Niềm vui khi có cô

•   08/12/2017 11:18:37 PM
  •   Đã xem: 4218
  •   Phản hồi: 0

Theo quyết định số 2381/QĐ-CTN ngày 18/11/2017 về việc phong tặng Danh hiệu “Nhà giáo ưu tú”, 7 thầy cô giáo Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã được phong tặng danh hiệu cao quý Nhà giáo ưu tú vì đã có công trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo của dân tộc.
Trân trọng giới thiệu nhà giáo ưu tú Phạm Thị Hà Định.

Một phần quần thể di tích Cố đô Huế

NHỮNG ĐỊA DANH CHÚNG TÔI ĐÃ ĐI QUA Phần 10: QUẦN THỂ DI TÍCH CỐ ĐÔ HUẾ

•   06/12/2017 08:56:03 PM
  •   Đã xem: 759
  •   Phản hồi: 0

Ngày nay, khi nhìn lại lịch sử vương triều Nguyễn (1802-1945) - triều đại phong kiến cuối cùng trong lịch sử dân tộc, bên cạnh những trách nhiệm không thể chối từ trước vận mệnh đất nước, chúng ta cũng không thể phủ nhận công lao của nhà Nguyễn trong việc xác lập, định hình lãnh thổ nhà nước Việt Nam thống nhất, cuộc cải cách hành chính tiến bộ thời vua Minh Mạng và một kho di sản văn hóa đồ sộ. Trong đó có những di sản văn hóa có giá trị toàn cầu, nổi bật là quần thể di tích Cố đô Huế.

Mầm xanh

•   29/11/2017 05:17:09 PM
  •   Đã xem: 881

Quốc khánh 2 - 9

Giá trị lịch sử và ý nghĩa thời đại của bản Tuyên ngôn Độc lập năm 1945

•   02/09/2017 08:21:53 AM
  •   Đã xem: 1105
  •   Phản hồi: 0

Ngày 2/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản ”Tuyên ngôn Độc lập” lịch sử do chính Người chuẩn bị, trịnh trọng tuyên bố trước toàn thế giới về sự ra đời của một nhà nước mới: Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (nay là nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam).

Gửi em, cô gái chuyên văn K21!

•   16/08/2017 06:44:44 AM
  •   Đã xem: 991
  •   Phản hồi: 0

Chương trình "Break all the barriers" kết thúc đã để lại cho các em tân học sinh những cảm xúc sâu lắng, những cảm nhận sâu sắc về hai ngày sinh hoạt tại Ngôi nhà chung Chuyên Lê Quý Đôn. Ban tổ chức xin giới thiệu bức thư của một cô gái chuyên Ngữ văn viết về những tâm tư của mình.

NHỮNG ĐỊA DANH LỊCH SỬ CHÚNG TÔI ĐÃ ĐI QUA. Phần 9: Văn Miếu Quốc Tử Giám

•   08/05/2017 11:17:20 PM
  •   Đã xem: 1262
  •   Phản hồi: 0

Cuối cùng, sau hơn một năm đợi chờ, ước mơ bé bỏng của bất cứ một ai trong số chúng tôi khi bước chân vào đội tuyển sử cũng đã được thực hiện. Cầm trên tay giấy mời của Hội Khoa Học Lịch Sử Việt Nam về dự lễ vinh danh cho học sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc Gia năm 2017 với đội sử tỉnh Điện Biên nói chung và với tôi nói riêng là một vinh dự vô cùng to lớn. Năm nào cũng vậy, Lễ vinh danh đều được tổ chức trang trọng tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám (Hà Nội).

Những địa danh chúng tôi đã đi qua. Phần 8: Một lần đến Tam Cốc

•   30/04/2017 10:00:48 PM
  •   Đã xem: 1085
  •   Phản hồi: 0

Thời tiết như chiều lòng người, đến với Ninh Bình vào những ngày tháng 4 mát dịu sau trận nóng đổ lửa kéo dài cả tuần, chúng tôi quyết định khám phá và trải nghiệm tại Tam Cốc.

Những địa danh lịch sử chúng tôi đã đi qua: Phần 7: Chùa Bái Đính

•   28/04/2017 03:12:09 PM
  •   Đã xem: 1346
  •   Phản hồi: 0

Sau khi rời Tràng An chúng tôi về lại với chùa Bái Đính để tham dự lễ tổng kết Olympic khu vực Duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ cùng với rất nhiều những bạn học sinh khác ở khắp mọi miền Tổ quốc.

SAM 3341

Những địa danh chúng tôi đã đi qua: Phần 6: Về với Tràng An

•   22/04/2017 12:48:28 PM
  •   Đã xem: 2287

Ai về qua đất Ninh Bình
Mà xem phong cảnh hữu tình nên thơ.
Nước non, non nước như mơ,
Càng nhìn Dục Thúy càng ngơ ngẩn lòng.

Tiếp tục chuyến hành trình tại Ninh Bình khi tham dự cuộc thi Olympic Duyên Hải và Đồng Bằng Bắc Bộ lần thứ X, thầy trò chúng tôi dừng chân tại Tràng An.

Những địa danh chúng tôi đã đi qua: Phần 5: Về với cố đô Hoa Lư

•   18/04/2017 01:00:18 PM
  •   Đã xem: 1118
  •   Phản hồi: 0

Hành trình khám phá của chúng tôi càng thêm ý nghĩa khi có những người bạn tâm giao. Không hẹn mà gặp, chúng tôi lại có dịp hội ngộ với những người bạn thân thiết, Trường THPT Chuyên Quang Trung - Bình Phước. Lên chiếc xe của bạn chúng tôi cùng đến tham quan địa điểm du lịch cố đô Hoa Lư.

(Nguồn Internet)

Những địa danh chúng tôi đã đi qua: Phần 4: THÀNH PHỐ LÀO CAI

•   12/04/2017 09:59:43 PM
  •   Đã xem: 3039
  •   Phản hồi: 0

Dừng chân tại thành phố Lào Cai, nơi du khách có cơ hội được đến với những danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Sa Pa, bãi đá cổ, Phan xi păng, hay ngắm nhìn thành phố... nhưng nếu không biết đến các địa điểm tâm linh như đền Mẫu, đền Cấm... đặc biệt là đền Thượng thì giống như ngắm vẻ ngoài mà chưa thấy được tâm hồn của Lào Cai vậy.

PHAN XI PĂNG - NÓC NHÀ ĐÔNG DƯƠNG

•   20/03/2017 06:55:13 AM
  •   Đã xem: 1122
  •   Phản hồi: 0

Trên hành trình tham gia Hội thảo khoa học Trại hè Hùng Vương các trường THPT Chuyên khu vực Trung du và miền núi phía Bắc, đoàn THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã có chuyến trải nghiệm lên đỉnh Phan xi păng của tỉnh Lào Cai.

NHỮNG ĐỊA DANH LỊCH SỬ CHÚNG TÔI ĐÃ ĐI QUA Phần 2: Khu tưởng niệm anh hùng liệt sĩ Trần Văn Thọ

•   16/11/2016 09:38:14 PM
  •   Đã xem: 918
  •   Phản hồi: 0

Ngày 5/11/2016, trên cung đường chạy từ A-pa-chải về thị trấn huyện Mường Nhé, đoàn chúng tôi dừng lại thắp hương tại Khu tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Trần Văn Thọ và các chiến sĩ biên phòng đã hi sinh tại nơi ngã ba biên giới.

(Nguồn Internet)

NHỮNG ĐỊA DANH LỊCH SỬ CHÚNG TÔI ĐÃ ĐI QUA: Phần 1: Cột mốc số 0 A-pa-chải

•   08/11/2016 08:32:21 PM
  •   Đã xem: 679
  •   Phản hồi: 0

Cột mốc số 0 A-pa-chải nằm ở ngã ba biên giới giữa ba nước Việt Nam, Lào, Trung Quốc, thuộc xã Sín Thầu, Huyện Mường Nhé, Tỉnh Điện Biên. Đây là điểm cực Tây trên đất liền của nước ta.

MỘT SỐ LƯU Ý TRONG DẠY HỌC ĐỂ ĐÁP ỨNG THI THPTQG MÔN SINH HỌC

•   25/10/2016 08:05:00 AM
  •   Đã xem: 1213
  •   Phản hồi: 0

Vừa qua Bộ GD & ĐT đã công bố phương án thi THPTQG năm 2017, nội dung thi và đề thi có những thay đổi rất rõ theo hướng phân loại năng lực của học sinh. Theo đó thì điểm mới và khó nhất trong đề thi THPTQG năm 2017 là nhiều câu hỏi với thời gian làm bài ít hơn so với trước đây

DẠY VẬT LÍ VỪA SỨC HỌC SINH ĐÁP ỨNG YÊU CẦU THI THPTQG GIẢM BỚT TÌNH TRẠNG HỌC THÊM

•   20/10/2016 09:58:00 AM
  •   Đã xem: 1577
  •   Phản hồi: 0

Sau 2 năm thực hiện đổi mới thi, tuyển sinh Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy chế thi THPT, xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2017. Từ đó vấn đề "Dạy vật lý vừa sức học sinh, đáp ứng yêu cầu đề thi THPTQG, giảm bớt tình trạng học thêm" trở nên thiết thực hơn bao giờ hết

DẠY HỌC HÓA HỌC VỪA SỨC VỚI HỌC SINH  ĐÁP ỨNG YÊU CẦU THI THPTQG

DẠY HỌC HÓA HỌC VỪA SỨC VỚI HỌC SINH ĐÁP ỨNG YÊU CẦU THI THPTQG

•   20/10/2016 09:47:00 AM
  •   Đã xem: 825
  •   Phản hồi: 0

Cấu trúc đề thi môn hóa học năm 2016 nằm chủ yếu trong chương trình hóa học 12, đề thi có tính phân loại cao, phù hợp với tiêu chí của Bộ GD và đào tạo

Các tin khác

KHOA HỌC
bentrai
benphai
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây