CÔ GÁI NHỎ VỚI TRÁI TIM RỰC CHÁY ĐAM MÊ TOÁN HỌC

Thứ ba - 04/04/2023 18:01
Nhiệt huyết và bền bỉ - đó là hai từ thường được nhắc tới mỗi khi miêu tả cô gái nhỏ đáng yêu của đội tuyển Học sinh giỏi quốc gia môn Toán năm 2022 - 2023, Phạm Bảo Yến. Với tình yêu mãnh liệt với môn học này, Yến đã biến hành trình tuổi trẻ dưới mái trường THPT chuyên Lê Quý Đôn của mình trở nên rạng rỡ khi xuất sắc mang về giải Ba trong kì thi chọn học sinh giỏi quốc gia vừa qua.
CÔ GÁI NHỎ VỚI TRÁI TIM RỰC CHÁY ĐAM MÊ TOÁN HỌC
          Niềm đam mê Toán học được nuôi dưỡng trong Bảo Yến từ những ngày còn thơ bé, và bùng lên mãnh liệt hơn khi anh trai Phạm Huy Bình, cựu học sinh chuyên Toán, trở thành chủ nhân của giải Khuyến khích trong kì thi Chọn học sinh giỏi quốc gia các năm 2016 - 2017, 2017 – 2018 và hiện đang là sinh viên học viện Quân Y, du học tại Nga. Suốt những năm theo dõi hành trình chạm tới những giải thưởng Toán học của anh trai, ngọn lửa đam mê với môn học này đã nhen lên trong Yến rất tự nhiên, trở thành động lực để em thi đỗ vào lớp chuyên Toán và phấn đấu vào đội tuyển Học sinh giỏi quốc gia môn Toán.
         Có tình yêu, có nhiệt huyết và lòng kiên trì với môn học nhưng con đường chinh phục giải thưởng đáng mơ ước của Yến không hề dễ dàng. Tham gia ôn luyện cùng đội tuyển từ năm lớp 11, với thật nhiều những hi vọng và khao khát vượt qua thành tích của anh trai, Yến đã rất chăm chỉ nhưng chưa đạt được kết quả như mong muốn khi chỉ còn thiếu 0,5 điểm để đạt giải. Tiếc nuối có, thất vọng có, tuy vậy, vấp ngã ấy sao có thể đánh gục được cô gái mạnh mẽ này. Với nền tảng kiến thức đã tích lũy được suốt quá trình ôn luyện năm lớp 11, Yến tiếp tục tham gia các cuộc thi Toán trong và ngoài nhà trường để tiếp xúc với nhiều dạng đề, dạng bài tập, có thêm nhiều cơ hội ôn luyện với những thầy cô hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu Toán học, gặp gỡ với nhiều anh chị, bạn bè có kinh nghiệm để hoàn thiện kĩ năng và kiến thức của mình.
         Ngày qua ngày, từ cô học trò lớp 11 chỉ cắm cúi ôn luyện với biết bao căng thẳng và áp lực, Bảo Yến đã trở nên tự tin hơn, say mê hơn. Và khi em vượt qua chính mình, bỏ lại sự sợ hãi cản bước bản thân cũng chính là lúc em đã thực sự thành công với giải Ba kì thi chọn học sinh giỏi quốc gia môn Toán năm học 2022 - 2023 và giải Nhì kì thi Olympic Toán học học sinh, sinh viên toàn quốc.
         Giữa những ngày đầu hạ, khi bầu trời bắt đầu xanh hơn, mặt trời dần chiếu xuống muôn vật những tia nắng có phần gay gắt, cũng chính là lúc các sĩ tử đang bước vào giai đoạn nước rút để hoàn thành những bài kiểm tra cuối cùng và tập trung ôn tập cho kì thi tốt nghiệp sắp tới. Bảo Yến cũng vậy, hành trình cùng đội tuyển vừa khép lại thì em phải trở lại với việc học tập thường ngày ngay lập tức để kịp thời ôn luyện cho kì thi quan trọng đang tới gần. Với những thành tựu rực rỡ mà em đã ghi vào trong trang nhật kí tuổi trẻ của mình, Yến không hề ngủ quên trên chiến thắng mà lấy đó làm động lực để tiếp tục học và nuôi dưỡng những ước mơ lớn hơn: trở thành sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội.
z4237164354318 f348eb448d50256ff2fb36c3ce561820
Bảo Yến và các bạn tham gia trường Xuân toán học

        Trải qua hai kì thi lớn với biết bao cung bậc cảm xúc, từ buồn bã, thất vọng tới hạnh phúc tột cùng, Bảo Yến vẫn đang tiếp tục bước đi trên hành trình hoàn thiện bức tranh đa sắc màu về cuộc đời của mình. Bức tranh ấy của em nhất định sẽ rất đẹp, bởi lẽ bên cạnh cô gái ấm áp ấy luôn có bố mẹ, anh trai, thầy cô và bạn bè đồng hành. Hi vọng rằng, với những dấu ấn đầy trân quý ở những năm 17, Yến sẽ ngày càng tỏa sáng trên con đường tương lai.

Tác giả bài viết: Giáo viên: Trần Thị Thanh Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TKB KHOA BIỂU ONLINE 2023-2024
LỊCH BÁO GIẢNG ONLINE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây