LỄ PHÁT ĐỘNG "HỌC SINH VỚI LỐI SỐNG XANH, PHÒNG CHỐNG THIÊN TAI, ỨNG PHÓ BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU VÀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG"; HỘI THẢO "HỌC SINH VỚI LỐI SỐNG XANH"

Thứ ba - 17/10/2023 16:23
Thực hiện công văn số 5127, ngày 21/9/2023 của Bộ GD & ĐT về tổ chức các hoạt động của học sinh về phòng chống thiên tai, ứng phó biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường. Ngày 15/10, Bộ GD&ĐT phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) Việt Nam tổ chức Lễ phát động "Học sinh với lối sống xanh, phòng chống thiên tai, ứng phó biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường"; Hội thảo “Học sinh với lối sống xanh” .
LỄ PHÁT ĐỘNG "HỌC SINH VỚI LỐI SỐNG XANH, PHÒNG CHỐNG THIÊN TAI, ỨNG PHÓ BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU VÀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG"; HỘI THẢO "HỌC SINH VỚI LỐI SỐNG XANH"
        Thực hiện công văn số 5127, ngày 21/9/2023 của Bộ GD & ĐT về tổ chức các hoạt động của học sinh về phòng chống thiên tai, ứng phó biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường. Ngày 15/10, Bộ GD&ĐT phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) Việt Nam tổ chức Lễ phát động "Học sinh với lối sống xanh, phòng chống thiên tai, ứng phó biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường"; Hội thảo “Học sinh với lối sống xanh” . Tham gia lễ phát động, đoàn Giáo viên và học sinh trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Tỉnh Điện Biên có cơ hội được lắng nghe và chia sẻ về những vấn đề đang gặp phải liên quan đến khí hậu và môi trường. Từ đó, có những giải pháp thiết thực hưởng ứng Lễ phát động về phòng chống thiên tai, ứng phó biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường.
9860 1697426268 moitruongvadothi hoc sinh song xanh 2
Học sinh của 31 tỉnh thành tham dự lễ phát động
        Biến đổi khí hậu là một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với nhân loại. Hậu quả của Biến đổi khí hậu đang gây tác động trên phạm vi toàn cầu với mức độ ngày càng tăng. Nước ta là một trong những nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi biến đối khí hậu. Trong 50 năm qua, nhiệt độ trung bình của cả nước đã tăng khoảng 0,62oC, cùng với hiện tượng nước biển ngày càng dâng cao và thiên tai ngày càng khốc liệt, gia tăng cả về cường độ và tần suất xuất hiện. Đảng và Nhà nước đã và đang thực hiện nhiều chủ trương, chính sách ứng phó với biến đổi khí hậu như ban hành các kế hoạch hành động thích ứng với biến đổi khí hậu, tham gia các thỏa thuận quốc tế nhằm cắt giảm phát thải khí nhà kính,…Trên tinh thần đó, ngày 15/10, Bộ GD&ĐT phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) Việt Nam tổ chức Lễ phát động "Học sinh với lối sống xanh, phòng chống thiên tai, ứng phó biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường" tại thành phố Lào Cai.
        Lễ phát động được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức và hành động của học sinh về phòng chống thiên tai, ứng phó biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường thông qua lối sống xanh. Đồng thời khuyến khích học sinh tăng cường suy nghĩ, hành vi xanh, thúc đẩy lối sống xanh. Qua đó, mỗi học sinh sẽ là một tuyên truyền viên truyền cảm hứng và nhân rộng lối sống xanh tới cộng đồng.
        Phát biểu tại lễ Phát động, bà Lê Anh Lan, Quyền Trưởng Chương trình Giáo dục - Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc UNICEF Việt Nam đã chia sẻ về những vấn đề đang gặp phải liên quan đến khí hậu và môi trường. Cùng với đó là chia sẻ về kỹ năng xanh, những giải pháp, kỹ năng trong phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường.
        Tại lễ phát động, nhiều nội dung ý nghĩa đã được tổ chức như: Giao lưu UNICEF Việt Nam với học sinh về những vấn đề đang gặp phải liên quan đến khí hậu và môi trường; các hoạt động hưởng ứng của học sinh nhằm lan tỏa lối sống xanh trong cộng đồng; tham quan không gian trưng bày các bức ảnh tuyên truyền bảo vệ khí hậu và môi trường…
thao luan 6409
Hoạt động thảo luận nhóm tại hội thảo
Thông qua lễ phát động, Ban Tổ chức mong muốn học sinh trên cả nước nói chung, tỉnh Điện Biên nói riêng tích cực tham gia các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức và hành động của học sinh về phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường thông qua lối sống xanh; khuyến khích học sinh tăng cường suy nghĩ xanh, hành vi xanh, thúc đẩy lối sống xanh, qua đó mỗi học sinh sẽ là một tuyên truyền viên truyền cảm hứng và nhân rộng lối sống xanh tới cộng đồng.
Một số hình ảnh của chương trình:
z4791660006531 2d45ef8b748b474479e9412f9dd27167

 
z4791659859614 f158fd1c7368fe8c6c3aac3bc6d6a924
z4791670315037 2dc8ee70fa5c0c947b5653fc1301fa7e
 

Tác giả bài viết: Huyền Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TKB KHOA BIỂU ONLINE 2023-2024
LỊCH BÁO GIẢNG ONLINE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây