hiệu trưởng, trưởng Tiểu ban chia sẻ trong niềm hãnh diện. Nhiệm vụ tập hợp thông tin toàn bộ cựu học sinh của nhà trường, xây dựng kênh liên lạc trực tuyến, thông báo nội dung, mời cựu học sinh về dự lễ kỷ niệm đã nhanh chóng được các thầy cô phân công nhiệm vụ chi tiết tới từng thành viên. Tận dụng những mối dây liên hệ vốn có giữa các thầy cô chủ nhiệm với từng khóa học sinh, mạng lưới giáo viên chủ nhiệm - lớp trưởng được xác lập chặt chẽ và thường xuyên hơn. Từ đó, các thành viên của mỗi lớp, mỗi khóa được kết nối tạo thành hệ thống truyền tin đưa thông tin về Lễ đón nhận nhanh chóng lan tỏa. Nhờ đó, rất nhiều thế hệ học sinh của nhà trường đang làm việc và học tập trong nước cũng như ở nước ngoài có cơ hội được thể hiện tình cảm tha thiết hướng về mái trường của mình bằng những bài viết cảm động chan chứa ân tình, bằng những đóng góp hữu ích và thiết thực cho hoạt động của buổi lễ. Và xa hơn, dài hơi hơn là dành cho những thế hệ nối tiếp sau như quỹ học bổng “Đi thật xa để trở về” dành cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và học sinh giỏi quốc gia nhằm thúc đẩy, nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng nhân tài.
        Khi ngày đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới đang tính từng ngày cũng là lúc Tiểu ban cơ sở vật chất, khánh tiết, bảo vệ phải chạy đua hơn nữa với thời gian. Với những hoạt động liên tiếp diễn ra trong thời gian cuối năm hành chính, cuối học kỳ I, với những công việc bộn bề cho học kỳ II nhưng Ths. Bùi Thị Anh - Phó hiệu trưởng nhà trường, trưởng tiểu ban vẫn rất sát sao, chỉn chu trong nhiệm vụ được giao. “Cơ sở vật chất đang được chuẩn bị nhanh chóng và tốt nhất; các băng rôn, khẩu hiệu chào mừng, khung dù mái che và trang trí sân khấu, khánh tiết, bàn ghế, loa đài, hoa, cây cảnh trang trí đã cơ bản hoàn thành. Chúng tôi đã rất sẵn sàng cho các hoạt động của buổi lễ”, Ths. Bùi Thị Anh khẳng định.
       Là người trực tiếp đảm nhận nhiệm vụ phần văn nghệ của buổi lễ, Ths. Lê Thúy Hòa, Bí thư Đoàn trường hiểu rõ hơn ai hết những vất vả mà các thầy cô và học sinh tham gia biểu diễn gặp phải. “Mưa gió, rét lạnh rồi cả những vất vả riêng trong công việc và gia đình của thầy cô và các em khiến cho việc luyện tập của chúng tôi khá khó khăn. Tuy nhiên, bằng tinh thần hăng say, hết mình và niềm tự hào về thành tích chung của nhà trường, chúng tôi mong muốn những cống hiến nhỏ bé này sẽ góp phần mang đến ấn tượng tốt đẹp cho buổi lễ”, Ths Lê Thúy Hòa vui vẻ chia sẻ.
         “Mọi công tác chuẩn bị cho buổi lễ, những phương án, cách thức tổ chức Lễ đón nhận đã cơ bản hoàn thành, hứa hẹn một buổi lễ trang trọng, đầm ấm trong niềm vinh dự và tự hào của các thế hệ giáo viên, học sinh, cán bộ của trường THPT chuyên Lê Quý Đôn” (Ths. Nguyễn Bích Ngọc- Trưởng tiểu ban đón tiếp).

Tác giả bài viết: Phạm Thương Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TKB KHOA BIỂU ONLINE 2023-2024
LỊCH BÁO GIẢNG ONLINE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây