Tiêm vaccine COVID-19 tại trường THPT chuyên Lê Quý Đôn - "Chìa khóa" cho trường học an toàn

Thứ tư - 10/11/2021 08:53
Ngày 14/10, Bộ Y tế đã có văn bản số 8688/BYT-DP về việc tiêm phòng vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi. Ngày 9/11/2021, Sở Y tế phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên đã tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 cho 912/ 926 học sinh tại trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.
Tiêm vaccine COVID-19 tại trường THPT chuyên Lê Quý Đôn - "Chìa khóa" cho trường học an toàn

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID – 19 thì Vaccine phòng COVID-19 được coi là “chìa khóa” để bảo đảm trường học an toàn. Vì vậy, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đã thực hiện nghiêm túc kế hoạch tiêm chủng do Sở Y tế phối hợp với Sở GD và ĐT ngày 9/11 cho 912 học sinh. Trước khi tiến hành tiêm Vaccine cho các em học sinh, Cô Bùi Thị Anh – P. Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã chỉ đạo toàn trường thực hiện nghiêm túc các văn bản Chỉ đạo của Thủ tướng Chỉnh phủ, UBND Tỉnh, Sở GD&ĐT Điện Biên về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch. Tuyên truyền trực tiếp các biện pháp phòng chống dịch cho học sinh các lớp, quán triệt để học sinh không lơ là, mất cảnh giác, thực hiện nghiêm túc 5K. Đặc biệt, nhà trường yêu cầu 100% CB, GV và học sinh phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và ở trường học. Hàng ngày, GVCN và Đoàn trường kiểm tra việc đeo khẩu trang và việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại lớp của mình phụ trách. 

 Để phục vụ tốt cho công tác tiêm chủng, Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo sắp xếp, bố trí các khu vực khai báo y tế, khám sàng lọc, đo thân nhiệt, khu vực tiêm, trước và sau tiêm một cách khoa học, được vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn. Trước đó, nhà trường đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến học sinh, phụ huynh về những điều cần biết về tiêm vaccine chống covid, những phản ứng sau tiêm và cách xử lí. Trước khi vào tiêm, học sinh được y, bác sĩ khám sàng lọc, hướng dẫn khai báo tình trạng sức khỏe và có giấy xác nhận đồng ý tiêm chủng của gia đình, người giám hộ. Đặc biệt, nhà trường đã cử đội ngũ các thầy cô giáo và đoàn thanh niên hỗ trợ, động viên, theo dõi sức khoẻ của các em học sinh trước và sau khi tiêm Vaccine; chuẩn bị bánh, sữa, trà gừng nhằm tiếp sức cho các em yên tâm hoàn thành tốt mũi tiêm đầu tiên này. Em Phạm Tố Uyên, học sinh lớp 11B3 đã nói lên cảm nhận của mình như sau: “Ban đầu, em lo lắng khi biết có lịch tiêm Vaccine phòng Covid – 19, vì em cũng tìm hiểu về các triệu chứng bản thân có thể gặp phải sau tiêm, nhưng hiện tại em thấy không đau và sức khoẻ hoàn toàn bình thường. Bây giờ em cảm thấy yên tâm hơn khi tới trường học trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh”.

Học sinh được tư vấn, khám sàng lọc trước tiêm

Cùng chung tay động viên, hỗ trợ các em trong ngày tiêm chủng 9/11 còn có rất nhiều phụ huynh học sinh, các bậc phụ huynh đều cảm thấy vui mừng và mong chờ ngày con em mình được tiêm Vaccine phòng bệnh. Liều vaccine này chưa thể tạo kháng thể bảo vệ các em học sinh ngay lập tức, nhưng đã giúp phụ huynh và học sinh có được “1 liều thuốc tinh thần", sẵn sàng hưởng ứng chiến dịch tiêm Vaccien để phòng chống và chiến thắng dịch bệnh. “Tôi rất mừng và phấn khởi khi các con được tiêm phòng, đặc biệt rất yên tâm khi được đội ngũ y, bác sĩ chỉ dẫn tận tình, nhà trường quan tâm, chăm sóc, tiếp sức cho các con chu đáo...”, một phụ huynh chia sẻ.

Khu vực tiêm phòng

Sau một ngày làm việc tận tâm của các y, bác sĩ và sự chỉ đạo, động viên sát sao của Ban giám hiệu nhà trường, cùng đội ngũ các thầy cô giáo, 912 em học sinh của trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đã được tiêm đủ mũi Vaccine đầu tiên. Tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 không chỉ là quyền lợi đối với cá nhân mà còn là trách nhiệm đối với cộng đồng. Để chuẩn bị cho các em học sinh yên tâm đến trường, việc tiêm vaccine sớm là biện pháp bảo vệ sức khỏe tốt nhất trước đại dịch COVID-19.

Khu vực chờ sau tiêm

 

Học sinh chờ trước tiêm

 

Khu vực chờ trước tiêm

 

CLB Sức khoẻ học đường tham gia hỗ trợ ngày tiểm Vaccine tại trường
CLB Sức khoẻ học đường tham gia tiếp sức học sinh tiêm Vaccine phòng chống Covid

Nguồn tin: Đoàn trường

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TKB KHOA BIỂU ONLINE 2023-2024
LỊCH BÁO GIẢNG ONLINE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây