Lễ tiếp lửa HSG QG năm học 2018 - 2019

Thứ bảy - 05/01/2019 08:05
“Trên con đường bước đến thành công, không có dấu chân của kẻ lười biếng”. Trải qua một chặng đường rất dài để đến điểm đích cuối cùng, chỉ vài ngày nữa thôi, các bạn học sinh trong các đội tuyển sẽ thể hiện tài năng, bản lĩnh của mình trong kì thi HSG Quốc Gia năm học 2018 – 2019. Với mong muốn chia sẻ phần nào áp lực với các bạn và đồng thời cổ vũ động viên tinh thần để các bạn có thêm động lực, tự tin bước vào kì thi sắp tới, sáng ngày 2/1/2019, đoàn trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã tổ chức buổi lễ “Tiếp lửa đội tuyển HSG Quốc Gia”
Một kì thi HSG QG nữa lại chuẩn bị diễn ra, để chuẩn bị hành trang tốt để bước vào cuộc thi này, các thầy cô và các bạn học sinh trong các đội tuyển đã cùng nhau học tập, ôn luyện. Trải qua nhiều gian nan vất vả nhưng cũng đầy gắn bó, tình cảm và niềm vui. Hiểu được những áp lực, khó khăn, mệt mỏi của các thầy cô và các bạn học sinh đội tuyển, đoàn trường đã gửi tới các thầy cô và các bạn học sinh trong các đội tuyển những đóa hoa tươi thắm, chứa đựng tình cảm và sự động viên, ủng hộ.
d58e223595e276bc2ff3
Cô Nguyễn Bích Ngọc - Phó hiệu trưởng tặng hoa cho thầy cô và các bạn học sinh trong đội tuyển HSG QG môn Sinh học
f3b7bfba086deb33b27c
Cô Bùi Thị Anh - Phó hiệu trưởng và thầy Lưu Văn Tuấn tặng hoa cho thầy cô và các bạn học sinh trong đội tuyển HSG QG môn Ngữ Văn
baec14fea32940771938
Cô Bùi Thị Anh - Phó hiệu trưởng tặng hoa cho thầy cô và các bạn học sinh trong đội tuyển HSG QG môn Lịch Sử
1941f3c8451fa641ff0e
Thầy Phạm Hồng Phong - HT tặng hoa cho thầy cô và các bạn học sinh trong đội tuyển HSG QG môn Toán
84cad8c16f168c48d507
Thầy Phạm Hồng Phong  - HT  tặng hoa cho thầy cô và các bạn học sinh trong đội tuyển HSG QG môn Địa Lý
7d52e8ed5f3abc64e52b
Thầy Phạm Hồng Phong - HT tặng hoa cho thầy cô và các bạn học sinh trong đội tuyển HSG QG môn Hóa học

Đứng trước một kì thi lớn, không chỉ có các bạn học sinh lo lắng, mà các thầy cô – những người dạy dỗ, dẵn dắt, mang đến cho các bạn học sinh hành trang tri thức cũng đang lo lắng, hồi hộp không kém. Đề động viên, tiếp thêm tinh thần, thầy Phạm Hồng Phong – HT nhà trường, đã có những tình cảm, những lời động viên nhắn nhủ hết sức chân tình, ấm áp gửi đến các thầy cô và các bạn. Thầy nhắn gửi đến học sinh đội tuyển hãy cố gắng bứt phá hết sức mình trong giai đoạn nước rút để tiếp tục mang vinh quang về cho nhà trường. Thầy đã bắt nhịp cho tập thể thầy và trò nhà trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn cùng nhau hô to lời chúc: “Chúc các bạn thí sinh dự thi HSG QG năm học 2018 – 2019 tự tin, sáng tạo, thể hiện xuất sắc khả năng của mình”. Bằng sự đồng tâm và ủng hộ, cổ vũ hết mình của cả thầy và trò nhà trường, đã làm rực cháy thêm ngọn lửa nhiệt huyết, quyết tâm và “tinh thần chiến đấu” cho các bạn học sinh trong đội tuyển.
92e91210a5c746991fd6
Thầy Phạm Hồng Phong  - HT chia sẻ tình cảm và động viên thầy và trò trong các đội tuyển HSG QG
Cùng với đó là những lời ca tiếng hát thay cho những lời chúc, lời động viên, sự ủng hộ của toàn trường:
857fb60302d4e18ab8c5
Thầy Nguyễn Văn Biên, giành tặng ca khúc Khát vọng thay cho lời chúc đến các đội tuyển
d89b5ef8e92f0a71533e
Tiết mục văn nghệ của đoàn trường giành tặng cho các đội tuyển
40d8deb669618a3fd370
Tiết mục văn nghệ của đoàn trường giành tặng cho các đội tuyển
82824d20faf719a940e6
Tiết mục văn nghệ của lớp 11B1 
652642aff57816264f69
Tiết mục văn nghệ của lớp 12C6

Trước những tình cảm nồng ấm đó, bạn Yến Nhi (học sinh lớp B1) đã thay mặt cho các bạn học sinh đội tuyển gửi lời cảm ơn những tình cảm, sư động viên của các thầy cô và các bạn học sinh toàn trường.
d5852b5b9c8c7fd2269d

Sát cánh bên các đội tuyển HSG QG, không chỉ có gia đình, thầy cô mà còn cả những thành viên trong Ngôi nhà chung Chuyên Lê Quý Đôn luôn dành rất nhiều tình cảm, sự ủng hộ và theo dõi ủng hộ các bạn. Trong giai đoạn nước rút này, đã có rất nhiều lời chúc ý nghĩa, hài hước nhưng cũng chân thành, tình cảm được gửi đến các bạn HSG QG: “ Dear các anh chị, kì thi sắp đến rồi, mong mọi người sẽ giữ tinh thần, sức khỏe thật tốt để thành công! Mọi người luôn là thần tượng trong trường mà bọn em ngưỡng mộ. Dù kết quả thế nào cũng mong mọi người sẽ thật vui vẻ!”
Có bạn viết: “Vào mùa thi sắp tới, em chúc các anh chị HSG QG thật xuất sắc vượt qua cuộc thi. Ngẩng cao đầu vào phòng thi, ngẩng cao đầu ra khỏi phòng thi và ngẩng cao đầu đón nhận kết quả. Dù kết quả thế nào, anh chị vẫn mãi là niềm tự hào của trường Chuyên Lê Quý Đôn”.
Một hậu bối khác cũng gửi lời chúc đến các tiền bối như sau: “Đến thời điểm này, em cũng không biết nên nói gì, chỉ có thể chúc các anh chị thi thật tốt, có thể tự tin bước ra khỏi phòng thi với nụ cười rạng rỡ, đạt nhiều điểm cao. Hãy ôn tập thật chăm chỉ, nghỉ ngơi thật tốt và thư giãn, dù áp lực hay có gì khó khăn thì vẫn có rất nhiều người đặt niềm tin, niềm tự hào về anh chị. Anh chị mãi là người truyền lửa cho chúng em. You are genius, You can do it!”
 “Thân gửi các anh chị HSG QG. Tuổi 18 chúng ta không phải anh hùng nhưng lại cư xử như những người anh hùng. Các anh chị đạt diện làm rạng danh cho trường, ấy là các anh chị đã trở thành người hùng thật sự. Thật mong các anh chị sẽ mang về những giải thưởng cao nhất. Thật mong một đề thi trúng tủ sẽ làm cho tuổi 18 của các anh chị đẹp hơn”
Có những bạn học sinh cũng giãi bày tâm tư và hi vọng của mình như sau: “Kì thi HSG QG đang đến gần, em chúc các anh chị đội tuyển thi thật tốt, đạt được những điểm số cao mà mình mong muốn. Các anh chị cố lên! Đừng áp lực quá ạ vì các anh chị đã là thần tượng trong lòng bọn em! Em mong và sẽ cố gắng để được vào đội tuyển QG giống các anh chị! Fighting!”
Những lời chúc ấm áp, chân thành, đáng yêu này sẽ tiếp thêm sức mạnh tinh thần để các bạn học sinh đội tuyển chinh phục thành công kì thi sắp tới, để đạt được những thành tích tốt nhất cho bản thân, gia đình và nhà trường.
Trong quá trình ôn tập, các thầy cô và các bạn học sinh ở các đội tuyển đã phải đương đầu với rất nhiều khó khăn thử thách, đôi khi là rơi vào “ngõ cụt” bởi mệt mỏi và giạn nan. Nhưng với sự cố gắng, nỗ lực, chắc chắn chúng ta sẽ vượt qua được khó khăn, bứt phá được giới hạn trong chính bản thân mình và đạt tới những bậc cao hơn trong đỉnh cao tri thức. Bằng sự cố gắng nỗ lực của mình, tất cả các bạn học sinh đội tuyển đã đạt được “tấm huy chương về tri thức” cho riêng mình. Giờ đây, hãy đem nó đổi lấy những điều cao quý, tốt đẹp hơn. Chúc các thầy cô và các bạn học sinh đội tuyển sẽ phát huy hết khả  năng, sự cố gắng trong thời gian ôn tập ngắn ngủi còn lại. Chúc các bạn học sinh bình tĩnh, tự tin, làm bài thật tốt và giành được kết quả thật cao.
 

Tác giả bài viết: Đỗ Thùy Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TKB KHOA BIỂU ONLINE 2023-2024
LỊCH BÁO GIẢNG ONLINE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây