Quán triệt Chỉ thị số 21-CT/TW, ngày 04/5/2023 của Ban Bí thư về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045

Thứ hai - 14/08/2023 08:21
Thực hiện chỉ thị số 21-CT/TW, ngày 04/5/2023 của Ban Bí thư về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, 05 chi bộ trực thuộc Đảng bộ bộ phận Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đồng loạt tổ chức quán triệt, tuyên truyền, triển khai nội dung của chỉ thị tới toàn thể đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong chi bộ.
       Trong những năm qua, giáo dục nghề nghiệp luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, đạt nhiều kết quả quan trọng: Nhận thức về giáo dục nghề nghiệp trong xã hội được nâng lên. Chính sách, pháp luật từng bước được hoàn thiện. Hệ thống giáo dục nghề nghiệp được hình thành theo hướng mở, liên thông, cơ bản phù hợp với các nước trên thế giới. Mạng lưới cơ sở giáo dục nghề nghiệp phát triển mạnh; các điều kiện bảo đảm chất lượng đào tạo được tăng cường... Tuy nhiên, quy mô giáo dục nghề nghiệp còn nhỏ; cơ cấu ngành, nghề, trình độ đào tạo chưa phù hợp; chất lượng, hiệu quả đào tạo chưa cao; nguồn lực đầu tư cho phát triển giáo dục nghề nghiệp chưa tương xứng…
       Theo đó, việc đổi mới, phát triển giáo dục nghề nghiệp là một chủ trương lớn, nhất quán của Đảng, Nhà nước; là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, lâu dài; khẳng định vị trí, vai trò, tầm quan trọng của giáo dục nghề nghiệp trong phát triển kinh tế - xã hội, góp phần tạo việc làm bền vững cho người lao động và thế hệ trẻ. Đồng thời, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của người học, gia đình và xã hội về ý nghĩa của việc học nghề, kỹ năng nghề trong tiếp cận việc làm, nâng cao thu nhập và cơ hội học tập suốt đời. Từ đó, huy động sự tham gia của xã hội trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp giáo dục nghề nghiệp, góp phần thực hiện thành công đột phá chiến lược về phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao.
       Các Chi bộ đã xây dựng chương trình cụ thể thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TW, ngày 04/5/2023 của Ban Bí thư về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 theo định hướng của các bộ, ngành Trung ương và chương trình, kế hoạch thực hiện của Đảng bộ bộ phận trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, thực hiện có hiệu quả, đưa các mục tiêu, chỉ tiêu, nội dung đổi mới, phát triển và nâng cao giáo dục nghề nghiệp thành một trong những nội dung quan trọng trong kế hoạch, chương trình phát triển giáo dục; tăng cường tuyên truyền về đổi mới, phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp; giới thiệu các mô hình hay, hiệu quả trong thực hiện đổi mới, phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố, hướng nghiệp cho học sinh, trong đó, chú trọng đến định hướng học nghề cho học sinh.
       Các hoạt động quán triệt, phổ biến, tuyên truyền được các Chi bộ tổ chức với nhiều hình thức đa dạng, đồng bộ, phù hợp với từng đối tượng, có sức thuyết phục, lan tỏa rộng. Từ đó, góp phần đáp ứng nhu cầu đổi mới, phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, tạo đột phá về phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, có kỹ năng nghề đáp ứng yêu cầu đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Tác giả bài viết: Phạm Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TKB KHOA BIỂU ONLINE 2023-2024
LỊCH BÁO GIẢNG ONLINE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây