HƯỞNG ỨNG NGÀY CHUYỂN ĐỔI SỐ QUỐC GIA VÀ NGÀY CHUYỂN ĐỔI SỐ TỈNH ĐIỆN BIÊN NĂM 2023

Thứ hai - 09/10/2023 22:24
Sáng ngày 09 tháng 10 năm 2023, Ban Thường vụ Thành đoàn phối hợp với Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Công ty Viễn thông Điện Biên tổ chức Chương trình hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia và Ngày Chuyển đổi số tỉnh Điện Biên năm 2023.
HƯỞNG ỨNG NGÀY CHUYỂN ĐỔI SỐ QUỐC GIA VÀ NGÀY CHUYỂN ĐỔI SỐ TỈNH ĐIỆN BIÊN NĂM 2023
          Ngày 22/4/2022, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 505, lựa chọn lấy ngày 10 tháng 10 hằng năm là ngày Chuyển đổi số Quốc gia; điều đó khẳng định vai trò quan trọng của công tác chuyển đổi số, cũng như quyết tâm thực hiện chuyển đổi số của Trung ương, của Chính phủ. Ngày chuyển đổi số quốc gia có ý nghĩa quan trọng, là dịp để toàn xã hội, mọi người dân cùng nhìn nhận, đánh giá và nâng cao nhận thức của mỗi tổ chức, cá nhân về vai trò, ý nghĩa, lợi ích của chuyển đổi số; thúc đẩy sự vào cuộc tham gia của cả hệ thống chính trị, hành động đồng bộ ở các cấp, các ngành và sự tham gia của toàn dân bảo đảm sự thành công của chuyển đổi số.
         Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn tham gia hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia và ngày chuyển đổi số tỉnh Điện Biên năm 2023 nhằm mục đích phát huy tiên phong của Đoàn viên, Thanh niên trong việc tham gia, hưởng ứng nâng cao chất lượng về chuyển đổi số, góp phần xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số. Góp phần lan tỏa về vai trò và lợi ích, tầm quan trọng chuyển đổi số gắn liền với phát triển giáo dục Thông qua các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia và Ngày Chuyển đổi số tỉnh nâng cao năng lực số cho Đoàn viên, Thanh niên góp phần đẩy nhanh tiến độ triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số, thực hiện có hiệu quả Đề án 06, kế hoạch chuyển đổi số trên địa bàn Thành phố.
       
Trong bài phát biểu khai mạc chương trình Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia và Ngày Chuyển đổi số tỉnh Điện Biên năm 2023 với chủ đề: “Khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị”, Nhà giáo Bùi Thị Anh - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường khẳng định: "Chuyển đổi số chính là giải pháp, là động lực để tỉnh Điện Biên "đi sau” nhưng có thể "đuổi kịp, tiến cùng” rút ngắn khoảng cách phát triển so với các tỉnh, thành phố khác”. Là ngôi trường có chất lượng giáo dục đứng đầu trong toàn tỉnh. Tôi mong chúng ta hãy góp phần xây dựng tỉnh Điện Biên phát triển nhanh, bền vững, theo hướng xanh, hài hòa, bản sắc, hạnh phúc, nâng cao chất lượng cuộc sống và chỉ số hạnh phúc cho người dân.
img 2374 optimized
Nhà giáo Bùi Thị Anh – Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc chương trình
         Tham dự chương trình, đại diện VNPT đồng chí Nguyễn Thị Minh Thắng -  Đại diện VNPT Điện Biên đã có những chia sẻ thiết thực “Trên cơ sở đặc thù của khối trường học, Đoàn trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn cần tích cực thực hiện tốt việc xây dựng cơ sở dữ liệu về cán bộ, đoàn viên thanh niên trên Phần mềm Quản lý đoàn viên; chú trọng phát triển áp dụng cái mới, cái sáng tạo như tích cực sử dụng mạng xã hội để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, trao đổi thông tin, quản lý tổ chức; số hóa văn bản và khai thác các ứng dụng trên nền tảng trực tuyến để triển khai các hoạt động, phong trào thanh niên, nâng cao nhận thức của tuổi trẻ về quá trình chuyển đổi số của quốc gia”.
img 2387 optimized
Đồng chí Nguyễn Thị Minh Thắng -  Đại diện VNPT Điện Biên
        Đồng chí Nguyễn Thị Minh Thắng cũng khẳng định: chuyển đổi số có thể được thực hiện thông qua các phương thức như thi trực tuyến, hội nghị trực tuyến, đánh giá trực tuyến, nên đã nằm trong tất cả các mảng công tác từ tuyên truyền giáo dục, đến các phong trào hành động và chương trình đồng hành. Đặc biệt, chuyển đổi số còn thể hiện ở việc cán bộ, đoàn viên ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật công nghệ vào xây dựng, phát triển các mô hình sản xuất, kinh doanh gắn với nền tảng số. Nói cách khác, trong tất cả các mặt hoạt động của mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên và tổ chức Đoàn đều có giải pháp chuyển đổi số; đây là điều kiện thuận lợi để cán bộ, đoàn viên thanh niên phát huy tinh thần xung kích, năng lực sáng tạo trong tham gia thực hiện chuyển đổi số.
     
Nhận thức rõ được tầm quan trọng của chuyển đổi số, đặc biệt là trong các hoạt động phong trào của Đoàn thanh niên trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Em Bùi Hải Đăng – lớp 11B2 chuyên Lý, thay mặt cho hơn 900 học sinh của nhà trường đã trình bày một số giải pháp trong công cuộc chuyển đổi số. Đặc biệt là giải pháp Thanh niên cần tích cực trong mọi phong trào, chương trình chuyển đổi số do Đoàn cấp trên phát động. Truyền thông, lan tỏa đến toàn bộ mọi người xung quanh. Như chương trình cài đặt APP Thanh niên Việt Nam, Phần mềm Quản lý đoàn viên… đã và đang đem lại giá trị vô cùng thiết thực, góp phần đẩy nhanh công tác Chuyển đổi số.
        Trước khi kết thúc chương trình, để đảm bảo đổi mới, sáng tạo, thiết thực và hiệu quả trong công tác hưởng ứng chuyển đổi số, các đồng chí đại diện VNPT Điện Biên đã hỗ trợ, hướng dẫn cán bộ, nhà giáo, nhân viên, người lao động và các em học sinh tải phần mềm VNPT SmartCA để trải nghiệm những tính năng mới cũng như lợi ích của việc chuyển đổi số.
Một số hình ảnh trong chương trình:
img 2417 optimized
img 2405 optimized
img 2419 optimized
img 2355 optimized

Tác giả bài viết: Ngân Duyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TKB KHOA BIỂU ONLINE 2023-2024
LỊCH BÁO GIẢNG ONLINE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây