Act out loud - Những trải nghiệm thú vị

Thứ hai - 27/03/2017 22:21
Act out loud là một mô hình hoạt động trải nghiệm sáng tạo của Singapore hay có một tên gọi khác là “Thử thách 12 giờ”. Đây là một hoạt động diễn ra trong khuôn khổ của hội thảo khoa học trại hè Hùng Vương lần thứ XIII dành cho học sinh trường chuyên khối Hùng Vương nhằm rèn luyện một số kĩ năng mềm thông qua các hoạt động vui chơi. Act out loud đã để lại những trải nghiệm vô cùng ý nghĩa đối với những bạn học sinh khối Hùng Vương nói chung và đặc biệt là những học sinh chuyên Lê Qúy Đôn nói riêng.
 
Act out loud là một mô hình hoạt động trải nghiệm sáng tạo của Singapore hay có một tên gọi khác là “Thử thách 12 giờ”. Đây là một hoạt động diễn ra trong khuôn khổ của hội thảo khoa học trại hè Hùng Vương lần thứ XIII dành cho học sinh trường chuyên khối Hùng Vương nhằm rèn luyện một số kĩ năng mềm thông qua các hoạt động vui chơi. Act out loud đã để lại những trải nghiệm vô cùng ý nghĩa đối với những bạn học sinh khối Hùng Vương nói chung và đặc biệt là những học sinh chuyên Lê Qúy Đôn nói riêng.
“Nếu có lần thứ hai, chúng tôi vẫn muốn được một lần gặp lại tất cả các bạn ở Act out loud” . Đúng vậy, act out loud đã để lại những trải nghiệm khó quên trong lòng chúng tôi – những người may mắn được tham gia. Trải nghiệm cuộc sống tập thể là điều đầu tiên chúng tôi phải học tập. Học sinh tham gia Trại Hùng Vương được bố trí ở ngay tại kí túc xá của trường chuyên Lào Cai và đây cũng là nơi diễn ra mọi sinh hoạt của các đoàn. Chưa hiểu gì về nhau, bất đồng trong sinh hoạt, tính cá nhân còn quá lớn và ngay cả chiếc điện thoại thông mình tiện lợi đã trở thành những trở ngại lớn nhất khi chúng tôi phải sinh hoạt trong một môi trường tập thể với những người bạn mới. Nhưng cũng chính điều đó đã chỉ cho chúng tôi biết hòa đồng với nhau, bỏ đi tính cá nhân thường ngày và hướng tới tập thể sẽ giúp chúng tôi sát lại gần nhau hơn, mọi khoảng cách về địa lí đều bị xóa bỏ điều còn lại chỉ là những giây phút cùng bên nhau, cùng hoạt động trải nghiệm.
 
17361728 405829643126316 7359700964475677857 n
Trải nghiệm cuộc sống tập thể
Hành trình của chúng tôi tiếp tục với sự trải nghiệm thực tế đến một số địa điểm nổi tiếng của Lào Cai như quảng trường mới, đền Thượng. Dẫn trình viên của đoàn chính là các bạn ở trường chuyên Lào Cai. Chúng tôi vừa được tham quan, vừa có những bức ảnh nhóm thật đẹp để làm kỉ niệm và tham gia cuộc thi ảnh của Act out loud. Rất nhiều những khoảnh khắc đáng nhớ của chúng tôi đã được ghi lại nhờ tài năng của những "nhiếp ảnh gia" chuyên nghiệp. Chúng tôi được chia thành 4 đội chơi là knight (hiệp sĩ), hunter (thợ săn), archer (cung thủ), assassin (người ám sát). Các đội sẽ được tham gia các big games (trò chơi lớn) đối kháng tranh tài, nơi các thành viên vừa phải thể hiện bản thân nhưng đồng thời phải vừa biết phát huy tinh thần tập thể. Trò chơi đầu tiên mà chúng tôi tham gia là một trò chơi vận đồng đòi hỏi tính đồng đội cao khi chúng tôi phải bám vai nhau lối thành một đoàn tàu vượt thật nhanh qua các chướng ngại vật trên đường trong khi một đội của team khác đuổi theo. Di chuyển đến đền Thượng, chúng tôi tiếp tục trò chơi thứ hai. Trò chơi có sự kết hợp giữa vận động và trí tuệ: trả lời các câu hỏi mà Ban tổ chức đưa ra sau khi quay năm vòng để được gắp bóng về đội mình. Số lượng bóng tỷ lệ thuận với số túi đậu dành cho mỗi đội để tiếp tục bước vào trò chơi thứ 3, “ look for kings” (tìm vua). Mặc dù kết quả cuối cùng không như mong đợi nhưng ai nấy cũng đều rất vui vẻ. Hơn nữa, các big games đều được di chuyển liên tục đến các địa điểm khác nhau đã tạo nên sự hứng thú, mới mẻ cho các đội. Vừa được vận động thể chất lẫn trí tuệ, big games giúp các bạn trong các team hiểu nhau hơn, đoàn kết với nhau hơn.
 
17361527 405829039793043 754512219636276785 n
Trải nghiệm thực tế
“Chúng ta đã cùng học với nhau những gì?” Act out loud đã thực sự giúp chúng tôi học tính kỉ luật, sự đoàn kết, tinh thần trách nhiệm và cả cách tổ chức hoạt động khoa học. Trở về ký túc xá, trong một khoảng thời gian rất ngắn từ 19h- 21h30 các bạn phải tự tìm nhóm của mình, học tập các bài cheers (khẩu hiệu chúc mừng) của nhóm và tập luyện một bài nhảy flashmob trên nền nhạc Handclap. Và có lẽ điều khiến tôi nhớ nhất đã là trước mỗi hoạt động chúng tôi đã cùng khoác vai nhau thể hiện tinh thần đoàn kết và hô to khẩu hiệu “Right now!!!!We're gonna win, gonna win, gonna win!!!!” (Ngay bây giờ Chúng tôi sẽ chiến thắng, sẽ giành chiến thắng, sẽ giành chiến thắng!). Khi chúng ta ở cùng một team trái tim ta chung một nhịp đập khi chúng ta cùng có mặt tại nơi đây chúng ta cùng chung một ngôi nhà. 
 
17353262 1614908438534464 5283724762742359701 n
Học tập và hình thành kỹ năng mềm
Sau một chuỗi các hoạt động do các bạn trường chuyên Lào Cai đã chuẩn bị, chúng tôi có một đêm “Gala 'Linkers'” do chính các team trong "nhà chung" của mình lên ý tưởng. Đó lại là một trải nghiệm mới dành cho chúng tôi: trải nghiệm sáng tạo về một đêm gala được lên ý tưởng và tập luyện trong vòng hơn 3 tiếng. Đây là một thử thách lớn, các bạn buộc phải nỗ lực hết mình để có thể đề ra những ý tưởng sáng tạo, mới lạ. Một tiếng rưỡi là thời gian chúng tôi tranh luận trước khi đi đến ý tưởng chung là chọn thể loại nhạc kịch diễn trong đêm gala. Thời gian luyện tập ngắn nhưng tất cả các nhóm đều đã đem đến đêm gala những tiết mục ấn tượng. Đêm diễn kết thúc chính là lúc giờ phút mà Act out loud kết thúc. Những giọt nước mắt, những cái ôm và những lời chia sẻ chân thành đã xóa tan hoàn toàn khoảng cách, tất cả cùng lên sân khấu và hòa chung trong điệu nhảy. Những con người thân thiện, hòa đồng, năng động, có tinh thần trách nhiệm để lại trong tôi những tình cảm sâu sắc, giúp tôi học được nhiều điều trong thời gian tham gia trải nghiệm tại Act out loud.
 
17308943 1614907975201177 7162280856810539073 n
Trải nghiệm sáng tạo
Trải nghiệm sẽ không bao giờ là đủ nếu chúng ta thiếu những người bạn và act out loud đã mang lại cho tất cả các bạn tham gia điều đó. Một sự trải nghiệm lớn trong cuộc đời. Một lời hứa hẹn sẽ không bao giờ là đủ nhưng chắc chắn mọi người sẽ cùng nói “ hẹn gặp lại vào một ngày không xa”. Act out loud đã kết thúc, nhưng những trải nghiệm ở đây thì sẽ còn mãi. 
HS: Phạm Thị Linh - 11B5
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TKB KHOA BIỂU ONLINE 2023-2024
LỊCH BÁO GIẢNG ONLINE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây