KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2023 - 2024

Thứ ba - 05/09/2023 21:47
Sáng ngày 5/9/2023, trong không khí tưng bừng phấn khởi chào mừng kỉ niệm 78 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam, cùng với hàng triệu giáo viên, học sinh trên cả nước, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2023 - 2024.
       Tham dự Lễ khai giảng, về phía Tỉnh ủy có đồng chí Trần Quốc Cường - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; về phía Sở giáo dục vào đào tạo Điện Biên có đồng chí Nguyễn Văn Đoạt - Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở GDĐT; có đại diện lãnh đạo Hội khuyến học tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Nông nghiệp, Sở Tư pháp, Sở Lao động Thương binh xã hội, Sở Thông tin Truyền thông.
       Cùng với đó là sự tham dự của nguyên các lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ, đại diện Viện kiểm soát nhân dân tỉnh, Toàn án nhân dân tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Trung Đoàn 82, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Đài phát thanh và truyền hình tỉnh, Báo Điện biên phủ, Trung tâm văn hóa tỉnh Điện Biên, Ban trị sự giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Điện Biên, Phòng Cảnh sát cơ động Công an Tỉnh, Kho bạc tỉnh, Thành Đoàn Thành phố Điện Biên Phủ, Công ty viễn thông Điện Biên, Công ty Viettel Điện Biên, Thiết bị sách, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Ngân hàng Đầu tư, Ngân hàng công thương, Công ty bảo việt, phường Mường Thanh, Tân Thanh, siêu thị Hoa Ba, Cty Shap, Nhà hàng: Nga Luận, Song hỷ; Trung tâm tổ chức sự kiện Him Lam PlaZa; Khách sạn Mường Thanh; Doanh nghiệp Biên Hà; Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường năm học 2022- 2023, cùng đại diện phụ huynh 27 lớp năm học 2023-2024; đại diện quỹ học bổng “Đi thật xa để trở về”.
Đọc thư
Đồng chí Trần Quốc Cường - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đọc thư chúc mừng của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhân ngày Khai giảng năm học mới
       Tại Lễ khai giảng, Đồng chí Trần Quốc Cường - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đọc thư chúc mừng của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhân ngày Khai giảng năm học mới. Đồng chí tặng hoa chúc mừng những thành tích của thầy và trò trường THPT chuyên Lê Quý Đôn trong suốt thời gian qua và tặng 23 suất học bổng cho những học sinh có thành tích cao trong học tập.
       Nhìn lại chặng đường của năm học 2022 - 2023, thầy và trò trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tự hào về những thành tựu nhà trường đã đạt được. Theo đó, năm học 2022 - 2023, nhà trường có 100% học sinh đạt hạnh kiểm khá, tốt; 100% học sinh đạt học lực khá, giỏi; 599 lượt học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh các môn văn hóa và máy tính cầm tay, 10 học sinh đạt giải trong Kỳ thi Chọn học sinh giỏi cấp quốc gia các môn văn hóa; Cuộc thi khoa học kĩ thuật cấp tỉnh có 6/6 sản phẩm đạt giải; 01 sản phẩm dự thi cấp quốc gia đạt giải ”Dự án vì cộng đồng”. Giải Nhất cuộc thi giai điệu tuổi hồng cấp tỉnh khối THPT. 100% học sinh đỗ tốt nghiệp, trên 99% học sinh đỗ đại học đợt 1.
Diễn văn
Ths. Bùi Thị Anh - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đọc diễn văn khai giảng
 
Đánh trống
Đồng chí Trần Quốc Cường - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đánh trống khai trường

       Ths. Bùi Thị Anh bày tỏ vui mừng vì những kết quả nổi bật của nhà trường đã được ghi nhận bằng nhiều hình thức khen thưởng cao quý. Về cá nhân có 01 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 05 Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; 11 Bằng khen của UBND tỉnh; 03 bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh; 31 Giấy khen của Giám đốc Sở GD&ĐT; 14 Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Về tập thể Nhà trường, Công đoàn, Đoàn trường đều được các cấp xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; nhà trường được UBND tỉnh tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua giai đoạn 2018 - 2023; Công đoàn trường được Tổng liên đoàn lao động Việt Nam tặng Bằng khen cho công đoàn cơ sở về chuyên đề “Giỏi việc trường đảm việc nhà” và Bằng khen của Liên Đoàn lao động tỉnh; Đoàn trường nhận Bằng khen của TW Đoàn đã có thành tích xuất sắc trong triển khai chiến dịch “Hoa phượng đỏ” năm 2022, Bằng khen của Tỉnh đoàn đã có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (27/4/1963-27/4/2023). Ths. Bùi Thị Anh khẳng định năm học 2023 - 2024 là năm học thứ 2 thực hiện chương trình Giáo dục phổ thông 2018 cấp Trung học phổ thông, dù những thách thức và khó khăn vẫn đang còn ở phía trước nhưng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng thể hiện qua những kết quả đạt được trong thời gian qua sẽ tạo tiền đề vững chắc cho năm học mới này và những năm học tiếp theo. 
       Phát biểu tại Lễ khai giảng, Ths. Bùi Thị Anh gửi gắm niềm tin vào 365 tân học sinh lớp 10, tin tưởng các em sẽ nhanh chóng hòa nhập, thể hiện và phát huy thật tốt các thế mạnh của mỗi cá nhân, mỗi một tập thể ngay trong năm học đầu tiên dưới mái trường chuyên Lê Quý Đôn; các em học sinh khối 11 sẽ giữ vững truyền thống hiếu học và phát huy hơn nữa những thành tích xuất sắc đạt được trong năm học vừa qua, đồng thời, sẽ là những người anh, người chị gương mẫu, hướng dẫn và dìu dắt các em, từng bước làm quen với môi trường học tập mới; đặc biệt, các em học sinh khối 12 sẽ chuẩn bị thật tốt nền tảng kiến thức và hành trang để ghi danh trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi, 100% các em xuất sắc vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THPT và đỗ vào trường đại học mà các em hằng mong ước, sẽ trân trọng từng khoảnh khắc đáng nhớ với bạn bè, với các thầy cô, với mái trường.
 
Phát động
Nhà giáo Lưu Văn Tuấn - Chủ tịch công đoàn trường, lên phát động phong trào thi đua năm học 2023 - 2024

       Tại buổi lễ, Nhà giáo Lưu Văn Tuấn - Chủ tịch công đoàn trường, lên phát động phong trào thi đua năm học 2023 - 2024.
       Tin rằng, với bản lĩnh, năng lực và kinh nghiệm của quý thầy cô giáo; sự chăm chỉ và nỗ lực không ngừng của các em học sinh; với tinh thần đoàn kết và trách nhiệm của Hội đồng sư phạm; sự quan tâm đặc biệt của các cấp lãnh đạo, của các ban ngành, đoàn thể của quý vị phụ huynh; cùng với sự chỉ đạo sát sao của Sở GD-ĐT; thầy và trò trường THPT chuyên Lê Quý Đôn bước vào năm học mới 2023 - 2024 nhiều tiến bộ mới, xứng đáng với tầm cao mới, tiếp tục thực hiện sứ mệnh “phát hiện, bồi dưỡng nhân tài cho tỉnh và đất nước, kiến tạo những giá trị giáo dục ưu việt theo hướng phát huy phẩm chất, năng lực cốt lõi và năng khiếu của từng cá nhân”.
Một số hình ảnh về Lễ khai giảng:
Tặng hoa
Đồng chí Trần Quốc Cường - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng nhà trường
 
Thủ tướng
Đồng chí Trần Quốc Cường - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho
nhà giáoNguyễn Thị Tình
 
Tập thể
Đồng chí Nguyễn Văn Đoạt - Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở GDĐT trao Bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua giai đoạn 2018 - 2023
 
UBND
Đồng chí Nguyễn Văn Đoạt - Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở GDĐT trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các thầy cô giáo có thành tích xuất sắc

 

Tác giả bài viết: Phạm Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TKB KHOA BIỂU ONLINE 2023-2024
LỊCH BÁO GIẢNG ONLINE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây