Lễ vinh danh giáo viên học sinh đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2022 - 2023

Thứ ba - 21/03/2023 11:34
Sáng ngày 20/3, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn trang trọng tổ chức Lễ vinh danh các thầy cô giáo trong tổ ôn luyện và các em học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2022 - 2023.
        Đến dự có Đại Đức Thích Nhuận Thanh - Ủy viên dự khuyết Hội đồng Trị sự Trung ương, Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Uỷ viên Ban Hoằng pháp Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Điện Biên, Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường, Viettel Điện Biên, các bậc phụ huynh có con đạt giải. Về phía nhà trường có Nhà giáo Ths. Bùi Thị Anh - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, cùng Ban giám hiệu, các nhà giáo và 926 em học sinh trường THPT chuyên Lê Qúy Đôn.
       Đào tạo chuyên sâu, bồi dưỡng nhân tài để tỉnh Điện Biên từng bước nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, sánh vai với các tỉnh thành trong cả nước là nhiệm vụ trọng tâm và rất nặng nề của thầy và trò trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. Trong suốt những năm qua các thế hệ thầy và trò của của nhà trường luôn nêu cao tinh thần vượt khó để dạy tốt, học tốt từng bước khẳng định vững chắc vị thế hàng đầu trong hệ thống trường THPT trên địa bàn tỉnh và vươn lên trong hệ thống trường chuyên khu vực.
       Năm học 2022 - 2023, trong kỳ thi Chọn học sinh giỏi cấp quốc gia, nhà trường đã có 10/60 học sinh dự thi đạt giải, xếp thứ 4 trong 7 tỉnh miền núi phía Bắc. Trong đó có 1 giải Nhì, 3 giải Ba, 6 giải Khuyến khích. Đặc biệt sau 5 năm, môn Văn lại có học sinh đạt giải Nhì. Lần đầu tiên nhà trường có 2 học sinh đạt giải Ba môn Toán, trong đó có 1 học sinh vượt cấp và có 4/6 học sinh môn Sinh học dự thi đạt giải. Đây là kết quả của những nỗ lực và cố gắng của cả thầy và trò trong thời gian ôn luyện chông gai và áp lực, của sự quan tâm sát sao của Ban giám hiệu, của sự động viên, khích lệ và tiếp sức của các bậc phụ huynh.
Cô Anh
Nhà giáo Bùi Thị Anh - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Quý Đôn phát biểu chúc mừng

       Phát biểu tại lễ vinh danh, Ths. Bùi Thị Anh - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực và những thành tích đáng tự hào mà thầy cô ôn luyện và các em học sinh đội tuyển đạt được. Ths. Bùi Thị Anh khẳng định: “Thành tích của các em là niềm tự hào của bản thân, gia đình, dòng họ, của thầy cô, nhà trường và toàn xã hội. Đồng thời đã đóng góp quan trọng vào tích chung của ngành giáo dục đào tạo của tỉnh nói riêng và thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung”. Nhà giáo Bùi Thị Anh cũng bày tỏ niềm tin vào các thế hệ học sinh, vào đội ngũ giáo viên sẽ tiếp tục truyền lửa cho tinh thần hiếu học, cổ vũ phong trào thi đua học tập, rèn luyện, tiếp thêm động lực để các thế hệ học sinh trường THPT chuyên Lê Quý Đôn phấn đấu vươn lên, bước tiếp chặng đường tri thức đầy gian nan và vinh quang.
Phụ huynh
Bác Nguyễn Tiến Triển, phụ huynh em Nguyễn Tất Đạt - giải Ba môn Sinh học, đại diện phụ huynh phát biểu chúc mừng

       Thay lời cho các bậc phụ huynh có con tham gia đội tuyển, bác Nguyễn Tiến Triển, phụ huynh em …..đội tuyển Sinh, đại diện phụ huynh của 60 em học sinh trong đội tuyển học sinh giỏi quốc gia, gửi lời bày tỏ lòng biết ơn chân thành của phụ huynh dành cho nhà trường, Ban giám hiệu và các thầy cô giáo, những người ngày đêm không ngại, dẫn đường cho các con đạt được những thành công rực rỡ ngày hôm nay.
 
Nhật Minh
Em Hà Nhật Minh, giải Ba quốc gia môn Toán, phát biểu tại lễ vinh danh

       Tại Lễ vinh danh, tinh thần hiếu học của Ngôi nhà chung một lần nữa được thắp sáng từ em Hà Nhật Minh, học sinh vượt cấp môn Toán. Vượt qua những áp lực của học sinh vượt cấp, vượt qua những khó khăn từ những bài toán “khó nhằn”, vượt qua cả những phút giây yếu lòng của chính bản thân, Hà Nhật Minh đã được hưởng “trái ngọt” với thành tích xuất sắc: giải Ba quốc gia. Thay mặt cho 60 bạn học sinh trong đội tuyển quốc gia nhắn nhủ tới tất cả các bạn học sinh trong toàn trường, đặc biệt là những bạn học sinh đã, đang và sẽ có ý định tham gia đội tuyển quốc gia, Hà Minh tin rằng “Thành công luôn ở phía trước chờ chúng ta chinh phục. Không quan trọng các bạn đi nhanh hay chậm, miễn là đừng bao giờ bỏ cuộc”.
Vinh danh học sinh
 
Vinh danh giáo viên và học sinh
Vinh danh các thầy cô ôn luyện và các em học sinh đạt giải

       Lễ vinh danh là món quà thay lời tri ân dành tặng các bậc phụ huynh đã hết lòng, hết sức chăm lo cho các em, tới những người thầy, người cô tâm huyết, tận tâm, tận lực hết lòng về học sinh thân yêu.  Những kết quả đạt được chưa như mong đợi và rất nhiều tiếc nuối nhưng với kiến thức được tích lũy, bản lĩnh đã được tôi luyện trong suốt thời gian ôn luyện sẽ là tiền đề để các em tự tin bước tiếp với bước phát triển mới cao hơn, rực rỡ hơn.

Tác giả bài viết: Phạm Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TKB KHOA BIỂU ONLINE 2023-2024
LỊCH BÁO GIẢNG ONLINE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây