Cuộc đời của mỗi người như một dòng sông chảy xuôi theo dòng thời gian. Dòng sông ấy có êm đềm hay đầy ghềnh thác, sóng gió, dòng sông ấy đưa ta đến đầu nguồn hạnh phúc hay bến đò vinh quang hay không, có lẽ là nhờ một phần ở những người lái đò thầm lặng, lặng lẽ.
Để làm tròn sứ mệnh cao cả của mình, “người đưa đò’’ phải cố gắng giữ làm sao cho đò được vững chắc trước bao gian nan, thử thách của cuộc đời. Và “tri ân” - chỉ với hai chữ ngắn gọn ấy nhưng lại chứa đựng bao nhiêu tình cảm, lòng biết ơn, sự kính trọng mà biết bao thế hệ học sinh muốn gửi đến những người thầy, người cô đang ngày ngày miệt mài bên những trang giáo án.
Với ý nghĩa đó, tập thể học sinh các chi đoàn trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã tổ chức cuộc thi văn nghệ chào mừng ngày nhà giáo Việt nam 20/11 để trao gửi những lời tri ân chân thành đến thầy cô, những người đã thắp sáng bao ước, hoài bão của bao thế hệ học trò.
Là hoạt động thường niên mang ý nghĩa nhân văn. Vừa là cơ hội để các em học sinh dùng lời ca tiếng hát thể hiện lòng biết ơn thành kính, sâu sắc đến người thầy người cô; Vừa là dịp để các em đã chứng tỏ được tài năng, sự duyên dáng và cả những năng khiếu tuyệt vời mà ít có dịp các em được thể hiện.
Với sự chuẩn bị công phu, chu đáo về nội dung, hình thức, mỗi tiết mục lại mang một màu sắc riêng, ấn tượng, độc đáo và để lại thật nhiều cảm xúc cho khán giả. Có thể điểm qua một số thể loại và tiết mục: Tiết mục múa “ Thư pháp – múa gấm múa son” (10A8), múa “Mân côi” ( 10A5), múa “Hoa thơm bướm lượn” ( 11B5); “Hà Nội 12 mùa hoa” (12C4); Tiết mục “Non nước hữu tình” (11B5); “Sẽ chiến thắng” (12C6),.. hay với những tiết mục hòa tấu Sáo, Ghi ta của các lớp 10A9, 12C1,…
Bằng sự cố gắng, những khả năng, sự duyên dáng và đặc biệt là bằng tất cả tình cảm yêu quý, trân trọng thành kính các em đã gửi tới những người thầy, người cô của mình thông điệp về sự TRI ÂN chân thành nhất. Đó chính là NIỀM VUI, là ĐỘNG LỰC để người thầy người cô tiếp bước vượt muôn ngàn gian khó, vững lái con đò, đưa các em tới bờ vui.
Một số hình ảnh khác trong hội thi: