CHƯƠNG TRÌNH GIAO LƯU, GẶP GỠ ĐOÀN PHIM “ĐÀO, PHỞ, PIANO” – “TIỂU ĐỘI HOA HỒNG” TẠI TRƯỜNG THPT CHUYÊN LÊ QUÝ ĐÔN

Thứ hai - 29/04/2024 16:18
Trong khuôn khổ Tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, vào 19h30 phút ngày 26.4.2024 tại trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã tổ chức thành công chương trình giao lưu giữa các nghệ sĩ điện ảnh của đoàn phim "Đào, phở và piano" và phim "Tiểu đội hoa hồng" và cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.
CHƯƠNG TRÌNH GIAO LƯU, GẶP GỠ ĐOÀN PHIM “ĐÀO, PHỞ, PIANO” – “TIỂU ĐỘI HOA HỒNG” TẠI TRƯỜNG THPT CHUYÊN LÊ QUÝ ĐÔN
         Các nghệ sĩ tham gia giao lưu gồm: Đoàn phim "Tiểu đội hoa hồng" có Thiếu tá Nguyễn Quang Quyết - đạo diễn; Đại úy Phạm Thị Hoài Thương - biên kịch; diễn viên Thục Anh vai Phương Chi; diễn viên Phương Nam vai Đại đội trưởng Hoàng; diễn viên Thủy Tiên vai Cẩm Tú; diễn viên Khánh Ly vai Diệu Hoa.
4w
Các nghệ sĩ trong đoàn phim "Tiểu đội hoa hồng"
         Đoàn phim "Đào, phở và piano" gồm nhà biên kịch, đạo diễn, NSƯT Phi Tiến Sơn; Phó Đạo diễn Nguyễn Văn Tôn; Quay phim Hoàng Lâm; Thiết kế mỹ thuật Vũ Việt Hưng; Hóa trang Kim Chi; và các diễn viên: NSND Trần Lực, NSND Trung Hiếu, NSƯT Nguyệt Hằng, Anh Tuấn, diễn viên Doãn Quốc Đam và diễn viên Cao Thị Thùy Linh.
2w
Các nghệ sĩ trong đoàn phim "Đào, Phở và Piano"
         Mở đầu chương trình là phần giao lưu văn nghệ với Liên khúc hát múa “Qua miền Tây Bắc - Giải phóng Điện Biên”và  tốp ca nam nữ Lên với em làm bạn do trung tâm Văn hóa, Điện ảnh tỉnh biểu diễn. Bài nhảy hiện đại “Xuân về bản” đến từ các em học sinh của trường Dân tộc Nội trú tỉnh thể hiện.
8q

         Tại chương trình giao lưu, nhà giáo Bùi Thị Anh - Bí thư Đảng bộ, hiệu trưởng trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn và bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh và đại diện lãnh đạo Sở VHTTDL tỉnh Điện Biên đã có những bó hoa tươi thắm thể hiện tình cảm tri ân đối với các nghệ sĩ của của đoàn phim "Đào, phở và piano" và phim "Tiểu đội hoa hồng".
9q

          Trong phần giao lưu giữa đoàn phim "Đào, phở và piano", “Tiểu đội hoa hồng” và cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. Đạo diễn Phi Tiến Sơn bộc bạch: “Những nhân vật trong phim hầu hết đều hi sinh. Nhưng hôm nay, các diễn viên vào vai từng nhân vật đều đang ở đây, trong trang phục của chính các nhân vật trong phim…”.
          NSND Trần Lực với vai diễn ông họa sĩ không tên trong Đào, phở và piano đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc đối với người xem bởi lối diễn tự nhiên, cuốn hút. Giao lưu với các cán bộ, chiến sĩ, NSND Trần Lực tâm sự, các nhân vật trong phim hầu hết đều không có tên, mỗi nhân vật đều đại diện cho mỗi tầng lớp, người dân của Hà Nội, thể hiện tinh thần quyết tử cho Tổ Quốc quyết sinh. “Tất cả chúng tôi đều tự hào khi thể hiện một thời khắc hào hùng của Thủ đô kháng chiến”, NSND Trần Lực bày tỏ. 
Từng vào vai một chiến sĩ Điện Biên trong bộ phim Hoa ban đỏ 30 năm trước, với Trần Lực, là niềm hạnh phúc khi trong cuộc đời anh đã có những vai diễn gắn liền với chiến trường lịch sử.
         Cùng vào phim Hoa ban đỏ với Trần Lực, trong ký ức của NSND Trung Hiếu (vai cha xứ trong phim Đào, phở và piano), đó là những kỷ niệm đẹp. Trong Tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ, hai NSND Trần Lực và Trung Hiếu cùng chung niềm xúc động khi quay trở lại mảnh đất lịch sử họ đã từng lên đây để làm phim.
        Trong đêm giao lưu, những cô gái xinh đẹp trong Tiểu đội hoa hồng cũng đã chia sẻ về những kỷ niệm trong quá trình làm phim. Những chia sẻ đều nhận được những tiếng hò reo, cổ vũ từ các chiến sĩ. Diễn viên Phương Nam bộc bạch niềm hạnh phúc khi đến đơn vị, có rất nhiều chiến sĩ đã nhận ra Phương Nam trong vai Đại đội trưởng của Tiểu đội hoa hồng. “Lần đầu tiên có rất nhiều người cùng một lúc nhận ra tôi như vậy, tôi rất vui và hạnh phúc…”, Phương Nam bộc bạch.
          Cùng với những câu chuyện về quá trình làm phim, các nghệ sĩ, diễn viên trong hai bộ phim đã cùng hòa vào không khí trẻ trung, sôi động với những ca khúc, tiểu phẩm do chính các nghệ sĩ biểu diễn, hay màn hóa trang ấn tượng các em học sinh thành tạo hình các nhân vật trong phim.
          Đặc biệt, đạo diễn Phi Tiến Sơn và Phó đạo diễn đã hướng dẫn hai nam sinh diễn xuất một đoạn trong phim Đào, phở và piano, với vai diễn của nhân vật Văn Dân (do Doãn Quốc Đam thủ vai) và chú bé đánh giày…
          Nhà giáo Bùi Thị Anh – Bí thư Đảng bộ, hiệu trưởng trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn chia sẻ: “ Qua 2 bộ phim Đào, phở và piano và Tiểu đội hoa hồng đã góp phần giúp các em học sinh bồi đắp lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, lòng biết ơn sâu sắc đối với các liệt sĩ đã hi sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Đồng thời, sự thành công của 2 bộ phim cũng đã khơi dậy niềm đam mê nghệ thuật của các en học sinh trong nhà trường”.
         Hai bộ phim Đào, phở và piano và Tiểu đội hoa hồng được chiếu phục vụ học sinh tại nhà đa năng trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn. Thông qua chương trình giao lưu và giới thiệu các tác phẩm điện ảnh, nhằm tuyên truyền, giáo dục về truyền thống lịch sử, văn hóa, cách mạng và phát huy lòng yêu nước, chủ nghĩa anh hùng, tinh thần đoàn kết, niềm tự hào và ý chí tự lực, tự cường của nhân dân ta; đồng thời nêu cao vai trò, tầm vóc, ý nghĩa lịch sử vẻ vang của chiến dịch Điện Biên Phủ.
Một số hình ảnh trong chương trình giao lưu:
6e
5r
5w
6q
5q
6t
 

Tác giả bài viết: Ngân Duyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

TKB KHOA BIỂU ONLINE 2023-2024
LỊCH BÁO GIẢNG ONLINE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây