Ngày hội trò chơi dân gian - Trở về tuổi thơ lần thứ 2

Thứ sáu - 19/04/2019 14:14
Với mục đích giúp gợi nhắc những kỷ niệm về trò chơi dân gian, tạo cơ hội để các thầy cô và các bạn học sinh được gần nhau hơn, cùng trao nhau những nụ cười, niềm vui trong ngày đầu hè, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, tổ chức Ngày hội trò chơi dân gian – trở về tuổi thơ lần thứ 2.
Những trò chơi thuở nhỏ như ô ăn quan, nhảy dây, bịt mắt bắt vịt,…đã trở thành một phần trong ký ức tuổi thơ của mỗi người. Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng có những ký ức khó quên về quãng thời gian ấy. Với mục đích giúp gợi nhắc những kỷ niệm về trò chơi dân gian, tạo cơ hội để các thầy cô và các bạn học sinh được gần nhau hơn,  cùng trao nhau những nụ cười, niềm vui trong ngày đầu hè, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, tổ chức Ngày hội trò chơi dân gian – trở về tuổi thơ lần thứ 2.
Vẫn giữ được tinh thần “học hết sức, chơi hết mình” như ở mùa đầu tiên, năm nay, cuộc thi đã có nhiều đổi mới. Trước hết ở các trò chơi, nếu như năm trước, các thầy cô đã có rất nhiều niềm vui và rất thành công ở các trò như Ô ăn quan, Nhảy dây, Nhày lò cò,… thì năm nay, các trò chơi đã được thay đổi khó hơn, thú vị hơn và cũng độc đáo hơn. Đó là các trò: Bịt mắt bắt vịt, Vượt cầu khỉ, Đẩy gậy. Hầu hết các trò chơi đều phải huy động sức mạnh tập thể như trong trò Đẩy gậy, cần độ tập trung cao và sự khéo léo, cần thận của người chơi ở các trò Bịt mắt bắt vịt và Vượt cầu khỉ.
89e9657cf02a15744c3b
Các thầy cô tham gia trò chơi Bịt mắt bắt vịt
 
f5932daab8fc5da204ed
Cô và trò cùng hợp sức trong trò Vượt cầu khỉ
 
1ef18fb81aeeffb0a6ff
Tinh thần đồng đội được thể hiện rõ trong trò chơi Đẩy gậy.
Điểm khác nữa, không đơn thuần là các cổ động viên như các năm trước, năm nay, các bạn học sinh được trở thành người chơi tham gia vào các trò chơi dân gian thú vị này. Lần đầu tiên được thử sức ở những trò chơi tưởng chừng đơn giản này, các bạn học sinh tỏ ra vô cùng thích thú và hào hứng. Chính sự ủng hộ, góp sức và tham gia của các bạn học sinh, không chỉ khiến cho các phần chơi thêm phần thú vị, sôi động mà còn giúp tăng thêm sự gắn kết giữa thầy và trò. Đây có lẽ là mục tiêu quan trọng nhất của ngày hội.
45fe5c7dc92b2c75753a
Các bạn học sinh trong trò chơi Bịt mắt bắt vịt
 
3f796249f71f12414b0e
Thầy và trò cùng tham gia Vượt cầu khỉ

Mặc dù dưới thời tiết nắng và rất nóng, nhưng các thầy cô và các bạn học sinh vẫn rất hăng say tham gia cuộc thi, từng nụ cười hé nở, niềm vui đong đầy niềm vui, cùng với đó là bao cảm xúc khác. Phần thưởng giành cho các đội chơi cũng vô cùng ấn tượng, ngoài phần thưởng về mặt vật chất, các đội chơi, các cá nhân còn nhận được những phần thưởng tinh thần là những “chiến lợi phẩm” mình giành được khi tham gia chơi.
Kết quả chung cuộc:
-Trò chơi Vượt cầu khỉ:
+ Nhất: Đội Sinh –TD – Hóa
+ Nhì: Đội Lý – CN – Văn phòng
+ Ba: Đội Văn – Ngoại ngữ
-Trò chơi Đẩy gậy:
+ Nhất: Đội Toán Tin – Sử địa GDCD.
+ Nhì: Đội Lý – CN – Văn phòng
+ Ba: Đội Văn – Ngoại ngữ.
 Một số khoảnh khắc thú vị khác của thầy và trò:
fbba37f6a2a047fe1eb1
 
838e00a695f070ae29e1
 
b2dda6fd33abd6f58fba

 
15737ec8eb9e0ec0578f

 
 

Tác giả bài viết: Đỗ Thùy Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TKB KHOA BIỂU ONLINE 2023-2024
LỊCH BÁO GIẢNG ONLINE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây