Lá thư tri ân của học sinh Lê Bảo Ngọc, học sinh lớp chuyên Sử Địa 11B7 - Cuộc thi “Những kỉ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường" vòng trường năm 2022.

Chủ nhật - 13/11/2022 15:35
Cô đã dạy cho lớp chúng tôi bao điều, về lẽ sống, về cuộc đời cùng với những câu chuyện hài hước, dí dóm, nhưng chứa đựng trong đó là các bài học thâm thuý. Nhờ có cô, lớp chúng tôi đã trở thành một tập thể đoàn kết, cùng nhau lớn lên trong suốt những năm cấp ba với thât nhiều kỉ niệm, vui có buồn có nhưng không thể nào ghi nhớ hết.
Lá thư tri ân của học sinh Lê Bảo Ngọc, học sinh lớp chuyên Sử Địa  11B7 - Cuộc thi “Những kỉ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường" vòng trường năm 2022.
Ngày nào còn bỡ ngỡ
Loay hoay trước cổng trường
Chưa một chút bâng khuâng
Với ngôi trường mới ấy…
       Trong cuộc đời mỗi người, chắc hẳn thời học sinh luôn là những kỉ niệm khó quên, luôn là một điều gì đó mà khi nhớ đến lại bồi hồi như lúc đầu. Và tôi cũng vậy, cho đến bây giờ tôi vẫn nhớ rõ cái ngày đầu tiên bước chân vào ngôi trường cấp ba mà mình hằng mơ ước – Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, và được cô Huệ chủ nhiệm – người đã chấp cánh cho tôi trên con đường đời  những năm cấp ba.
         Ngày hôm đó là ngày đầu tiên tôi đi nhận lớp, trong tiết trời thu man mác, se se lạnh tôi nắm tay mẹ cùng đi đến trường mà trong lòng không giấu nổi cảm xúc bồi hồi, giờ nghĩ lại vẫn thật hoài niệm! Khi đến lớp cũng là lúc cô bước vào với một mái tóc ngắn, bộ áo dài duyên dáng cùng nụ cười “toả nắng”, tiếp đó cô nói về nội quy lớp học nhưng không quên pha chút hài hước để không khí thêm sôi động và các bạn gần nhau hơn. Vì thế, sau khi ra về lòng tôi lại càng thêm chờ đợi, háo hức cho buổi khai giảng cũng như năm học sắp tới.
         Cô Huệ nhìn bề ngoài là một khá nghiêm khắc, nhưng khi học cô rồi thì chỉ muốn học tiếp thôi! Cô rất quyết đoán, chuyện nào ra chuyện nấy vì thế mà lớp tôi ít khi xảy ra những mâu thuẫn. Đặc biệt, cô vô cùng quan tâm đến học sinh, ở lớp có bạn nào học yếu hơn hay không hoà nhập được với lớp thì cô luôn tìm cách để gắn kết các bạn lại với nhau, không để ai bị bỏ rơi phía sau. Trong các tiết học của cô, chơi ra chơi, học ra học, nếu học bài làm bài đầy đủ cô sẽ có lời khen khuyến khích, nếu chưa học thì sẽ bị nhắc nhở. Đối với tôi, được cô chủ nhiệm là một điều vô cùng may mắn và hạnh phúc. Cô giản dị, mộc mạc, luôn chăm lo từng li từng tí cho học trò của mình. Bởi vậy mà cô như một người mẹ thứ hai của lớp chúng tôi vậy!
z3877035493218 c8d7d07e3ec9a8c4822e208c83e704fc

         Ngày xưa, tôi đã từng không thích môn lịch sử, thế nhưng giờ đây tôi lại háo hức khi học lịch sử cô dạy và tìm tòi thông tin của các cuộc kháng chiến,… cô đã truyền cảm hứng, tiếp thêm cho tôi niềm đam mê, yêu thích với môn học này. Cũng nhờ có cô cổ vũ, động viên mà tôi mới có thể vượt qua các kì thi một cách thuận lợi và đạt nhiều thành tích đáng kể. Đặc biệt, cô vô cùng tận tuỵ với nghề, biết bao ngày cô đội nắng đội mưa để đi dạy, không quản khó khắn. Điều này khiến tôi cô cùng xúc động và càng thêm quý mến cô hơn. Vì thế, tôi luôn tự nhủ với lòng mình phải luôn học tập chăm chỉ để không phụ lòng tin tưởng của cô và khiến cô phiền lòng. Cô đã chủ nhiệm lớp tôi được một năm, cùng gắn bó với lớp nhiều kỉ niệm đẹp và thời gian cứ thế trôi cùng với những kí ức hoài niệm nhất tuổi thanh xuân. Cô giáo chủ nhiệm lớp tôi là thế đấy, luôn nghĩ cho học trò của mình và thắp sáng ước mơ tương lai. Cô đã dạy cho lớp chúng tôi bao điều, về lẽ sống, về cuộc đời cùng với những câu chuyện hài hước, dí dóm, nhưng chứa đựng trong đó là các bài học thâm thuý. Nhờ có cô, lớp chúng tôi đã trở thành một tập thể đoàn kết, cùng nhau lớn lên trong suốt những năm cấp ba với thât nhiều kỉ niệm, vui có buồn có nhưng không thể nào ghi nhớ hết. Nhưng không mấy nữa thôi, khi tốt nghiệp đại học, ai cũng có cuộc sống của riêng mình, chúng ta phải xa thầy cô, bạn bè, tất cả những năm cấp ba chỉ còn đọng lại trong kí ức mỗi người.
z3877037360293 d2dced1b1400fe9145cb030c8794c201
Cô giáo Ngô Thị Huệ ( Áo đỏ - đứng giữa) cùng tập thể học sinh lớp 11B7 và các GV bộ môn.

         Trong ba năm cấp ba, tôi cảm thấy thật may mắn khi được cô chủ nhiệm. Năm học mới đã bắt đầu, tôi cũng 17 tuổi, cũng sắp phải ra trường, thời gian trôi qua thật nhanh, mới hôm nào còn bỡ ngỡ đứng dưới sân trường…. Đối với tôi, cô đã giúp tôi mở ra cánh cửa tri thức, dẫn dắt tôi trên con đường đại học đầy hứa hẹn. Tôi nghĩ rằng, dù có phải xa cách bạn bè, thầy cô, thì vẫn sẽ nhớ đến nhau với những điều tốt đẹp nhất…
 
Tác giả: Học sinh Lê Bảo Ngọc
Lớp chuyên Sử Địa 11B7, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 3.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TKB KHOA BIỂU ONLINE 2023-2024
LỊCH BÁO GIẢNG ONLINE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây