TRƯỜNG THPT CHUYÊN LÊ QUÝ ĐÔN KỶ NIỆM 40 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11

Chủ nhật - 20/11/2022 10:04
Nhằm tri ân, tôn vinh các thế hệ nhà giáo, sáng ngày 19/11/2022, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn long trọng tổ chức Lễ kỉ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022). Tới dự Lễ kỷ niệm, về phía UBND tỉnh có đồng chí Phạm Đức Toàn - Ủy viên BTV Tỉnh ủy - Phó chủ tịch Trường trực UBND tỉnh; về phía Sở Giáo dục và đào tạo có nhà giáo Cù Huy Hoàn - Phó giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; các thầy giáo, cô giáo nguyên là lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ; đại diện các ban, ngành, cơ quan, các doanh nghiệp và cá nhân trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt là sự tham gia của toàn thể thầy giáo, cô giáo và các em học sinh trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.
       Trong diễn văn ôn lại truyền thống 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, nhà giáo Bùi Thị Anh, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng trường THPT Lê Quý Đôn đã khẳng định: Dân tộc Việt Nam có truyền thống hiếu học và tôn sư trọng đạo. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đánh giá cao sứ mệnh vinh quang và vẻ vang của người thầy, nếu không có thầy cô thì không có giáo dục. Người đã căn dặn: “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng ngườiChúng ta phải đào tạo ra những công dân tốt và cán bộ tốt cho nước nhà…”. 
Cô Anh phát biểu
Nhà giáo Bùi Thị Anh – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Quý Đôn ôn lại truyền thống 40 năm nhà giáo Việt Nam
       Thực hiện lời dạy của Người, từ ngày thành lập đến nay, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã không ngừng phấn đấu, phát triển, lớn mạnh, góp phần đào tạo nên những lớp người hồng thắm, chuyên sâu, phục vụ công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Sự trưởng thành của các thế hệ học sinh qua các giai đoạn lịch sử càng khẳng định những đóng góp thầm lặng nhưng vô cùng lớn lao của các thế hệ nhà giáo. Các thế hệ thầy và trò Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đã luôn nỗ lực, cố gắng và cùng nhau vượt qua khó khăn, nắm bắt cơ hội trong từng giai đoạn xây dựng và phát triển của nhà trường để tạo nên một môi trường năng động vượt trội, nơi chào đón và tạo điều kiện phát triển của mọi tài năng. Đặc biệt trong 2 năm học 2020-2021, 2021-2022 vừa qua, mặc dù có nhiều biến động do dịch bệnh Covid 19, trong bối cảnh và trước những thử thách, khó khăn chưa từng có tiền lệ, thầy và trò nhà trường đã đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ kép: giảng dạy-học tập và phòng chống dịch, đã dám làm, quyết tâm làm, đã cùng nhau sáng tạo, cùng nhau vượt khó và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, tiếp tục hun đúc rèn luyện bản lĩnh và tinh thần chuyên Lê Quý Đôn.
       Giáo dục nói chung, và giáo dục THPT nói riêng đang từng ngày, từng giờ chứng kiến những sự đổi thay nhanh chóng trong bối cảnh quốc tế hóa, công nghệ hóa, trực tuyến hóa và số hóa mạnh mẽ. Vai trò của nhà giáo cũng đã và đang có sự chuyển dịch đáng kể trong một hệ sinh thái giáo dục gắn kết hơn, linh hoạt hơn, nhân văn hơn. Nhà giáo chính là những người bạn đồng hành cùng các thế hệ học sinh trong hành trình khám phá tri thức, nâng cao năng lực của bản thân, kiến tạo giá trị cho cộng đồng và xã hội. Với thế mạnh là một môi trường thân thiện, nơi thầy và trò gần gũi, thấu hiểu, sẻ chia, để không một ai bị bỏ quên, hay bị bỏ lại phía sau, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn sẵn sàng đón nhận những cơ hội cùng thử thách mới trên chặng đường sắp tới để đưa uy tín và thương hiệu chuyên Lê Quý Đôn vươn cao, bay xa.
Đồng chí Toàn
Đồng chí Phạm Đức Toàn - Ủy viên BTV Tỉnh ủy - Phó chủ tịch Trường trực UBND tỉnh chúc mừng và phát biểu chỉ đạo

       Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Đức Toàn - Ủy viên BTV Tỉnh ủy - Phó chủ tịch Trường trực UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích mà trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đã đạt được thời gian qua. Đồng chí khẳng định tại Điện Biên, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp của tỉnh đã quan tâm dành nhiều nguồn lực ưu tiên đầu tư cho phát triển sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà, hiện thực hóa quan điểm “Giáo dục là quốc sách hàng đầu” vào thực tiễn của tỉnh. Trong đó chú trọng quan tâm chăm lo phát triển đội ngũ nhà giáo. Đồng chí đề nghị Ban giám hiệu nhà trường tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho công tác giáo dục và đạo tạo, nhất là công tác giáo dục mũi nhọn của nhà trường phát triển; quan tâm, chăm lo toàn diện hơn đến điều kiện làm việc của đội ngũ giáo viên và điều kiện học tập của học sinh; đề nghị thầy cô giáo phát huy hơn nữa vai trò và sứ mệnh của mình trong sự nghiệp trồng người…
Tri ân lãnh đạo nhà trường
Tri ân các thầy giáo, cô giáo nguyên lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ
 
Học sinh tri ân
Học sinh tri ân thầy cô nhân ngày 20/11
 
DC Anh nhận bằng khen
Nhà giáo Bùi Thị Anh - Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng nhà trường nhận Bằng khen của UBND tỉnh
 
Đồng chí Trang nhận bằng khen
Nhà giáo Lê Thị Huyền Trang, Phó bí thư đoàn trường nhận bằng khen của Đoàn TNCS HCM tỉnh
 
Khen thưởng tập thể
Khen thưởng 10 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua đợt I
       Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 01 cá nhân, Ban chấp hành Đoàn TNCS HCM tỉnh tặng bằng khen cho 01 cá nhân, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Quý đôn khen thưởng 10 tập thể lớp có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua đợt 1 năm học 2022-2023.

Tác giả bài viết: Phạm Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TKB KHOA BIỂU ONLINE 2023-2024
LỊCH BÁO GIẢNG ONLINE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây