Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 và khai giảng năm học mới 2021 – 2022

Thứ ba - 07/09/2021 16:13
  Thực hiện Kế hoạch số 43/KH- BATGT ngày 20/8/2021 của Ban An toàn giao thông tỉnh về việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong điều kiện dịch bệnh Covid- 19; nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học 2021- 2022, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị trực thuộc Sở; Phòng Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm GDNN-GDTX các huyện, thị xã, thành phố thực hiện tốt một số nội dung:
       1. Triển khai công tác giáo dục kiến thức an toàn giao thông (ATGT) cho học sinh, sinh viên ngay từ đầu năm học mới; các trường tổ chức ký cam kết với gia đình và học sinh về việc chấp hành quy định AYGT, nhất là việc sử dụng xe đạp điện, xe máy điện khi tham gia giao thông; phối hợp với chính quyền địa phương triển khai các biện pháp đảm bảo trật tự ATGT khu vực cổng trường, không để xảy ra ùn tắc giao thông; tiếp tục triển khai mô hình 'Cổng trường an toàn giao thông".
      2. Quán triệt cán bộ quản lý giáo dục, nhà giáo và HSSV thực hiện nghiêm 5K (Khẩu trang, Khử khuẩn, Khoảng cách, Không tập trung, Khai báo Y tế) để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 hiệu quả khi tham gia giao thông và các hoạt động khác.
      3. Khai thác hiệu quả các hệ thống và ứng dụng truyền thông trực tuyến, tin nhắn, email để tăng cường tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông đường bộ, đường sắt cho HSSV; quán triệt cán bộ quản lý giáo dục, nhà giáo và học sinh, sinh viên nghiêm túc thực hiện: “Đã uống rượu, bia - không lái xe”; “Không sử dụng điện thoại khi lái xe”; “Đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện”; “Thắt dây an toàn khi ngồi trên xe ô tô”.
      4. Phổ biến, tuyên truyền tới học sinh, sinh viên nguyên nhân và hậu quả của tai nạn giao thông; các quy định xử phạt hành chính đối với người vi phạm pháp luật khi tham gia giao thông; quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; kỹ năng tham gia giao thông an toàn, phòng tránh tai nạn đuối nước và phải mặc áo phao đúng quy định khi đi phương tiện giao thông đường thủy. Quán triệt tới phụ huynh học sinh thực hiện nghiêm việc không giao xe mô tô, xe gắn máy cho học sinh khi chưa có giấy phép lái xe, chưa đủ điều kiện theo quy định của pháp luật.
241433719 6456152551076671 2810958001565114029 n 1
Lễ khai giảng được tổ chức đảm bảo thực hiện 5K
          Thực hiện công văn của Sở GD&ĐT, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã chú trọng tuyên truyền đến học sinh các quy định về an toàn giao thông ngay từ đầu năm thông qua các hình thức triển khai nội quy năm học. Đặc biệt, trong bản cam kết đầu năm, nhà trường cũng yêu cầu học sinh cam kết thực hiện nghiêm túc luật an toàn giao thông. Trong kế hoạch tháng 9, nhà trường sẽ phối hợp với phòng cảnh sát giao thông  tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp với chủ đề “An toàn giao thông”.
252e502a0efef1a0a8ef
Hướng dẫn lái xe an toàn - một hoạt động tuyên truyền về an toàn giao thông của nhà trường

        Hi vọng với các hình thức tuyên truyền và giáo dục thường xuyên, cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường sẽ luôn có ý thức chấp hành nghiêm túc luật an toàn giao thông để đem lại sự an toàn cho chính mình và hạnh phúc cho gia đình.
 

Tác giả bài viết: Mai Hạnh Ngân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TKB KHOA BIỂU ONLINE 2023-2024
LỊCH BÁO GIẢNG ONLINE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây