Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn tích cực tham gia cuộc thi “SPEAK TO LEAD” năm 2022

Thứ tư - 30/11/2022 10:28
Chiều ngày 29/11/2022, đội thi trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã tham gia vòng 2 của cuộc thi “SPEAK TO LEAD” - cuộc thi hùng biện tiếng Anh dành cho học sinh THPT chuyên trên toàn quốc được đồng tổ chức bởi Đại sứ Quán Hoa Kỳ, Hệ thống giáo dục HOCMAI, và Đại học Hà Nội.
Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn tích cực tham gia cuộc thi “SPEAK TO LEAD” năm 2022
Ba bạn tham gia đội thi (từ trái sang phải)  Bùi Quỳnh Giang , Đặng Công Tuân , Trần Hương Trà
       Speak To Lead là cuộc thi hùng biện Tiếng Anh được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2020 nhân kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ với mục tiêu thúc đẩy việc dạy và học tiếng Anh ở Việt Nam, tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Hoa Kỳ và nhằm tạo ra sân chơi bổ ích cho các học sinh khối các trường chuyên. Tại sân chơi này, học sinh còn có cơ thể hiện sự hiểu biết của bản thân về mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai quốc gia và các vấn đề toàn cầu nói chung như phát triển kinh tế, biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường.
     Đến với cuộc thi Speak To Lead  - 2022 , đội tuyển trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn tham gia tranh tài với 3 thành viên gồm các bạn diện đến từ 3 lớp chuyên Anh: Bùi Quỳnh Giang (10A6), Trần Hương Trà (11B6), Đặng Công Tuân (12C6). Sau khi xuất sắc vượt qua vòng 1, đội đã chính thức được lựa chọn tham gia vòng 2 trực tuyến cùng tranh tài hùng biện và phản biện với các đội thi đến từ các trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành – Yên Bái, THPT chuyên Thái Bình – Thái Bình, THPT Chuyên Tuyên Quang – Tuyên Quang, THPT chuyên Thái Nguyên – Thái Nguyên và THPT chuyên Hùng Vương - Phú Thọ.
     Ở vòng 2, 30 đội thi sẽ được chia thành 6 cụm, mỗi cụm gồm 5- 6 đội và tiến hành thi đối đầu trực tiếp qua nền tảng Zoom theo từng cụm để chọn ra 1 đội xuất sắc nhất tham gia vòng chung kết. Các thí sinh mỗi đội sẽ có 5 phút để thuyết trình, hùng biện về một chủ đề cho trước. Kết thúc phần trình bày, mỗi đội thi đều nhận được câu hỏi phản biện từ Ban Giám Khảo cũng như đội thi đối thủ. Mỗi câu hỏi phản biện sẽ có tối đa 02 phút để suy nghĩ và 03 phút để trả lời. Các đội được tính điểm theo thang chấm điểm của vòng thi và xuất hiện trên bảng xếp hạng tại trang web chính thức của cuộc thi. Phần thi của các đội được đánh giá toàn diện trên mọi khía cạnh: không chỉ về mặt nội dung mà còn phong thái, cách diễn đạt cũng như khả năng ứng biến trước phần trả lời câu hỏi. 
     Với sự chuẩn bị chu đáo, các bạn đội nhà đã thể hiện rất tốt phần thuyết trình của mình, cũng như trả lời được các câu hỏi mà đội bạn và ban tổ chức đưa ra về chủ đề: “Prepare the future workforces to address climate changes and environmental challenges”- Chuẩn bị cho lực lượng lao động mới để ứng phó với biến đổi khí hậu và các vấn đề về môi trường”.
      Sau hơn 3 tiếng tranh tài với các phần hùng biện và tranh biện đầy gay cấn, các đội thi lần lượt thể hiện được kiến thức hiểu biết về chủ đề cũng như khả năng thuyết trình tiếng Anh lưu loát. Dù không được bước tiếp vào vòng tiếp theo nhưng đội thi của trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã nhận được những lời nhận xét, đánh giá tốt từ Ban giám khảo về nội dung và hình thức trình bày, về sự tự tin và nhanh nhạy khi tham gia tranh biện đặc biệt là khả năng phản xạ tốt với các câu hỏi đến từ Ban Giám khảo và các đội chơi khác. Kết thúc cuộc thi, các bạn học sinh đã có những kinh nghiệm quý báu và học hỏi được rất nhiều từ các đội chơi khác.
     Cuộc thi không chỉ là cơ hội để các bạn học sinh được thể hiện ý tưởng và kiến ​​thức về vấn đề nóng bỏng trong đời sống xã hội, những vấn đề gần gũi với giới trẻ, mà còn tạo cơ hội cho các bạn có thêm các thành tích ngoại khóa và kỹ năng mềm như kỹ năng thuyết trình, hùng biện trước công chúng, làm việc nhóm, kỹ năng ngôn ngữ... Đây là những điều có ý nghĩa lớn cho chặng đường tương lai của tất cả các bạn tham gia cuộc thi nói chung.

Tác giả bài viết: Phạm Thị Kim Thu

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TKB KHOA BIỂU ONLINE 2023-2024
LỊCH BÁO GIẢNG ONLINE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây