Trại hè Hùng Vương lần thứ XVI: Hành trình Điện Biên

Thứ ba - 28/06/2022 10:42

Trại hè Hùng Vương lần thứ XVI: Hành trình Điện Biên

Sau 2 năm trì hoãn vì đại dịch Covid, Trại hè Hùng Vương lần thứ XVI chính thức diễn ra tại trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Điện Biên trong 03 ngày, từ ngày 12/8 đến 14/8/2022. Đây cũng là lần đầu tiên trường THPT chuyên Lê Quý Đôn được đăng cai tổ chức.
       Trại hè Hùng Vương là hoạt động thường niên của các thầy, cô giáo và các em học sinh trường THPT Chuyên khu vực Trung du và miền núi phía Bắc và trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc. Đây là sân chơi bổ ích với những hoạt động chuyên môn và các hoạt động giao lưu, học tập, trải nghiệm của cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên và học sinh các trường tham dự.
       Dự Trại hè năm 2022 có khoảng 1500 người bao gồm Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, Hội đồng cố vấn, khách mời và các thầy giáo, cô giáo, học sinh của 17 trường THPT Chuyên khu vực Trung du và miền núi phía Bắc, trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc. Tại Trại hè sẽ diễn ra các hoạt động chính như thi học sinh giỏi 11 môn (Toán học, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Tiếng Anh, Tiếng Trung, Tiếng Pháp) và hoạt động trải nghiệm “Hành trình Điện Biên”; Thảo luận của các bộ môn về xây dựng chuyên đề chuyên sâu theo chương trình GDPT 2018 và trao đổi kinh nghiệm về công tác phát hiện bồi dưỡng học sinh giỏi; Hội thảo về công tác quản lý, chỉ đạo triển khai chương trình GDPT 2018; thống nhất các nội dung hoạt động tại Hội thảo Khoa học Trại hè Hùng Vương năm 2023.
Bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ
Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ nhìn từ trên cao (Nguồn: Đặng Phương)

       Trại hè diễn ra tại tỉnh Điện Biên còn là cơ hội để quảng bá hình ảnh về con người, quê hương anh hùng giàu truyền thống cách mạng và bản sắc văn hóa, có nhiều tiềm năng và đang trên đà hội nhập, phát triển.
Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn
Học sinh trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Điện Biên) xếp hình bản đồ Việt Nam

       Tham gia Trại hè từ năm 2010, trường chuyên Lê Quý Đôn đã có thêm nhiều cơ hội hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm với các trường chất lượng cao khu vực Trung du và miền núi phía Bắc, với các trường chuyên lớn trên cả nước. Từ đó góp phần vào việc nâng cao chất lượng bồi dưỡng đội ngũ và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường. Sau các kì tham gia Trại hè Hùng Vương, chất lượng thi chọn học sinh giỏi quốc gia của học sinh trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã được nâng lên đáng kể. Cũng nhờ việc trao đổi chuyên môn, kinh nghiệm khi tham gia Trại hè, các thầy giáo, cô giáo và học sinh trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đã và cập nhật được với chương trình, các chuyên đề chuyên sâu trình độ khu vực và toàn quốc. Dấu mốc này góp phần to lớn vào việc hướng đến mục tiêu phấn đấu có nhiều học sinh đoạt giải học sinh giỏi cấp quốc gia, tiến tới có học sinh đạt giải học sinh giỏi quốc tế, phát huy vai trò trong việc phát hiện và đào tạo nhân lực có chất lượng cao theo đúng chức năng nhiệm vụ trường THPT Chuyên của tỉnh Điện Biên.
       Đăng cai tổ chức Trại hè Hùng Vương lần thứ XVI là sự kiện trọng đại của trường THPT chuyên Lê Quý Đôn nói riêng, của Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên và của tỉnh Điện Biên nói chung. Với chủ đề “Hành trình Điện Biên”, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn hứa hẹn sẽ đem đến một Trại hè nghiêm túc, hiệu quả về chuyên môn và đặc sắc về những trải nghiệm văn hóa, lịch sử.
 

Tác giả bài viết: Phạm Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TKB KHOA BIỂU ONLINE 2023-2024
LỊCH BÁO GIẢNG ONLINE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây