HĐNGLL HƯỞNG ỨNG NGÀY GIA ĐÌNH VIỆT NAM 28/6

Thứ bảy - 20/06/2020 23:48
Nhằm hưởng ứng ngày gia đình Việt Nam 28/6 với chủ đề “Giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa ứng xử tốt đẹp trong gia đình” , tháng hành động quốc gia về phòng chống bạo lực gia đình năm 2020 với chủ đề: “Phòng, chống bạo lực gia đình là trách nhiệm của các cấp, các ngành và của toàn xã hội”, sáng ngày 20/6/2020, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã tổ chức Hoạt động ngoài giờ lên lớp với chủ đề "Ngày gia đình Việt Nam" tại các lớp học.
        Trong buổi hoạt động ngoài giờ, học sinh các lớp được xem các video về bạo lực gia đình và cách ứng xử của mỗi người trước nạn bạo lực gia đình. Các em cũng được tham gia trả lời các câu hỏi tình huống để bộc lộ suy nghĩ và quan điểm của mình trước vấn nạn này. Thông qua các hoạt động thiết thực đó, học sinh toàn trường ý thức được trách nhiệm của bản thân, gia đình và cộng đồng trong việc phòng, chống bạo lực gia đình; biết ngăn chặn, phát hiện và xử lí kịp thời hành vi bạo lực gia đình; hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình… để hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình cũng như xây dựng một xã hội nhân văn, bình đẳng.
           Bên cạnh đó, nhằm nâng cao nhận thức về giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt Nam với chủ đề: “Giữ gìn và phát huy truyền  thống văn hóa ứng xử tốt đẹp trong gia đình”, học sinh toàn trường cũng được xem thêm các video về những nét đẹp văn hóa truyền thống trong mỗi gia đình Việt Nam. Qua đó, các em thấy được rõ hơn tầm quan trọng của gia đình đối với mỗi người cũng như ý thức được trách nhiệm và bổn phận của bản thân trong việc giữ gìn và phát huy những truyển thống văn hóa ứng xử tốt đẹp trong gia đình.
Một số hình ảnh của buổi hoạt động:
 
35536723c3e63eb867f7
 
A3
Lớp 10A3
B3
Lớp 11B3
B5
Lớp 11B5
C7
Lớp 12C7
C9
Lớp 12C9

Tác giả bài viết: Mai Hạnh Ngân

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TKB KHOA BIỂU ONLINE 2023-2024
LỊCH BÁO GIẢNG ONLINE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây