Táo quân phiên bản Lê Quý Đôn: Sân chơi thể hiện tài năng

Thứ ba - 31/01/2017 22:48
Đến hẹn lại lên, Gala Táo quân cuối năm do chính các bạn học sinh Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn tỉnh Điện Biên dàn dựng mang đến những phút giây sảng khoái cho khán giả.
4 năm trở lại đây, vào dịp chia tay năm cũ, đón năm mới, khán giả Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn lại được thưởng thức và không khỏi thán phục trước kịch bản của người viết lẫn khả năng diễn xuất của "diễn viên không chuyên" trong chương trình Táo quân đầy mong đợi.

Bắt đầu từ ý tưởng
Với mong muốn tạo sân chơi bổ ích cũng như mang đến không khí sôi động đầy ý nghĩa vào khoảng thời gian đặc biệt này, Nguyễn Thị Thùy Linh (A), lớp chuyên Văn niên khóa 2010 - 2013 đã có ý tưởng đưa chương trình Táo quân từ truyền hình đến gần với học sinh của trường. Khi chia sẻ, Thùy Linh đã nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ nhiệt tình của thầy cô, nhất là thầy cô trong Ban chấp hành Đoàn trường.

Trong quá trình hiện thực hóa ý tưởng Thùy Linh gặp không ít khó khăn từ viết kịch bản, chọn diễn viên đến dàn dựng sân khấu... Khó khăn nhất có lẽ chính là khâu viết kịch bản. Làm thế nào để có một kịch bản hấp dẫn, thuyết phục và nhất là phải gần gũi và thiết thực với chính các bạn học sinh? Điều đó đã khiến bạn phải trăn trở rất nhiều. Vừa quan sát, vừa tham khảo ý kiến của thầy cô, bè bạn, sau  nhiều lần chỉnh sửa, cuối cùng Linh đã có một kịch bản ưng ý.

Sự đồng hành của các "diễn viên", nhất là của các thầy cô đã mang tới cho chương trình Táo quân mùa đầu tiên thành công hơn cả dự kiến khi được đông đảo các bạn học sinh trong trường hưởng ứng.

Từ thành công đó, Đoàn trường mạnh dạn đưa chương trình trở thành kế hoạch hoạt động của Đoàn.

Táo quân 2017, tài năng của người viết
Kịch bản Táo quân năm nay do bạn Tô Phương Dung chi đoàn 12C7 đảm nhiệm. Được biết đến là cô bạn năng nổ, sôi nổi trong mọi hoạt động phong trào của nhà trường và đoàn trường, sự ngưỡng mộ các anh chị khóa trên trong những lần theo dõi táo quân, cùng niềm đam mê viết đã thôi thúc Phương Dung mạnh dạn đăng ký với cô Nguyễn Thị Hằng Nga - Bí thư Đoàn trường viết kịch bản Táo quân năm Đinh Dậu. Với khả năng phát hiện và cái nhìn nhạy bén, Phương Dung đã truyền tải trong kịch bản những vấn đề đang là tâm điểm thu hút của học sinh trong trường. Từ việc thi cử theo hình thức mới của Bộ giáo dục, hình thức thi tập trung của trường, những thành tích học tập đầy tự hào cũng như sự xuất hiện thầy trợ giảng tiếng Anh Cody đến những hoạt động phong trào sôi nổi với sự thành lập của các câu lạc bộ, tập thể dục giữa giờ... Từ ý thức của các bạn học sinh khi tham gia giao thông đến việc giữ gìn mỹ quan trường học...

Được biết, Phương Dung cũng chính là tác giả của kịch bản Táo quân 2 năm trước.

... đến tài năng của người diễn
Thành công của Táo quân phải kể đến tài năng diễn xuất của Nam Tào, Bắc Đẩu, các Táo và Thiên Lôi.

Với mái tóc hình... quyển sách cùng thân hình... cây bút, Táo Học Tập Nguyễn Quốc Trường chi đoàn 12C4 gây ấn tượng đặc biệt với khán giả. Khả năng diễn xuất tự nhiên, dí dỏm của Táo khiến các bạn không ngớt dành tặng những tràng pháo tay.





Dù là "lính mới" nhưng Táo Phong trào Hoàng Thu Hương chi đoàn 10A8 (chuyên tiếng Trung) cũng không chịu thua kém anh chị về khả năng diễn xuất. Vẻ tưng tửng lại trở thành điểm thu hút của nàng táo.




Anh chàng Thiên Lôi "chỉ đâu đánh đấy" do Hồ Việt Dũng A8 thủ vai khá có duyên trên sân khấu. Đây không phải là lần đầu tiên Dũng tham gia diễn kịch trong các hoạt động tập thể của nhà trường.

Xuất hiện trên nền nhạc "Mây và tóc em bay", Táo giao thông Bùi Quốc Duy C8 mang đến những trăn trở về ý thức tham gia giao thông của học sinh trong trường.


Táo môi trường Nguyễn An C7 như lột xác hoàn toàn trên sân khấu, thay bằng vẻ ngoài điềm tĩnh, ít nói là nét nghịch ngợm, dí dỏm hết sức đáng yêu.


Trong vai Táo Internet, Nguyễn Huy B6 lại là nét hài hước riêng mang đến những tiếng cười sảng khoái cho khán giả.


Ngọc hoàng - Nam Tào - Bắc Đẩu do Trần Lâm B7, Nguyễn Thắng C8, Huy Trịnh B1 thủ vai trở thành bộ ba ăn ý khéo léo điều khiển sân khấu tạo nên sự thành công của Gala.


Ngoài ra, chương trình còn có sự góp mặt của Câu lạc bộ Nhảy của trường.
Mỗi một mùa,  táo quân lại mang đến cho khán giả những bất ngờ đầy thú vị. Chương trình Gala Táo quân phiên bản Lê Quý Đôn đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu mỗi dịp Tết đến, xuân về.
Tác giả bài viết: Phạm Thương Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 2.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TKB KHOA BIỂU ONLINE 2023-2024
LỊCH BÁO GIẢNG ONLINE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây