YOUR VISA 3 – SHINE: ÁNH DƯƠNG RỰC RỠ GẮN KẾT ĐIỀU ĐẶC BIỆT TRONG TA

Thứ bảy - 17/09/2022 08:21
Your Visa – Tổ chức được thành lập năm 2018 bởi các bạn học sinh tại Hà Nội và Điện Biên. Đây là tổ chức phi lợi nhuận hướng tới các em học sinh và đơn vị trường học có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Điện Biên hướng đến sự phát triển toàn diện của trẻ em, đồng thời lan tỏa mạnh mẽ thông điệp ý nghĩa về sự sẻ chia với cộng đồng. Với những ý nghĩa nhân văn của 2 mùa trước đó, năm nay Your Visa đã tiếp tục thực hiện hành trình lan tỏa yêu thương với chủ đề SHINE do bạn Hoàng Thu Hà – Cựu học sinh chuyên Toán khóa K24 làm Chủ tịch. Bên cạnh đó, là sự tham gia của rất nhiều các bạn học sinh ở các trường THPT trong địa bàn TP Điện Biên Phủ, đặc biệt là học sinh trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn.
YOUR VISA 3 – SHINE: ÁNH DƯƠNG RỰC RỠ GẮN KẾT ĐIỀU ĐẶC BIỆT TRONG TA
 
        Dự án bao gồm 3 chặng: Truyền thông – Đêm nhạc gây quỹ từ thiện Du Ca – Dạy học tại các điểm trường khó khăn trên địa bàn tỉnh. Và trong mùa 3 này, các thành viên đã đồng hành cùng nhau trải qua 3 chặng bay với thật nhiều kỉ niệm đáng nhớ.
        Chặng 1 – Truyền thông Big Game được tổ chức vào ngày 1/8/2022 nhằm tạo nên một sân chơi độc đáo, thú vị cho các bạn trẻ; giúp các bạn có cơ hội đồng hành cùng nhau vượt qua từng thử thách, giải từng mật thư đầy “cân não” để tiến gần hơn với chiến thắng cuối cùng. Chặng bay đầu tiên của Your Visa với thông điệp dự án muốn gửi tới: “Điện Biên Phủ đã từng là một vùng đất nghèo lạc hậu, nhưng những con người nhỏ bé ở đây đều là một tia sáng nhỏ góp phần vào chiến thắng Điện Biên Phủ chói loà lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu. Trong cuộc sống cũng vậy, mỗi cá nhân ta đều có một trận chiến của riêng mình, ta hãy tỏa sáng để giành chiến thắng trong cuộc đời.”
 
Các bạn tình nguyện viên tham gia chơi Big Game.
         Tiếp đó, ngày 3/9/2022, Đêm nhạc gây quỹ từ thiện Du Ca được Your Visa tổ chức tại sân hành lễ Tượng đài với mong muốn kết nối mọi người với nhau và lan tỏa thông điệp “Trao đi yêu thương để nhận lại yêu thương”. Những giọng hát ngọt ngào hòa cùng với điệu nhạc du dương, vở kịch tuy ngắn nhưng thật sâu sắc và ấn tượng, hay bài nhảy sôi động đến từ các khách mời đã xuất sắc đem lại những phút giây thật bùng nổ, góp phần tạo nên một Du Ca thành công rực rỡ. Toàn bộ số tiền mà Your Visa nhận được từ đêm nhạc ấy được dùng để mua các nhu yếu phẩm, những món quà nghĩa để hỗ trợ đời sống học tập, sinh hoạt của các em nhỏ tại điểm trường Tiểu học xã Thanh Nưa.



Một số hình ảnh của đêm nhạc Du ca gây quỹ.
          Chiều ngày 16/9/2022 vừa qua, chặng thứ 3 – cũng là điểm dừng chân cuối cùng trong dự án lần này của Your Visa đã diễn ra thành công tại trường Tiểu Học xã Thanh Nưa. Đối với các bạn học sinh, ngoài nắm vững kiến thức trên lớp thì việc học kĩ năng sống, cách tự vệ cho bản thân là vô cùng quan trọng. Thấu hiểu sâu sắc điều đó, các thành viên của Your Visa rất hân hạnh được trực tiếp giao lưu giảng dạy, đem tới cho các em nhỏ tại điểm trường những kiến thức, kĩ năng cần thiết để bảo vệ bản thân, tránh xa các tệ nạn xã hội trong đời sống hiện nay.
       Trước khi bắt đầu bài giảng, các thành viên trong dự án sẽ cùng các em nhỏ tham gia các trò chơi tập thể thú vị, hấp dẫn giúp phá tan mọi rào cản, để cùng nhau tạo nên những phút giây thật đẹp, những kỉ niệm mới lạ mà đáng nhớ vô cùng. Chẳng mấy chốc, bầu không khí ngại ngùng, e ngại lúc ban đầu giờ đây đã hóa thành những tiếng cười giòn tan của hạnh phúc, của yêu thương.
         Bằng phương pháp tuyên truyền sáng tạo – dựng nên những vở kịch đầy chân thực, tái hiện lại những tình huống éo le, nguy hiểm mà có thể các em nhỏ sẽ không may gặp phải trong đời sống hằng ngày kết hợp với các câu hỏi tình huống để rút ra bài học bổ ích cuối cùng, giúp các em tăng cường đề cao cảnh giác, biết tự bảo vệ bản thân khỏi các tình huống nguy hiểm ấy.
Các em thực hành tự bảo vệ bản thân khỏi các tình huống nguy hiểm.
         Cuối cùng, không thể thiếu đó là sự cảm thông sẻ chia, những món quà giá trị từ các nhà hảo tâm đã tài trợ cho các em nhỏ tại trường Tiểu Học xã Thanh Nưa. Your Visa chân thành gửi lời cảm ơn đến các nhà tài trợ vì đã hết lòng ủng hộ, giúp đỡ và đồng hành cùng dự án. Mong rằng những bài học Your Visa mang lại là một hành trang cho các em có thể vươn lên chạm tới những giá trị trong cuộc sống này.
Cô Lê Thúy Hòa – bí thư Đoàn trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, bạn Hoàng Thu Hà – Chủ tịch và bạn Nguyễn Phương Thảo – Phó Chủ tịch dự án Your Visa mùa 3 trao quà cho các em.
Bạn Hoàng Thu Hà – Chủ tịch dự án Your Visa mùa 3 trao quà cho  nhà trường Tiểu học Thanh Nưa
          Chuyến bay SHINE đã đi qua rất nhiều chặng để cuối cùng dựng chân tại “trạm” tiểu học xã Thanh Nưa. Nơi đây là điểm đến mà Your Visa thắp lên hy vọng và những điều tuyệt vời nhất mà cả BTC Gen 3 đã cùng nhau theo đuổi trong suốt hơn 1 năm qua. Cảm ơn tất cả các bạn, những người đã luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi trong mọi hành trình trao gửi yêu thương. Xin chào và hẹn gặp lại ở Your Visa 4!
 

Tác giả bài viết: Hồ Duyên B1, Khúc Bảo C8, Lê Thúy Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TKB KHOA BIỂU ONLINE 2023-2024
LỊCH BÁO GIẢNG ONLINE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây