Lễ khai mạc Trại hè Hùng Vương lần thứ XVI

Thứ bảy - 13/08/2022 05:57
Sáng ngày 12/8/2022, tại Trung tâm tổ chức sự kiện Khách sạn Mường Thanh thành phố Điện Biên Phủ, lễ khai mạc Trại hè Hùng Vương lần thứ XVI chính thức diễn ra trong không khí trang trọng, hào hứng.

       Tới dự lễ khai mạc, về phía tỉnh Điện Biên có đồng chí Vừ A Bằng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên; về phía Sở GD và ĐT tỉnh Điện Biên có đồng chí Nguyễn Văn Đoạt, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở GD và ĐT; về phía ban cố vấn có PGS. TS Nguyễn Minh Tuấn, PGS. TS Nguyễn Quang Huy cùng các thầy cô nguyên là hiệu trưởng các trường chuyên trong khu vực.
       Tham dự trại hè là 936 em học sinh và 473 cán bộ quản lí, giáo viên của 17 trường THPT chuyên đến từ các tỉnh: Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Hòa Bình, Yên Bái, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Bắc Giang, Phú Thọ, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Hà Giang, Vĩnh Phúc, Lào Cai, Trường Phổ thông vùng cao Việt Bắc. Trường THPT chuyên Bắc Ninh tham gia với tư cách là quan sát viên.
 

299188065 1677272992646793 6934035454135807246 n


       Bắt đầu hoạt động từ năm 2005, Trại hè Hùng Vương là hoạt động thường niên của các thầy cô giáo và các em học sinh đến từ các trường chuyên khu vực Trung du và miền núi phía Bắc. Trại hè là hoạt động giao lưu, hợp tác giữa các trường THPT chuyên trong khu vực nhằm bồi dưỡng và phát triển năng khiếu cho các học sinh đạt kết quả xuất sắc của các trường thành viên; tăng cường sự hiểu biết về văn hóa xã hội vùng miền, rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp cho học sinh.
 

2


 

4
Đại biểu tham dự trại hè Hùng Vương lần thứ XVI
5
Ban cố vấn khoa học và các đồng chí Hiệu trưởng và nguyên Hiệu trưởng các trường THPT chuyên


       Phát biểu tại lễ khai mạc trại hè Hùng vương lần thứ XVI, Tiến sĩ Phạm Tuấn Anh, Hiệu Trưởng Trường THPT Chuyên Hùng Vương (Phú Thọ), Trưởng Ban tổ chức Trại hè nhấn mạnh: “Trại hè Hùng Vương là nơi chúng ta đối thoại và chia sẻ những kinh nghiệm, những bài học thực tiễn thiết thực, bàn bạc, chiêm nghiệm về tầm nhìn, những ý tưởng hay, những cách làm hiệu quả nhằm phát huy thế mạnh của mỗi nhà trường, đồng thời đẩy mạnh tương tác để cùng nhau phát triển, với những mục đích cụ thể là: Bồi dưỡng và phát triển năng khiếu cho học sinh của các trường thành viên; Tăng cường sự hiểu biết thực tiễn về văn hoá, xã hội trong các vùng miền đất nước, bồi dưỡng tình yêu quê hương đất nước, tinh thần đoàn kết giữa các dân tộc cho các em học sinh; rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp xã hội; góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong các nhà trường; Bồi dưỡng và nâng cao năng lực chuyên môn, năng lực tổ chức các hoạt động xã hội cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên các trường thành viên qua các hoạt động của Trại hè; Tăng cường hợp tác, trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và đặc biệt là chất lượng học sinh giỏi của các trường thành viên tham gia Trại hè Hùng Vương trong vị thế cả nước và hướng đến hội nhập khu vực và quốc tế”.
 

6
TS Phạm Tuấn Anh – Hiệu trưởng trường THPT chuyên Hùng Vương Phú Thọ, Trưởng ban tổ chức trại hè Hùng Vương năm 2022


       Tại buổi lễ khai mạc, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Vừ A Bằng bày tỏ sự vui mừng nồng nhiệt với các đoàn giáo viên và học sinh tham dự trại hè Hùng Vương tại Điện Biên. Đồng thời đồng chí cũng mong muốn trại hè lần này sẽ là cơ hội để giao lưu và giới thiệu với các tỉnh khác về văn hóa các dân tộc tỉnh nhà.
 

7
Đồng chí Vừ A Bằng, ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó chủ tịch UBND Tỉnh Điện Biên phát biểu tại Lễ khai mạc

       Đại diện đơn vị đăng cai, Nhà giáo Thạc sĩ Bùi Thị Anh – Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn – Điện Biên bày tỏ niềm vinh dự được chào đón 18 trường THPT Chuyên khu vực trung du và miền núi phía Bắc tới dự trại hè Hùng Vương lần thứ XVI năm 2022. Cô cũng “rất tự hào khi được cùng sát cánh với các trường thành viên, trường quan sát viên có mặt tại sân chơi trí tuệ này, thể hiện tinh thần giao lưu, học hỏi, đoàn kết, sẻ chia vì khát vọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong các nhà trường, đặc biệt là công tác phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng HSG Quốc gia, tiến tới Học sinh giỏi khu vực và Quốc tế, góp phần thực hiện sứ mệnh của mỗi trường THPT Chuyên”.
 

8
Nhà giáo Thạc sĩ Bùi Thị Anh, Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Điện Biên phát biểu 


        Bước sang năm thứ XVI, Trại hè Hùng Vương ngày càng khẳng định sự thành công trong quá trình hợp tác phát triển giáo dục, thu hút ngày càng nhiều hơn các trường thành viên tham gia. Đây thực sự là sân chơi giao lưu kiến thức, nơi gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, rèn kỹ năng sống đầy bổ ích.
 

9
Đồng chí Vừ A Bằng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia trại hè Hùng Vương lần thứ XVI


       Trong 3 ngày diễn ra trại hè, các em học sinh được tham gia nhiều hoạt động: Thi học sinh giỏi 11 môn văn hóa (Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Trung, Tiếng Pháp Tin học); hoạt động trải nghiệm Hành trình Điện Biên: “Chúng em làm chiến sĩ Điện Biên” của các em học sinh. Cán bộ quản lí và giáo viên tham gia hội thảo cán bộ quản lí; hội thảo chuyên môn.
        Trại hè Hùng Vương lần thứ XVI hứa hẹn rất nhiều bất ngờ, thú vị và bổ ích với các thầy cô giáo và các em học sinh.

Tác giả bài viết: Phan Hạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TKB KHOA BIỂU ONLINE 2023-2024
LỊCH BÁO GIẢNG ONLINE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây