Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022: "Kiến tạo Tương lai - Bây giờ hoặc không bao giờ"

Thứ năm - 24/03/2022 14:24
Giờ Trái đất năm 2022 được Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF) phát động với chủ đề "Kiến tạo Tương lai - Bây giờ hoặc không bao giờ" (Shape the Future), mong muốn nâng cao nhận thức của cộng đồng và người dân về vai trò quan trọng trong các hoạt động thích ứng với biến đổi khí hậu, ngăn chặn và đảo ngược sự mất mát của đa dạng sinh học trên toàn cầu.
Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022: "Kiến tạo Tương lai - Bây giờ hoặc không bao giờ"
           Poster tuyên truyền – thiết kế bởi CLB Thiện Nguyện
Với mục đích nâng cao nhận thức cá nhân và cộng đồng đối với vấn đề biến đổi khí hậu, Giờ Trái đất ( Earth Hour ) là một chiến dịch thường niên có quy mô toàn cầu do Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên ( World Wildlife Fund – WWF ) kêu gọi mọi người dân, doanh nghiệp tắt đèn trong 60 phút, từ 20 giờ 30 phút – 21 giờ 30 phút, vào ngày thứ Bảy cuối cùng của tháng 3 hàng năm. Chiến dịch lần đầu tiên được thực hiện tại TP. Sydney ( Úc ) vào năm 2007, đến năm 2008, chiến dịch được lan rộng ra khắp các châu lục trên toàn thế giới.
    Thực hiện Công văn số 378/SGDĐT-CNTT&NCKH của Sử Giáo dục và Đào tạo V/v phối hợp tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất năm 2022, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã tích cực tuyên truyền, phổ biến rộng rãi nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh về việc thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện; sử dụng hợp lý các thiết bị điện tại cơ quan, đơn vị và gia đình.
       Giờ Trái đất nhằm khuyến khích một cộng đồng toàn cầu liên kết với nhau để chia sẻ những cơ hội và thách thức của việc tạo ra một thế giới phát triển bền vững. Chiến dịch Giờ Trái Đất góp phần không nhỏ vào việc tiết kiệm điện năng, giảm thiểu khí thải CO2, giảm hiệu ứng nhà kính, chống biến đổi khí hậu. Đây là một hành động đơn giản, mang tính biểu trưng để nhắc nhở cộng đồng, cá nhân hãy quan tâm, hành động để thích ứng và giảm thiểu biến động khí hậu.
         Ban đầu, Giờ Trái đất tập trung vào khủng hoảng khí hậu. Nhưng dần dần tới ngày nay, Giờ Trái đất đã đưa vấn đề suy thoái môi trường lên hàng đầu để tạo ra một hiệu ứng domino phủ sóng toàn cầu cùng hưởng ứng giải quyết khủng hoảng do biến đổi khí hậu trước đây. Qua đó thể hiện được vai trò của mỗi cá nhân, dù chỉ là những hành động nhỏ nhưng tạo ra ý nghĩa lớn đối với thế giới, đối với cuộc sống của mỗi chúng ta ngày nay và tương lai sau này.
        Theo thông tin từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, qua theo dõi số liệu về phụ tải tiêu thụ điện, sau 1 giờ tắt đèn hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2021 (từ 20h30-21h30 ngày 27/3/2021), cả nước đã tiết kiệm được sản lượng điện là 353.000 kWh (tương đương số tiền khoảng 658,1 triệu đồng).
         Nhằm lan tỏa hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đã tích cưc vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh cùng gia đình hưởng ứng Chiến dịch bằng hành động tắt đèn chiếu sáng, tắt các thiết bị điện không cần thiết vào thời gian diễn ra Sự kiện Chiến dịch Giờ trái đất năm 2022 từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút Thứ Bẩy ngày 26 tháng 3 năm 2022.
        Hãy chung tay xây dựng một tương lai xanh.

Tác giả bài viết: CLB Thiện nguyện - LQĐ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TKB KHOA BIỂU ONLINE 2023-2024
LỊCH BÁO GIẢNG ONLINE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây