HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI TƯỞNG NIỆM NẠN NHÂN TỬ VONG VÌ TAI NẠN GIAO THÔNG 2021

Thứ hai - 15/11/2021 10:40
Thực hiện Văn bản số 2629/SGDĐT-VP ngày 08/11/2021 V/v hướng dẫn thực hiện hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” tại Việt Nam năm 2021, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã thực hiện 1 phút tưởng niệm và đọc thông điệp tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông vào Lễ chào cờ sáng Thứ hai ngày 15/11/2021 tại lớp học.
HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI TƯỞNG NIỆM NẠN NHÂN TỬ VONG VÌ TAI NẠN GIAO THÔNG 2021

     Học sinh tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông

Tai nạn giao thông đã và đang trở thành một vấn đề nóng không chỉ ở Việt Nam mà còn mang tính toàn cầu. Tai nạn giao thông gây ra những mất mát to lớn về con người và tài sản, để lại những hậu quả nặng nề, ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển kinh tế, xã hội của mọi quốc gia, vùng lãnh thổ. Để nâng cao nhận thức cho học sinh về việc chấp hành luật an toàn giao thông, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền các thông điệp về An toàn giao thông; tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông; tuyên truyền sự kiện tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT, những đau thương mất mát do TNGT… đăng trên website và page của nhà trường. Đặc biệt, nhằm chia sẻ những mất mát đau thương với gia đình nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông, Đoàn trưởng tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình của học sinh của nhà trường có nạn nhân tai nạn giao thông. 

 
 

Theo Liên hợp quốc, mỗi năm, trên thế giới có khoảng 1,3 triệu người tử vong và khoảng 20 - 50 triệu người bị thương do tai nạn giao thông. Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia về tai nạn giao thông, trong 9 tháng đầu năm 2021 đã xảy ra 8.135 vụ tai nạn giao thông làm 4.146 người chết, 2.695 người bị thương. Những con số đau lòng đã cho ta thấy một thực trạng đáng báo động, đòi hỏi sự thay đổi ý thức của xã hội về an toàn giao thông.

     Trước vấn đề được đặt ra, ngày 27/10/2005, Liên Hợp Quốc đã chọn ngày Chủ nhật tuần thứ ba của tháng 11 hàng năm là “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” để tưởng nhớ hàng triệu nạn nhân giao thông đường bộ trên khắp thế giới.

Năm nay đánh dấu sự khởi đầu một thập kỷ hành động mới vì an toàn đường bộ 2021-2030. Ngày Thế giới sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của mọi người về những thay đổi mới cần thiết. Đặt trọng tâm vào việc giảm tốc tham giao thông. Khi di chuyển với tốc độ thấp, khả năng xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng giảm đi đáng kể, đặc biệt là ở người đi bộ và tất cả những người tham gia giao thông dễ bị tổn thương khác như: trẻ em, người già và người tàn tật. Bạn Đặng Thuỳ Anh lớp 12C1 có cảm nhận như sau về chủ đề này: “ Mình thấy đây là một chủ đề mới rất thiết thực và phù hợp. Khi tham gia giao thông, mình gặp rất nhiều người đi xe máy, ô tô vượt quá tốc độ trên đường. Mình cảm thấy lo lắng vì như vậy nguy cơ tai nạn sẽ cao hơn.”

    Ở Việt Nam, lần đầu tiên Ủy ban an toàn giao thông quốc gia phát động kế hoạch hưởng ứng vào ngày 19/11/2012 và từ năm 2013 đến nay, hoạt động được tổ chức thường niên trong phạm vi cả nước nhằm cảnh tỉnh xã hội về thảm họa tai nạn giao thông. Đồng thời nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các tổ chức cá nhân trong việc chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông, phòng tránh tai nạn giao thông. Đây là dịp để Việt Nam và thế giới cùng bày tỏ sự tiếc thương với những nạn nhân xấu số của tai nạn giao thông, chia sẻ phần nào nỗi đau với người thân của họ. 

Khẩu hiệu của ngày “Tường nhớ người đi - Vì người ở lại”

    Hãy có ý thức khi tham gia giao thông. Sự chủ quan của một cá nhân có thể gây tai họa cho hàng chục cuộc đời khác, gây mất mát, tổn thương cho biết bao nhiêu người. Chỉ một phút lơ là, chính chúng ta có thể trở thành nạn nhân của tai nạn giao thông.

 "TƯỞNG NHỚ NGƯỜI ĐI - VÌ NGƯỜI Ở LẠI."

 

 

Nguồn tin: Đoàn trường, CLB Sức khoẻ học đường

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TKB KHOA BIỂU ONLINE 2023-2024
LỊCH BÁO GIẢNG ONLINE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây