Tuyên truyền công văn triển khai các biện pháp cấp bách ứng phó với nguy cơ nắng nóng, hạn hán, thiếu nước và tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Phòng, chống thiên tai năm 2023

Thứ ba - 23/05/2023 20:48
Nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp và mọi tầng lớp nhân dân trong công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai góp phần vào sự phát triển bền vững kinh tế - xã hội của tỉnh; UBND tỉnh Điện Biên đã ban hành công văn số 1993/UBND-KTN ngày 17/5/2023 về việc chủ động triển khai các biện pháp cấp bách ứng phó với nguy cơ nắng nóng, hạn hán, thiếu nước; Kế hoạch số 1995/KH-UBND ngày 17/5/2023 về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2023.
        Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên cũng đã ra công văn về việc triển khai các biện pháp cấp bách ứng phó với nguy cơ nắng nóng, hạn hán, thiếu nước và tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Phòng, chống thiên tai năm 2023 tới các cơ sở giáo dục. Cụ thể là:
        1. Triển khai các biện pháp cấp bách ứng phó với nguy cơ nắng nóng, hạn hán, thiếu nước
      Căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao có trách nhiệm nghiên cứu Công điện số 397/CĐ-TTg ngày 13/5/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc chủ  động triển khai các biện pháp cấp bách ứng phó nguy cơ nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên và điều kiện thực tế tại địa phương, đơn vị để tổ chức tuyên truyền, triển khai thực hiện. Đặc biệt là trong công tác đảm bảo nguồn nước sinh hoạt, sử dụng hiệu quả, tiết kiệm nước, điện và biện pháp ứng phó với nguy cơ nắng nóng trong đơn vị, đảm bảo sức khoẻ cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, sinh viên.
 
Phuon 8638200848086343395

          2. Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2023
        a. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên và học sinh, sinh viên về ý nghĩa của Tuần lễ Quốc gia và Ngày truyền thống Phòng, chống thiên tai Việt Nam 22/5. Các hoạt động tuyên truyền được tổ chức phù hợp với điều kiện của các đơn vị, với nhiều hình thức đa dạng, phù hợp với lứa tuổi học sinh, sinh viên (lễ phát động, băng rôn khẩu hiệu, hệ thống loa truyền thanh, thi văn nghệ, thi viết, thi vẽ, thi ý tưởng sáng tạo…) với chủ đề phòng, chống thiên tai, phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống đuối nước.
       b. Khẩu hiệu tuyên truyền
  • Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia phòng chống thiên tai (22-29/5) năm 2023.
  • Giảm nhẹ rủi ro thiên tai bắt đầu từ cộng đồng.
  • Chung sức phòng chống thiên tai giảm thiểu thiệt hại.
  • Phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, cộng đồng giúp nhau trong phòng chống thiên tai.
        c. Chỉ đạo, thực hiện rà soát và có phương án nâng cao an toàn cho hệ thống phòng, chống thiên tai của cơ quan, đơn vị. Đẩy mạnh kiểm tra việc thực hiện các nội dung triển khai nhiệm vụ phòng, chống thiên tai của các đơn vị.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TKB KHOA BIỂU ONLINE 2023-2024
LỊCH BÁO GIẢNG ONLINE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây