Hoạt động ngoại khóa chủ đề "Bảo vệ môi trường"

Thứ hai - 01/04/2024 20:23
Chiều ngày 31/03, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn tổ chức Hoạt động ngoại khóa ngoài giờ lên lớp của khối chuyên Văn với chủ đề "Bảo vệ môi trường" tại Nghĩa trang A1. Đây là trải nghiệm bổ ích cho các bạn học sinh góp phần xây dựng cảnh quan Thành phố Điện Biên Phủ thêm xanh - sạch - đẹp, đồng thời cũng là hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Lịch sử Điện Biên Phủ (07/05/1954 - 07/05/2024) và năm du lịch quốc gia Điện Biên 2024.
       Bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực như quét dọn, lau dọn… khu di tích Nghĩa trang A1, các bạn học sinh có những trải nghiệm thực tế, từ đó tích cực, chủ động khi trong các hoạt động bảo vệ, chăm sóc, giữ gìn vệ sinh môi trường lớp học, nhà trường, thành phố phù hợp với khả năng của mình. Hơn hết, hoạt động còn được thực hiện tại Nghĩa trang A1 - không gian lịch sử, không gian tâm linh linh thiêng của mảnh đất Điện Biên anh hùng đã để lại ấn tượng sâu sắc cho các bạn học sinh. “Tham gia buổi hoạt động ngoại khóa ngày hôm nay không chỉ giúp mình hiểu hơn về vai trò của thiên nhiên, môi trường với đời sống con người, từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm của bản thân, hiểu và có những việc làm tích cực góp phần xây dựng và bảo vệ môi trường ở mọi nơi, mọi lúc. Đặc biệt, chúng mình còn rất vinh dự và tự hào vì đã được tham gia hoạt động tại Nghĩa trang A1 để hiểu hơn và trân trọng hơn những giá trị mà cha ông đã tạo nên”, bạn Nguyễn Vũ Thanh Trúc - Bí thư Chi đoàn 11B5 chia sẻ.
       Trong buổi trải nghiệm, các bạn học sinh các lớp chuyên Văn đã cùng nhau dâng hương, tưởng nhớ tới các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh máu xương, thân thể để làm nên chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Từ đó, các bạn thêm trân trọng và biết ơn công lao của các anh hùng liệt sĩ, thêm tự hào là những người con sống trên mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng.
Một số hình ảnh về hoạt động ngoại khóa:
Dọn dẹp
Dọn dẹp 1
 
Dọn dẹp 2
 
Dọn dẹp 3
 
Đài tưởng niệm
 
B5
 
A5
 
Thắp hương

Tác giả bài viết: Nguyễn Trần Quỳnh Anh - 11B5

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TKB KHOA BIỂU ONLINE 2023-2024
LỊCH BÁO GIẢNG ONLINE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây