Cựu học sinh - Trung tá Hoàng Trường Giang thăm lại trường xưa

Thứ sáu - 03/11/2023 11:08
Tôn sư trọng đạo luôn là một truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam từ biết bao đời nay. Người Thầy luôn được xã hội tôn vinh và kính trọng bởi chính họ đã thầm lặng truyền thụ những tri thức để chắp cánh cho biết bao thế hệ học trò bay cao, bay xa đến những chân trời, những vùng đất mới. Thầy cô chính là những kĩ sư tâm hồn, những người gieo mầm xanh mơ ước.
Cựu học sinh - Trung tá Hoàng Trường Giang thăm lại trường xưa

Trung tá Hoàng Trường Giang cùng 1 số thầy cô giáo trong nhà trường
          Ngày 3/11/2023, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn rất vui mừng, chào đón cựu học sinh - Trung tá Hoàng Trường Giang, trưởng phòng phát hành và truyền thông Báo Quân đội Nhân Dân Việt Nam, nguyên là học sinh lớp chuyên Văn theo học đầu tiên tại ngôi trường ngày ấy có tên là: Trường THCS năng khiếu tỉnh Lai Châu và nay là trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Điện Biên.
            Trong dịp về thăm lại trường xưa, Trung tá Hoàng Trường Giang đại diện cho các thế hệ học sinh có bó hoa tươi thắm dành tặng cho các thầy cô trong nhà trường.
Nhà giáo Lê Thị Biên - PHT nhà trường đón nhận bó hoa
         
            Sau rất nhiều năm, hôm nay có dịp quay trở lại ngôi trường thân yêu, một cảm xúc bồi hồi, khó tả, Trung tá Hoàng Trường Giang chia sẻ về những câu chuyện, hoài niệm bên thầy cô. Thông qua những câu chuyện gần gũi, thiết thực, Trường Giang đã bồi dưỡng, vun đắp thêm tình yêu quê hương đất nước, nơi mình sinh ra và lớn lên, định hướng mục tiêu, lý tưởng sống cho các em học sinh trong nhà trường.


          Tại buổi chia sẻ, 965 học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đã rất tập trung, lắng nghe và đón nhận nhiều nhiệt huyết, tình cảm từ người anh - nhà báo Hoàng Trường Giang. Trước đó, Trung tá Hoàng Trường Giang cũng đã có buổi trò chuyện, trao đổi kinh nghiệm với đội tuyển học sinh giỏi môn Ngữ văn chuẩn bị dự thi HSG cấp quốc gia về cách khai thác dẫn chứng và tư duy trong Văn học.
 

           Buổi chia sẻ ngắn ngủi, nhưng chan chứa rất nhiều ý nghĩa và thông điệp, giúp các em học sinh nhận thức rõ hơn được niềm tự hào học sinh trường chuyên, niềm tự hào là người con của mảnh đất Tây Bắc và dân tộc Việt Nam. Từ đó các em ý thức được vai trò và trách nhiệm của mình, thúc đẩy được niềm đam mê và quyết tâm đạt được ước mơ, mục tiêu của mình trong học tập và trong cuộc sống.

Tác giả bài viết: Nguyễn Sông Thao

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TKB KHOA BIỂU ONLINE 2023-2024
LỊCH BÁO GIẢNG ONLINE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây